svasdssvasds

เริ่มแล้ว วันไหลบางแสนวันแรก รถติดยาวกว่า 10 กม.

นักท่องเที่ยวนำรถบรรทุกน้ำ เข้าไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์วันไหล ที่หาดบางแสน กันอย่างคึกคัก ขณะที่หลายภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรมประกวด ก่อพระเจดีย์ทราย

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วันไหลบางแสนวันแรก เป็นไปอย่างคึกคักเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยประชาชนได้นำรถยนต์บรรทุกถังน้ำออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่บริเวณชายหาดบางแสน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กันอย่างคึกคัก เเละเริ่มหนาเเน่นมากขึ้นในช่วงเย็น ทำให้รถติดยาวเหยียด ตั้งแต่ถนนสุขุมวิท ลงหาดบางแสนและถนนข้าวหลาม รวมกว่า 10 กิโลเมตร

เริ่มแล้ว วันไหลบางแสนวันแรก รถติดยาวกว่า 10 กม.

ขณะที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ฝากเตือน ให้นักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำอย่างสุภาพ และงดดื่มเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ เพื่อหลีกเลี่ยงการมีเรื่องทะเลาะกัน ที่อาจจะทำให้มีผลไปถึงการได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนที่ไม่เล่นน้ำ ทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้จัดงานคอนเสริต์ กลางแจ้ง เพื่อรองรับให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันต่อ แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวถึง 40 องศาเซลเซียส

เริ่มแล้ว วันไหลบางแสนวันแรก รถติดยาวกว่า 10 กม.

นอกจากการเล่นน้ำเเล้ว ที่ริมชายหาดบางแสน ตั้งแต่หลังวงเวียนปลาโลมาไปจนถึงซอย 3 บางแสนสายล่าง หน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน เเละประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันประกวดก่อพระเจดีย์ทรายเป็นรูปต่างๆ มีการจัดตกแต่งอย่างงดงามอลังการ เพื่อให้เสร็จทันในเช้าของวันพรุ่งนี้ ( 17 เมษายน) ที่คณะกรรมการจะตัดสิน โดยวันนี้ (17 เม.ย.) จะมีเริ่มกิจกรรมทำบุญตักบาตร ตั้งแต่เวลา 07.30 น. และจะมีกิจกรรมอื่นๆตลอดทั้งวันไปจนถึงเวลา 24.00 น

เริ่มแล้ว วันไหลบางแสนวันแรก รถติดยาวกว่า 10 กม.

สำหรับปฏิทินวันไหล ขอไล่ไปจากจังหวัดชลบุรี “งานประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน” ณ ชายหาดบางแสน ชลบุรี ระหว่างวันที่ 16 – 17 เมษายน

ส่วนอีกงาน “งานวันไหลพัทยา 2562” หรือ วันไหลพัทยา-นาเกลือ วันไหลในตำนาน ปีนี้ จัดขึ้นบริเวณถนนเลียบริมชายหาดพัทยา อำเภอบางละมุง โดยประเพณีวันไหลนาเกลือ ตรงกับวันที่ 18 เมษายน, ส่วนประเพณีวันไหลพัทยา ตรงกับวันที่ 19 เมษายน

ขณะที่วันไหลสัตหีบ ตามปกติจะตรงกับวันที่ 19 เมษายน ปีนี้เป็นปีแรกที่เปลี่ยนวันไหลเป็นวันที่ 16 เมษายน และเริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 12 - 16 เมษายน เหตุผลที่เลื่อนเพราะต้องการให้พี่น้องประชาชนชาวแสมสาร ได้ท่องเที่ยวในช่วงของวันหยุด และตรงกับวันสงกรานต์ที่รัฐบาลกำหนดขึ้น

และสุดท้าย “ประเพณีสงกรานต์พระประแดง” จังหวัดสมุทรปราการ ปีนี้งานจะจัดตั้งแต่วันที่ 19 – 21 เมษายน 2562 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ คนกรุงเทพ ถ้าวันหยุดสงกรานต์ไม่อยากออกต่างจังหวัดไกลๆ ก็มาที่พระประแดงกันได้

related