svasdssvasds

ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด นราธิวาส ดับแล้ว 1 ราย เป็นชายวัย 61 ปี

ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด นราธิวาส ดับแล้ว 1 ราย เป็นชายวัย 61 ปี

ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด "นราธิวาส" ดับแล้ว 1 ราย เพศชาย อายุ 61 ปี ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 3 ราย ผู้ว่าฯ เน้นย้ำไม่มีการล็อคดาวน์หรือปิดเมือง

นางสาวอารีย์ อ่องสว่าง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงการจัดการโรงพยาบาลสนามในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส มีมาตรฐานเทียบเท่ากับโรงพยาบาลชุมชน บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลสนามให้มีเพียงพอ ภายในโรงพยาบาลสนามมีการคัดแยกโซน เป็น 2 ส่วน ในส่วนที่เป็นสถานพยาบาลภายในเรือนจำ สามารถรองรับผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้ประมาณ 200 คน ส่วนในแดน 6 รองรับได้กว่า 800 คน

สำหรับข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.นราธิวาส รายงานเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา พบว่า การค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชนของ จังหวัดนราธิวาส 146 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยืนยันสะสม 341 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ (8 เม.ย.2564) มี 1 ราย ผู้ป่วยที่กำลังรักษาในโรงพยาบาลจำนวน 275 ราย ผู้ป่วยรักษาหาย 64 ราย และเสียชีวิต 2 ราย 

ล่าสุด (8 เม.ย.2564) มีผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 61 ปี ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 3 ราย

ด้าน นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำไม่มีการล็อคดาวน์หรือปิดเมือง การเดินทางเข้าออกจังหวัดนราธิวาสยังทำได้ตามปกติ ตามมาตรการเดิมที่กำหนด คือ กรณีเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำอำเภอ เพื่อซักประวัติการเดินทางและประเมินความเสี่ยงเป็นรายบุคคล 

โดยเน้นการสังเกตอาการที่บ้าน ทั้งนี้สิ่งที่กำชับเป็นพิเศษคือการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ที่จะต้องมีการพิจารณาอนุญาตจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัดก่อนว่าเห็นสมควรให้จัดหรือไม่ ซึ่งอาจให้ชะลอหรือเลื่อนไปก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• หมอ "ศิริราช" ติดโควิด 2 ราย รับเชื้อจากภายนอก โดยไม่รู้ตัว

• ด่วน รพ.รามาธิบดี ประกาศพบบุคลากรการแพทย์ติดโควิด 5 ราย

• หมอยง เผยที่มา โควิดสายพันธุ์อังกฤษ ระบาดหนักในไทย มาจากกัมพูชา

• ชุดตรวจโควิด 19 รู้ผลไวในงบ 300 ไอเดียนักวิจัยไทยที่ใกล้เป็นจริง

• "DTC" แจงทำตามนโยบายรัฐเต็มที่ ระบุ "ไทม์ไลน์" ผู้ติดเชื้อโควิด-19

related