svasdssvasds

"เชียงใหม่" ไปไหนดี Open Chiang Mai to The Next Pages เที่ยวได้เลย

"เชียงใหม่" ไปไหนดี Open Chiang Mai to The Next Pages เที่ยวได้เลย

หลายคนที่กำลังคิดถึงการเดินทางท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา จ.เชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ที่มีครบทั้งธรรมชาติ และความบันเทิงทุกรูปแบบ เปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วนะ

เชียงใหม่ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “Open Chiang Mai to The Next Pages” ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 64 เป็นต้นไป ประกาศความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยและกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทย เพื่อฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงปลายปี

travel

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลยที่นี่! วันหยุดเดือนตุลาคม 2564 มีกี่วันและวันไหนบ้าง

ดอยอินทนนท์ ลมหนาวมาเยือน พร้อมปลดล็อกรับนักท่องเที่ยว

สรุปมาตรการเดินทางเข้าประเทศ ลดเวลากักตัว จาก 14 เหลือ 7 วัน

วัดพระธาตุดอยสุเทพ แนวทางการเดินทางเข้าจังหวัดเชียงใหม่ (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง)

  • ในกรณีเป็นผู้ที่เคยป่วยด้วยโควิด-19 ไม่เกิน 3 เดือน นับจากการรักษาสิ้นสุด โดยแสดงหลักฐานใบรับรองแพทย์
  • ผู้ที่มีผลตรวจแบบ Antigen Test Kit (ATK) จากสถานพยาบาลไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่
  • เป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด และสามารถขอผ่อนผันยกเว้นไม่กักตัว 14 วัน ได้ โดยต้องเป็นผู้ที่เคยป่วยด้วยโควิด-19 ไม่เกิน 3 เดือน
  • ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

สำหรับผู้เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดอื่นๆ จะต้องลงทะเบียนแจ้งข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน “CM-CHANA” ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดเชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ วัดพระธาตุดอยคำ เป็นวัดที่มีความสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ อายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่บริเวณดอยคำ ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 10 กิโลเมตร แอบกระซิบว่าขอพรได้ดั่งใจจริงๆนะ

เกอเลโล จ.เชียงใหม่ ด้านนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และเปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีการพัฒนาและเติบโตของเมืองเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ มีศักยภาพภาพด้านเศรษฐฏิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันก็เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่น จากสถิติปี 2562 จังหวัดเชียงใหม่มีรายได้จากท่องเที่ยว 109,057 ล้านบาท ถือเป็นอันดับ 5 ของประเทศ

โรตี ป้าเด

ที่เชียงใหม่ ร้านอาหารเยอะมากกกกก ที่สำคัญอร่อยด้วย เราตามรอยร้านที่ได้รับรางวัลมิชลิน อย่างร้านโรตีป้าเด ที่เปิดมากว่า 30 ปี แป้งเหนียวนุ่มหนึบหบับมาก โรตีหมักเนย ต้องลองเลย ร้านเปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึงประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง ร้านอยู่ที่ หน้าวัดมหาวัน ถ.ท่าแพ ซอย 4

จริงใจ มาร์เก็ต นอกจากร้านอาหารอร่อยๆแล้ว เชียงใหม่ยังขึ้นชื่อเรื่องตลาด ถนนคนเดินอีกด้วย ของช้อปเพียบ น่ารักไปหมด จริงใจ มาร์เก็ต ตั้งอยู่ย่านถนนคำเที่ยง เปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์

จริงใจ มาร์เก็ต ไปต่อที่ โหล่งฮิมคาว สายงานคราฟต์ ห้ามพลาดขอบอก ร้านค้าที่อยู่ที่นี่มีทั้งร้านขายของและร้านอาหาร เช่น มีนา (Meena Rice Based Cuisine) ทั้งยังเป็น co-working space และพื้นที่ทำกิจกรรมของคนรุ่นใหม่

โหล่งฮิมคาว ร้านมีนา โหล่งฮิมคาว อยู่ที่ ต.สันกลาง อ.สันกำแพง เปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 9 โมง เป็นต้นไป ทริปนี้ใช้เวลาสั้น ๆ 3 วัน 2 คืน แต่เก็บได้ครบทุกบรรยากาศ เก็บกระเป๋า แล้วเราไปเที่ยวด้วยกันนะ

 

related