svasdssvasds

นักเขียนซีไรต์ เทียบ ตูนบอดี้สแลม วิ่งระดมทุนโปร่งใสน้อยกว่า พิมรี่พาย

นักเขียนซีไรต์ เทียบ ตูนบอดี้สแลม วิ่งระดมทุนโปร่งใสน้อยกว่า พิมรี่พาย

"นักเขียนซีไรต์" เทียบ "พิมรี่พาย" กับ "ตูน บอดี้สแลม" ช่วยเหลือเหมือนกัน แต่ความโปร่งใสต่างกัน ชี้ วิ่งระดมทุนเป็นการเรียกร้องความสนใจให้คนมาบริจาค แถมได้งานตามมาอีกหลายล้าน ส่วน "พิมรี่พาย" ใช้เงินตัวเอง

จากกรณีที่ "พิมรี่พาย" หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้เดินทางขึ้นไปช่วยเหลือเด็กๆ บนดอย ซึ่งเจ้าตัวได้ควักเงินส่วนตัวกว่า 5 แสนบาท ติดแผงโซล่าเซลล์ ให้กับหมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองกว่า 300 กิโลเมตร จนต่อมาได้กลายเป็นประเด็นดราม่าอย่างหนักในโลกออนไลน์ 

กศน.แจง "พิมรี่พาย" เข้าใจคลาดเคลื่อน ทั้งเรื่อง "ไฟ-ไข่เจียว-ปลูกผัก"

"พิมรี่พาย" ไลฟ์เปิดใจ เคลียร์ดราม่าช่วยเด็กดอย ยืนยันจะทำความดีต่อไป

พิมรี่พาย แจงคนทำบุญ ไม่มีใครคิดไม่ดี มีแต่เจตนาทำบุญด้วยใจ

กศน. อมก๋อย ประกาศห้ามบุคลากร รับบริจาค ทุกรณี

กศน.อมก๋อย ยกเลิกประกาศ ห้ามรับบริจาค หลังมีการสื่อสารคลาดเคลื่อน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อ วันที่ 11 ม.ค.64 นางวีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มแคร์ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Veeraporn Nitiprapha ระบุว่า 

ตอนคุณตูน บอดี้สแลม คุณแกไม่ได้ใช้เงินตัวเองนะคะ เขาวิ่งระดมทุน เรียกร้องความสนใจให้คนมาบริจาค และแน่นอนเขาก็จะมีลูกค้ามาจ้างทีละหลายๆล้านเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ตามมาเหมือนกัน ว่ากันตามตรงกรณีนั้นยังมีความโปร่งใสน้อยกว่ากรณีคุณพิมรีมาก 

ส่วนคุณพิมรี่พาย เธอเอาเงินหามายากลำบากของเธอเองมาจ่าย เหมือนซื้อข้าวแกงใส่บาตร บริจาคบ้านเด็กกำพร้า ให้ใครสักคนด้วยความเสน่หา แกจะเผาเล่น จะเอาไปทิ้งถังขยะ จะแจก จะทำอะไรก็เรื่องของเธอปะคะ ส่วนได้หน้าขายสินค้าได้ก็ใช่ แต่คนได้ก็ได้อะ ดีจะตายที่เลือกสร้างความนิยมผ่านการให้คนไม่มี เป็นวิธีคิดที่น่านิยม 

#สวยเก๋ฉลาดจิตใจดีทนไม่ไหวกันเลยละสิ
#ทำไมตูนถูกพิมรีผิด

นักเขียนซีไรต์ เทียบ ตูนบอดี้สแลม วิ่งระดมทุนโปร่งใสน้อยกว่า พิมรี่พาย

related