svasdssvasds

EARTH 2050 หากคุณทำนายโลกอนาคตได้ วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรกันนะ

EARTH 2050 หากคุณทำนายโลกอนาคตได้ วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรกันนะ

โลกอนาคตเราไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง จึงได้ก่อกำเนิด EARTH 2050 ขึ้นมาเพื่อให้การจินตนาการถึงโลกอนาคตของเราสมจริงมากขึ้น ด้วยภาพจำลองเสมือนจริง 360 องศา ที่จะพาคุณผู้ชมไปชมนวัตกรรมแต่ละปีของแต่ละเมืองจากทั่วทุกมุมโลก หน้าตามันจะเป็นยังไงกันนะ?

เมืองต่างๆในอนาคตเราจะเป็นยังไงกันนะ เว็บไซต์ EARTH 2050 ได้จำลองอนาคตของประเทศต่างๆในช่วง 3 ค.ศ. คือ 2030,2040 และ 2050 จากการทำนายของนักอนาคตศาสตร์และนักวิทยาศาสตร์ ผู้คนสามารเยี่ยมชมอนาคตของประเทศต่างๆได้โดยเลือกปีค.ศ.ที่อยากเห็นและเลือกประเทศ ผ่านระบบ VR (Virtual reality) การจำลองภาพเสมือนจริงแบบ 360 องศาผ่านกราฟฟิก แต่ทั้งหมดยังเป็นเพียงแค่การทำนายจากการคาดการณ์ของนักอนาคตศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์และผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจากทั่วทุกมุมโลกเท่านั้น ยังไม่สามารถการันตีสถานการณ์หรือเมทคโนโลยีที่อาจเกิดขึ้นจริงได้ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ แต่มันก็น่าสนุกใช่ไหมล่ะ

เมือง RIO DE JANETRO ในรูปแบบของ 2D

กระบวนการทำงานของ VR ตัวนี้คือการเลือกปีและเมืองหรือประเทศที่เราอยากรู้ว่าปีนั้นเมืองไหนเกิดอะไรขึ้นบ้าง หรือมีอะไรแปลกใหม่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ วิถีชีวิตของเราจะเป็นอย่างไร มีงานประเภทไหนใหม่ๆบ้าง หรือเรากินอะไร แต่งตัวแบบไหน และอื่นๆที่เราจะสามารถจินตนาการได้เต็มที่ และที่สำคัญคือ ผู้เข้าชมสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกอนาคตจากจินตนาการลงไปได้ด้วยการโหวตและแสดงความคิดเห็นได้ด้วย

มีบทความการพัฒนาของเกมในอนาคตด้วยนะว่าเกมในอนาคตจะมีหน้าตายังไงหรือเกมretro ยังคงมีอยุ่และย้อนลงมาเรื่อยๆ

โปรเจกต์นี้และสร้างและสนับสนุนโดย Kaspersky ซึ่งได้พัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมเพื่อปกป้องโครงสร้างพื้นฐานของเมืองต่างๆที่สำคัญ ธุรกิจ และผู้คนมากว่า 20 ปีแล้ว Kaspersky พยายามที่จะสร้างโลกให้เป็นสถานที่ปลอดภัยหรือเซฟโซนของมนุษย์ เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้นพวกเขาจึงออกแบบมันออกมาให้เป็นภาพกราฟฟิกที่ผู้คนจะสามารถเห็นและเสริมสร้างจินตนาการกันได้อย่างเต็มที่ ว่าในอีก 20-30ปีข้างหน้าชีวิตของเราจะเป็นอย่างไรกัน และคาดหวังว่าหากเห็นอนาคตแล้วหากเลวร้ายลงผู้คนจะมีการตระหนักถึงผล ณ ตอนนั้นเพื่อมาปรับปรุงปัจจุบันให้ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ่งแรกที่คุณจะได้พบหลังเข้าเว็บไซต์มา คุณสามารถลงทะเบียนเข้าเว็บไซต์ได้ฟรี หลังเข้ามาหน้าเว็บหลักคุณจะพบกับภาพจำลองลูกโลกขนาดใหญ่ ที่มีจุดวงกลมหลากหลายบนแผนที่ แต่โดยรวมจะมีจุดวงกลมอยู่เพียงแค่ 2 สี คือสีเหลืองกับสีขาว โดยจุดทุกจุดจะปักลงไปบนแผนที่ที่มีการทำนายเกิดขึ้น หากเป็นจุดสีขาว แสดงว่าสถานที่นั้นยังไม่มีกราฟฟิก VR ให้ได้ชมแต่จะมีบทความการทำนายให้ได้อ่านว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ประเทศนี้มีกี่การทำนายแล้ว หากเป็นจุดสีเหลืองแสดงว่าเมืองนั้นมีกราฟฟิกทั้งแบบ 2D และ 3D ให้เราได้ชมแบบ VR 360 องศา และมีบทความให้กดไปอ่านได้ว่าปีนั้นเมืองนั้นจะเกิดอะไรขึ้น และคุณสามารรถร่วมเขียนคำทำนายของคุณเองได้ด้วย

หน้าตาของหน้าเว็บหลัก คุณสามารเลือกดูตามจุดมาร์กบนลูกโลกได้เลย เมือง KUSATSU ประเทศญี่ปุ่นในปี 2050 ดูล้ำสมัยมากๆ

ผู้เขียนขอยกตัวอย่างมาให้ชมสักประเทศแล้วกัน

เมืองนิวยอร์ก (New York City)

ปี 2030

– เป็นยุคแห่งนวัตกรรมยานยนต์ไร้คนขับ

- หุ่นยนตร์จับผู้ร้าย

- หน้าต่างแห่งอนาคต

ปี 2040

- โรโบคอปไมโครเซ็นเซอร์

- รถแยกส่วนและสามารถนำมารวมกับรถของเพื่อนๆให้เป็นคันเดียวกันได้

- รถยนต์ที่เร็วดั่งสายลม

- ใช้รูปภาพแทนข้อความในการสื่อสาร

ปี 2050

- รองเท้าที่จะไม่สึกหรอ หรือเสื่อมสภาพเลย

- จุดขายขนม 3D

- โลกใช้สกุลเงินเดียวกันหมด

- คนสามารถสร้างความสัมพันธ์กับหุ่นยนต์และสามารถมีเซ็กซ์กับหุ่นยนต์ได้

์NEW YORK 2050

ยังมีอีกหลายเมืองให้เราลองไปเดินเล่นดูว่ามีอะไรที่น่าสนใจของเมืองแห่งนาคตกันบ้าง

นอกจากเนื้อหาและความสนุกบนแผนที่โลกแล้ว เว็บไซต์นี้ยังรวบรวมบทความวิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆในอนาคตด้วย เช่น อนาคตของอุตสาหกรรมตุ๊กตายางจะเป็นอย่างไร กีฬาในอนาคตจะมีอะไรบ้าง อาวุธจะถูกกฎหมายได้ไหม ทุกคนจะเชื่อมต่อกันด้วยอินเตอร์เน็ตง่ายขึ้นจริงไหม สัตว์จะเป็นหุ่นยนต์ระบบแอนดรอยได้จริงไหม โลกเราจะเปลี่ยนไปเหมือนในภาพยนตร์เลยหรือเปล่า เป็นต้น ผู้เขียนลองเข้าไปเล่นดูแล้วสนุกมากๆเลย ได้เห็นความหลากหลายของอนาคตที่น่าสนใจและอาจจะเป็นจริงได้ด้วยแหละ

แม้กระทั่งเมืองมุมไบในอินเดียยังดูล้ำสมัยมากๆเลยในปี 2050

หากคุณเข้าไปแล้วยังไม่พบเมืองหรือประเทศของคุณมีการทำนาย อย่างเพิ่งตกใจว่าประเทศของคุณไม่มีอนาคตหรือจะหายไปจากโลกใบนี้ แต่นั่นเป็นเพราะโปรเจกต์นี้ใช้ระยะเวลายาวนานกว่าจะวิเคราะห์คำทำนายออกมาได้ แล้วโลกนี้มีหลายเมืองหลายประเทศ คงต้องให้เวลาเขานิดนึงแหละนะ เพราะยังอยู่ในกระบวนการเก็บข้อมูล เพื่อมานำเสนอให้เราต่อไป ทางผู้เขียนเองก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างในการทำเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี เพราะผู้เขียนเชื่อว่าเว็บไซต์นี้มีประโยชน์อย่างมาก ไม่ช้าก็เร็ว โลกเราจะยังคงเดินหน้าต่อไป การแสดงความคิดเห็นว่าอยากเห็นอนาคตเป็นอย่างไรและในความเป็นจริงจะเป็นไปได้ไหม จึงเป็นสิ่งสำคัญในการหาทางแก้ไขและขจัดปัญหาเพื่อให้เกิดอนาคตที่สดใสได้ รวมไปถึงผู้เขียนอยากเห็นอนาคตของประเทศไทยด้วยแหละ ว่าอนาคตของเราจะเป็นอย่างไร จะดีขึ้นหรือแย่ลง ใครจะอยู่จะไป สิ่งที่คนรุ่นก่อนทำไว้คนรุ่นหลังจะได้รับอะไรบ้าง น่าคิดนะ

ที่มาข้อมูล EARTH 2050 

related