svasdssvasds

เฟ้นสถิติลุยศึกโลก! อารีน่าจัดว่ายน้ำสโมสรชิงแชมป์ประเทศไทยสระสั้น

เฟ้นสถิติลุยศึกโลก! อารีน่าจัดว่ายน้ำสโมสรชิงแชมป์ประเทศไทยสระสั้น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำอารีน่าสโมสรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยสระสั้น ประจำปี 2562 โดยมี น.ส.นัฐณี รติชน กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บางกอก แอธเลติก จำกัด และนายชูเกียรติ เกียรติธีรรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬา ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ร่วมด้วย ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา

พล.อ.เจริญ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะจัดช่วงวันที่ 25-27 ตุลาคม ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ โดยได้แบรนด์ อารีน่า เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนหันมาสนใจการแข่งขันว่ายน้ำ และฝึกฝนว่ายน้ำพัฒนาศักยภาพให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งส่งเสริมสโมสรสมาชิกให้มีกิจกรรมการแข่งขันร่วมกัน โดยมี 30 สโมสรสมาชิก ส่งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 300 คน

“รายการนี้ยังจะมีการนำสถิติของนักกีฬา เพื่อพิจารณารองรับไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงแชมป์โลกสระสั้น ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในช่วงปีหน้า อีกด้วย ซึ่งจะทำให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นที่จะทำสถิติให้ดีที่สุดในการชิงชัยครั้งนี้” อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ กล่าว

ขณะที่ น.ส.นัฐณี กล่าวว่า อารีน่า รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับการจัดแข่งขันครั้งนี้ และพร้อมเต็มใจในการร่วมจัดการแข่งขันร่วมกับสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ซึ่งแบรนด์ อารีน่า ถือเป็นที่ได้การยอมรับจากนักกีฬาระดับโลก และเล็งเห็นความสำคัญให้เยาวชนไทยหันมาสนใจเล่นกีฬาว่ายน้ำกันเพิ่มขึ้น เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศต่อไปในระดับสากลอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำอารีน่าสโมสรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยสระสั้น ประจำปี 2562 จะแข่งขันที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ช่วงวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้ โดยใช้กติกาของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) แบ่งออกเป็น ประเภทชาย 22 รายการ และหญิง 22 รายการ

เฟ้นสถิติลุยศึกโลก! อารีน่าจัดว่ายน้ำสโมสรชิงแชมป์ประเทศไทยสระสั้น

related