svasdssvasds

อึ้ง! “โรงแรม 1G1” ท่าขี้เหล็ก ต้นทางระบาดโควิด พบคนไทยทำงาน 180 คน

อึ้ง! “โรงแรม 1G1” ท่าขี้เหล็ก ต้นทางระบาดโควิด พบคนไทยทำงาน 180 คน

สธ. เชียงรายพบคนไทยทำงานใน "1G1ท่าขี้เหล็ก-ต้นทางแพร่เชื้อโควิด" รวม 180 คน ขอทั้งหมดให้กลับมาทางช่องทางปกติ เพื่อตรวจหาโรค

วันที่ 2 ธ.ค.63 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางไปประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสกัดกั้นไวรัสโควิด-19 ที่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ตรงด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทางผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองได้แจ้งว่าปัจจุบันได้มีการเพิ่มเติมกำลังพลเข้าไปสกัดกั้นการลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนอีกจำนวน 80 นาย และจะประสานกับทุกภาคส่วนเพื่อใช้มาตรการคุมเข้มตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะให้คนไทยที่ตกค้างอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามได้กลับเข้ามารับการตรวจหาเชื้อตามมาตรฐานสาธารณสุขด้วยช่องปกติที่ด่านพรมแดนดังกล่าว ขณะที่มีรายงานว่าในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก พบการติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 15 ราย รวมผู้ติดเชื้อวันก่อนทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 64 ราย
 

ด้าน นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย กล่าวว่าปัจจุบันทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ที่มีประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานได้มีประกาศให้ผู้ที่ตกค้างอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ได้กลับเข้ามาตามช่องทางปกติซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกในการเข้าเมือง ตรวจหาเชื้อ ดูแลสุขภาพให้อย่างดีซึ่งพบว่าได้ผล เพราะในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ได้มีผู้แสดงตนขอกลับเข้ามาผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 แล้ว จำนวน 31 ราย กระนั้นจากการประสานงานก็ได้รับแจ้งจากผู้จัดการโรงแรม 1G1 จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของหญิงสาวที่ติดเชื้อ แล้วลอบข้ามมายังฝั่งไทยทั้งที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย และพะเยา ว่า มีคนไทยทำงานอยู่ในโรงแรมจำนวน 180 คน 

ทั้งนี้มีผู้แจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับมาอีกจำนวน 17 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) จะเตรียมรับกลุ่มคนดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าเมืองต่อไป 

related