svasdssvasds

เชียงรายพบผู้ติดเชื้อโควิดจาก "ท่าขี้เหล็ก" อีก 9 ราย

เชียงรายพบผู้ติดเชื้อโควิดจาก "ท่าขี้เหล็ก" อีก 9 ราย

พบคนไทยติดโควิด จากท่าขี้เหล็กอีก 9 ราย ส่งกักตัวดูอาการ รพ.เชียงราย

วันที่ 12 ธันวาคม 2563 จากกรณีมีคนไทยจำนวน 107 คน เดินทางกลับมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทางจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยทางการเมียนมาแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย มีรายงานว่าล่าสุดบ่ายวันนี้ ผลตรวจบุคคลในสถานกักดูอาการ Local state quarantine (LSQ) พบผู้ติดเชื้ออีก 4 ราย รวมผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากประเทศเมียนมาทำให้มีผู้ติดเชื้อรวมจำนวน 9 ราย จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนคนอื่นๆ ได้ให้อยู่ใน LSQ ต่อไป

ทั้งนี้ทำให้ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา จังหวัดเชียงรายพบผู้ติดเชื้อสะสมจนถึงปัจจุบันจำนวน 43 ราย มีผู้ที่หายป่วยแล้วได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไปแล้วหลายราย ส่วนกรณีของคนไทยที่ยังคงหลงเหลืออยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก นั้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานไปยังทาง จ.ท่าขี้เหล็ก เพื่อให้กลับมาตามช่องทางปกติต่อไป

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ยืนยันว่จังหวัดเชียงรายควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่เอาไว้ได้แล้ว เพราะว่าจากการเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำในพื้นที่ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด อีกทั้งตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมเป็นต้นมา รถชีวนิรภัยพระราชทานและโรงพยาบาลเอกชนได้ตรวจกลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปแล้ว 6,074 รายไม่พบผู้ติดเชื้อเช่นกัน

related