svasdssvasds

12 พ.ย. 2018 : วันที่ "สแตน ลี" ผู้ให้กำเนิดจักรวาลมาร์เวล จากโลกนี้ไปตลอดกาล

12 พ.ย. 2018 : วันที่ "สแตน ลี" ผู้ให้กำเนิดจักรวาลมาร์เวล จากโลกนี้ไปตลอดกาล

ครบรอบ 3 ปี 12 พ.ย. 2018 : วันที่ "สแตน ลี" Stan Lee ผู้ให้กำเนิดจักรวาลมาร์เวล จากโลกนี้ไปตลอดกาล พร้อมทั้งฝากผลงานที่ทรงคุณค่าไว้มากมาย และวัฒนธรรมป๊อบคัลเจอร์ (pop culture) ที่เขาสร้างไว้ อยู่คู่กับผู้คนทั่วโลกมาหลายสิบปี จากการเดินทางอันแสนไกลของมาร์เวล สตูดิโอ

"สแตน ลี" Stan Lee  ชื่อนี้ หากใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ของมาร์เวล สตูดิโอ หรือ จักรวาลมาร์เวล (Marvel Cinematic Universe) คงจะต้องรู้จักชื่อของสแตน ลี อย่างแน่นอน เพราะเขาถือเป็นบุคคลที่มีคุโณปการ กับการเดินทางอันแสนไกลของมาร์เวล สตูดิโอ ที่เดินมาถึงจุดที่ยืนอยู่ทุกวันนี้
.
สแตน ลี Stan Lee  เขาคือผู้อยู่เบื้องหลังชีวิตของบรรดาซูเปอร์ฮีโร่ต่างๆมากมาย ที่ออกมาโลดแล่นบนหน้าหนังสือการ์ตูน Comic และแผ่นฟิล์มที่ครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก

ย้อนเวลากลับไปในอดีต ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตบนวัย 95 ปี เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2018 , สแตน ลี ชายหนุ่มจากนิวยอร์ก เดินทางไปร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 และกลับจากสงครามมาในปี 1945 จากนั้นเขาก็เริ่มอาชีพการเขียนคอมมิก Comic ให้กับทาง Atlas Comics ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อเป็น Marvel Comics เมื่อปี 1961 ซึ่งในปี 1961 นี่เอง ที่ สแตน ลี Stan Lee และ แจ็ก เคอร์บี เพื่อนร่วมงานของเขา ได้เปิดตัว Fantastic Four ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มแรกของ Marvel Comics 

หลังจาก Fantastic Four ออกสู่สายตาผู้ที่ชื่นชอบเหล่าฮีโร่มาร์เวล ก็ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น และทุกอย่างเป็นแรงผลักดันและแรงส่ง สแตน ลี ได้กลายเป็นผู้นำทางให้เกิดยุคทองของวงการการ์ตูน และจินตนาการของเขาได้ถูกปลุกจากการหลับใหล ให้กลายเป็นประกายไฟฝันขึ้นอีกครั้ง  
.
"จักรวาลแห่งมาร์เวล" ที่เต็มไปด้วยตัวการ์ตูนที่มีความสัมพันธ์กัน ได้ถือกำเนิดใหม่ในชื่อว่า มาร์เวล คอมิกส์ (Marvel Comics)

12 พ.ย. 2018 : วันที่ "สแตน ลี" ผู้ให้กำเนิดจักรวาลมาร์เวล จากโลกนี้ไปตลอดกาล  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นเขาก็ได้สร้างตัวละครมากมายที่กลายเป็นตัวละครหลักของภาพยนตร์ในเฟรนไชส์ MCU : Marvel Cinematic Universe ในเวลาต่อมา ไม่ว่าจะเป็น Iron Man, Thor  และ Incredible Hulk
.
แต่ ช่วงเวลาต่อจากนั้นไม่นาน ตัวละครที่ "สแตน ลี" เคยเปิดเผยว่ารักมากที่สุด อย่าง "ปีเตอร์ พาร์คเกอร์" หรือ สไปเดอร์แมน ก็ได้ถือกำเนิดออกมาบนโลก และถือเป็นอีกหนึ่งตัวแทนของวัฒนธรรมป๊อบคัลเจอร์ (pop culture) ที่อยู่คู่กับผู้คนมาหลายสิบปี
.
สแตน ลี เคยพูดไว้ว่า พลังพิเศษที่แท้จริงของชีวิต นั่นคือ โชค และเขามักจะตอบกับแฟนๆ มาร์เวล เสมอๆ. 
.
"ทุกครั้งที่ได้ไปงานเทศกาลการ์ตูนตามที่ต่าง ๆ จะมีแฟนหนังสืออย่างน้อยหนึ่งคนถามผมว่า อะไรคือพลังพิเศษที่สุดยอดที่สุด และผมมักจะตอบว่า โชคชะตา คือพลังพิเศษที่ยอดเยี่ยมที่สุด เพราะถ้าคุณมีโชคที่ดี ทุกอย่างก็จะเป็นของคุณ" 

12 พ.ย. 2018 : วันที่ "สแตน ลี" ผู้ให้กำเนิดจักรวาลมาร์เวล จากโลกนี้ไปตลอดกาล

นอกจากนี้ สแตน ลี Stan Lee ยังเคยฝากข้อความ ฝากคมความคิดไว้ให้แฟนๆหนังมาร์เวล ไว้มากมาย อาทิ "อย่าดูถูกคุณค่าของงานที่เราทำ" , "ใช้พลังเพื่อค้นพบตัวเอง สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้คนอื่น เพราะเราอยู่ในโลกที่หลากหลาย" หรือ “การช่วยเหลือผู้อื่นมันเป็นเรื่องที่เรียบง่ายมาก มันคือสิ่งที่สมควรทำหรือต้องทำอยู่แล้ว และเพราะมันเป็นเรื่องถูกต้องที่ควรทำ ทำอย่างไม่ต้องสงสัยใดๆ...นี่แหละนิยามของคำว่าซูเปอร์ฮีโร่ที่แท้จริง"

12 พ.ย. 2018 : วันที่ "สแตน ลี" ผู้ให้กำเนิดจักรวาลมาร์เวล จากโลกนี้ไปตลอดกาล

สแตน ลี รัก สไปเดอร์แมน มากที่สุด  Credit ภาพจาก IG  therealstanlee

 

related