svasdssvasds

วิธีระบายอารมณ์ รับมือให้ไหว ในวันที่ใจพัง

วิธีระบายอารมณ์ รับมือให้ไหว ในวันที่ใจพัง

วันนี้อารมณ์ดีกันไหม หงุดหงิดหรือเปล่า โกรธใครเป็นฟืนเป็นไฟ จนแทบอยากหนีไปไกลๆ เอาเป็นว่าใครที่กำลังใจพัง จัดการกับอารมณ์ไม่ได้ มันมีวิธีระบายอารมณ์ออกมาโดยที่ไม่ต้องทำร้ายใคร และไม่ต้องทำร้ายใจตัวเองด้วยนะ

ถ้าเรารู้สึกอารมณ์เสีย โกรธ ผิดหวัง ไม่ว่าจะกับคนรัก เพื่อน หรือคนที่สนิทกัน ในแง่หนึ่งมันก็พอจะบอกได้ว่า ทุกความสัมพันธ์มีการกระทบกระทั่งกันได้ แต่อยู่ด้วยกันมาก ๆ จะต้องมีอารมณ์ลบจากความสัมพันธ์เกิดขึ้นได้บ้าง แต่เราจะมีวิธีแก้อย่างไรดี

วิธีระบายอารมณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 ตุลาคม World Mental Health Day ขอให้วันนี้เป็นวันสุขภาพจิตที่ดีของทุกคน

ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน แล้วไป 25 UNSEEN New Series อัศจรรย์ใหม่ของไทยกัน

15 อุทยาน เปิดรับลมหนาว ณ เชียงใหม่ พร้อมรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้!

วิธีระบายอารมณ์ รับมือง่ายๆ ในวันที่ใจพัง

  • หายใจเข้าลึกๆ หลบออกมาไม่ให้สถานการณ์แย่ลง บอกอย่างตรงไปตรงมาให้อีกฝ่ายรับ ว่าหากทำแบบนี้จะทำให้เราโกรธและรู้สึกแย่อย่างไรบ้าง
  • เขียนบรรยายออกมา ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกของเราทั้งหมดที่เป็นอยู่ตอนนี้ เขียนเล่าบรรยายออกมาให้หมด จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

  • ระบายอารมณ์ผ่านงานศิลปะ เป็นวิธีง่ายๆ ที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขขึ้นได้ทันที

 

  • ออกกำลังกาย ให้ร่างกายกระฉับกระเฉง การออกกำลังกายจะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจ ร่างกายหลั่งเอนดอร์ฟิน สารแห่งความสุขออกมา ปลดปล่อยอารมณ์ก้าวร้าวขณะออกกำลังกายได้อีกด้วย 

  • ร้องเพลง ร้องไห้ เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดอารมณ์ลบๆ ใจเย็นลง และเพิ่มอารมณ์เชิงบวกแก่จิตใจ นอกจากนี้การร้องไห้ ช่วยให้ร่างกายเราเอาความเศร้าออกไปแล้วผ่านน้ำตานั่นเอง

 

related