svasdssvasds

นายกฯ เป็นประธานเปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว - สีทอง หวังให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น

นายกฯ เป็นประธานเปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว - สีทอง หวังให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว - สีทอง หวังให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น เผยวันข้างหน้านายกฯ อาจใช้รถไฟฟ้า เพราะรถติด-ช่วยลดฝุ่น PM 2.5

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต และโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สายสีทอง ระยะที่ 1 สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี – สถานีคลองสาน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่สถานีคูคต เป็นที่แรก ซึ่งเมื่อมาถึง ก็ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ พร้อมรับชมวีดิทัศน์เรื่องการพัฒนาระบบรถขนส่งมวลชนแบบไร้รอยต่อ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางอย่างยั่งยืน

 จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวเปิดการให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า วันนี้ยินดีเปิดการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยเป็นการเชื่อมจังหวัด ซึ่งจะช่วยลด PM 2.5 เพราะจะลดการใช้รถยนต์ ขณะเดียวกัน ย้ำว่า เราต้องร่วมมือกันด้วยความเข้าใจ นอกจากนี้ หวังว่า รถไฟฟ้า จะทำให้ประชาชนมีความสุขมากขึ้น โดยวันหน้า นายกฯอาจใช้รถไฟฟ้า เพราะรถติด รวมถึงช่วยลดฝุ่น PM 2.5

 

 ภายหลังแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางจากสถานีคูคต ไปยังสถานีกรุงธนบุรี โดยขบวนรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อเปิดให้บริการเดินรถโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรองสายสีทอง ระยะที่ 1 (สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี – สถานีคลองสาน) และจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะออกเดินทางต่อ จากสถานีคลองสาน ไปยังสถานีเจริญนคร โดยขบวนรถไฟฟ้าสายสีทอง

 

 สำหรับรถไฟสายสีเขียวส่วนต่อขยายที่จะเปิดให้บริการเพิ่มในครั้งนี้ เป็นส่วนสุดท้ายของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จำนวน 7 สถานี โดยคาดว่า ปริมาณผู้โดยสารจะเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย 132,200 เที่ยว/คนต่อวัน จะเพิ่มเป็น 252,200 เที่ยว/คนต่อวัน ซึ่งจะเปิดให้บริการฟรีถึง 1 มกราคม 64

 ส่วนสายสีทอง จะเปิดให้บริการประชาชนอย่างเป็นทางการในเวลา 13:00 น. โดยจะให้บริการฟรี 1 เดือนระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 63 -​ 15 มกราคม 64 และจะเริ่มเก็บค่าโดยสารคงที่ 15 บาทตลอดสายตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 64 เป็นต้นไป

รถไฟฟ้า "สายสีทอง" เตรียมเปิดให้บริการ 16 ธ.ค. ราคา 15 บาทต่อเที่ยว

related