svasdssvasds

SHAPE ซูเปอร์เรือยอทช์ ดีไซน์สุดล้ำ เฉียด 2,700 ล้านบาท

SHAPE ซูเปอร์เรือยอทช์ ดีไซน์สุดล้ำ เฉียด 2,700 ล้านบาท

SHAPE ซูเปอร์เรือยอทช์ ลาซซารินี ดีไซน์ สตูดิโอ (Lazzarini Design Studio) สตูดิโอเรือยอทช์ดีไซน์สุดล้ำ ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์มี "รูโหว่" ตรงกลาง ราคาเฉียด 2,700 ล้านบาท

ลาซซารินี ดีไซน์ สตูดิโอ (Lazzarini Design Studio) จากกรุงโรม ประเทศอิตาลี หนึ่งในสตูดิโอออกแบบเรือยอทช์ที่ล้ำหน้าและดีไซน์แหวกแนวที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กำลังวางแผนออกแบบซูเปอร์เรือยอทช์ลำใหม่ที่มีชื่อว่า เชป (Shape) จากที่ก่อนหน้านี้ได้ออกแบบเรือยอทช์ที่มีรูปร่างคล้ายหงส์หนึ่งลำ และอีกลำที่มีหน้าตาคล้ายกับฉลาม

อแวนการ์เดีย เมก้าเรือยอทช์ จาก ลาซซารินี ดีไซน์ สตูดิโอ (Lazzarini Design Studio) ที่มีรูปทรงคล้ายหงส์

Shape อาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่กล้าหาญที่สุด ด้วยการออกแบบเรือยอทช์ใหม่สูง 69 เมตร โดยมี "รูโหว่" ตรงกลางขนาดใหญ่ เป็นพื้นที่ว่างตั้งแต่บริเวณดาดฟ้าเรือจนสู่ระดับน้ำทะเล ส่งผลให้ได้ภาพเงาที่โดดเด่นอย่างน่าพิศวง เหมาะแก่การเป็นพื้นที่อาบแดดในอุดมคติ และยังสามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของเจ้าของได้อีกด้วย

Lazzarini Design Studio เปิดตัวแนวคิดล่าสุดของซูเปอร์เรือยอทช์อย่าง Shape

"เพราะว่าการเลือกวางช่องว่างภายในโครงสร้างส่วนบนสุดเก๋ไก๋ พื้นที่บน The Shape จึงเป็นความหรูหราอย่างแท้จริง" ทีมออกแบบ Lazzarini กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

การออกแบบซูเปอร์เรือยอทช์ ที่แปลกใหม่มีพื้นที่ขนาดยักษ์อยู่ตรงกลาง ทำให้ได้ภาพเงาที่ค่อนข้างโดดเด่น

ซูเปอร์เรือยอทช์อย่าง Shape จะอาศัยพลังงานสะอาดในการขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน พร้อมยังมีแผงโซลาร์เซลล์บนดาดฟ้า สามารถแล่นด้วยความเร็วสูงสุดถึง 24 น็อต และ 12 น็อตเมื่อขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

ดาดฟ้าของ Shape นอกจากจะมีแผงโซลาร์เซลล์แล้วยังติดตั้งสระว่ายน้ำอินฟินิตี้ที่มีพื้นกระจก ให้คนที่กำลังว่ายน้ำอยู่สามารถมองลงไปเห็นวิวที่สวยงามของพื้นที่เปิดโล่งด้านล่างได้อีกด้วย

เรือยอทช์ Shape จะติดตั้งสระว่ายน้ำอินฟินิตี้พื้นกระจก บีชคลับ และลานจอดเฮลิคอปเตอร์

Shape มีพื้นที่ใช้สอยที่ด้านหลังของโครงสร้างส่วนบนประกอบด้วยห้องสวีท 6 ห้อง สามารถรองรับแขกได้ถึง 12 ท่าน นอกจากนี้ยังมีบีชคลับที่มีแท่นดำน้ำ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ โรงรถที่เต็มไปด้วยของเล่น และสิ่งอำนวยความสะดวกทั่วไปทั้งหมดที่คุณจะพบได้บนเรือยอทช์ที่มีความสูงขนาดนี้

ราคาโดยประมาณอยู่ที่ประมาณ 2,670 ล้านบาท และนักออกแบบกล่าวว่าเรือยอทช์จะใช้เวลาสร้าง 20 เดือน

แม้ว่า Shape จะยังเป็นเพียงแนวคิด แต่ทีมงานของ Lazzarini กล่าวว่าการออกแบบที่แปลกใหม่ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่เปิดตัว ด้วยราคา 69 ล้านยูโร (ประมาณ 2,670 ล้านบาท) และใช้เวลาในการสร้างและดำเนินการประมาณ 20 เดือน

ขอบคุณรูปภาพจาก ลาซซารินี ดีไซน์ สตูดิโอ (Lazzarini Design Studio)

related