svasdssvasds

พ่อเอาผิดบุคคลใช้ภาพลูกพิการโพสต์เรี่ยไรขอรับบริจาค

พ่อเอาผิดบุคคลใช้ภาพลูกพิการโพสต์เรี่ยไรขอรับบริจาค

ครอบครัวเก็บของเก่าใน จ.ปทุมธานี แจ้งความเอาผิดกับบุคคลใช้ภาพลูกพิการ ไปโพสต์เรี่ยไรขอรับบริจาค จนชาวบ้านแห่มายืมเงิน

นายต้อย ธาระ อายุ 46 ปี อาศัยอยู่พื้นที่เช่าบ้านไม่มีเลขที่ ท้ายชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่านสมาคมนักข่าวปทุมธานี ว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งแอบอ้างจะช่วยเหลือช่วยครัวโดยนำภาพถ่ายลูกชายที่พิการไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทำให้เพื่อนบ้านเ ข้าใจผิดมาสอบถามเอาภาพลูกที่พิการขอรับบริจาคหรือ จึงได้เข้าแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อยืนยันว่าครอบครัวไม่ได้ขอรับการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น

นายต้อย ธาระ กล่าวว่า ตนเองและภรรยา มีลูกชายพิการทางสมอง ตอนนี้อายุ 18 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยพื้นที่เช่าปลูกเพิงพักอาศัย มีอาชีพเก็บของเก่าขายตามปกติ จนกระทั่งน้องสาวเกิดความสงสัยได้โทรศัพท์มาสอบถามหลังจากที่ได้เห็นภาพหลานชายที่พิการโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อขอความช่วยเหลือขอรับบริจาค เมื่อเห็นข้อความจึงตกใจเนื่องจากทางครอบครัวไม่เคยโพสต์ภาพลักษณะแบบนี้

หลังจากทราบเรื่อง ได้เข้าไปปรึกษาที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ทางด้านท่าน ปวีณา หงสกุล ท่านก็ได้แนะนำให้มาหาสมาคมนักข่าว พร้อมกับแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากสังคมไว้ เกรงว่าจะมีการไปแอบอ้างต่อ ทุกวันนี้เพื่อนบ้านข้างเคียงมองว่าตนเองเอาลูกพิการไปแอบอ้างขอเรี่ยไรเงินและมีเงินเยอะแล้ว ทำให้เข้ามายืมเงินจำนวนมาก ทำได้เพียงปฏิเสธ

ทุกวันนี้ตนเองและครอบครัวก็แทบไม่มีจะกิน รถที่ใช้ประกอบอาชีพหาของเก่าก็เสียหายชำรุดใช้งานไม่ได้ ต้องเอาข้าวสุกมาตากแห้งเก็บไว้ทอดกินประทังไปวัน ๆ ในส่วนของความช่วยเหลือจากภาครับก็ได้จากบัตรผู้พิการของลูกชาย ได้อยู่เดือนละ 800 บาท ส่วนเงินประชารัฐที่ภาครัฐช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด19 ตนเองไม่เคยได้รับเลย เคยไปประสานธนาคารเจ้าหน้าที่ของธนาคารบอกว่าครอบครัวตนมีรายได้เกิน 100,000 บาท อย่างสภาพของตนเองหาของเก่าขายจะมีเงินแบบนี้ได้อย่างไรจึงไม่ได้เงินช่วยเหลือสักบาท

related