svasdssvasds

Hellbound ทัณฑ์นรก ซีรีส์มาแรงสิ้นปี 2021 ขึ้นอันดับหนึ่งในไทยแล้ว

Hellbound ทัณฑ์นรก ซีรีส์มาแรงสิ้นปี 2021 ขึ้นอันดับหนึ่งในไทยแล้ว

ทัณฑ์นรก Hellbound ผลงานจากผู้กำกับ Train to Busan สร้างความฮอตฮิตและการเล่นกับความกลัว ระทึกขวัญของคนไม่เลือก ซีรีส์ Hellbound สตรีมบนเน็ตฟลิกแล้ววันนี้

เจตจำนงเสรี เปิดทางให้พระเจ้าเข้าแทรกแซงโลกมนุษย์?

แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วตอนนี้ Hellbound ซีรีส์ใหม่จาก Netflix สัญชาติเกาหลี ที่ว่าด้วยเรื่องการแทรกแซงของพระเจ้าในการชำระบาปของมนุษย์ ผู้ที่ทำกรรมใดไว้จะได้รับหมายจากพระเจ้าว่าจะตายเมื่อไหร่ และการชำระบาปจะเริ่มต้นขึ้นอย่างสยดสยอง

Hellbound เป็นเรื่องที่กล่าวถึงการล่าแม่มด การรุมประชาทัณฑ์ ต่อคนเห็นต่างและขัดขืนต่อพระประสงค์ของพระเจ้า โดยไม่ได้คำนึงถึงการเป็นมนุษย์ หลายคนเชื่อว่าเพราะกฎหมายที่มนุษย์สร้างขึ้นมานั้นมันห่วย พระเจ้าจึงพิโรธ มอบความตายสู่นรกให้แทน และก่อกำเนิดลัทธิคลั่งศาสนาที่คอยชี้นำคำสอนให้กับมนุษย์ พยายามเข้าแทรกแซงกระบวนการดังกล่าว รวมไปถึงโลกโซเชียลที่ไล่ล่าคนเห็นต่างไม่ยอมเชื่อในการกระทำของพระเจ้า และรัฐยังปล่อยปละละเลยให้ผู้คนฆ่าฟันกันเอง ในโลกที่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือนี้ คนที่ไม่เห็นด้วยจะทำอย่างไร และพระเจ้ามีจริงใช่ไหม? 

ในวันนี้ซีรีส์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วประเทศ ขึ้นอันดับหนึ่งในหมวดของ TV Shows ทั้งของเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส สิงคโปร์ ประเทศไทย และอีกหลายประเทศ และกำลังไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ หนังเป็นแนวดาร์กไซด์แฟนตาซี มีทั้งหมด 6 ตอนย่อย ตอนละ 30 นาที - 1 ชั่วโมง นำแสดงโดย พัค จองมิน คิม, คิม ฮยอนจู, ยูอาอิน, ยาง อิก-จุน และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ผลงานกำกับของ ยอน ซังโฮ (Yeon Sang-ho) ผู้เคยสร้างผลงานอันเลื่องชื่อมาแล้วอย่าง Train to Busan และภาคต่อที่กำลังถ่ายทำอย่าง Peninsula

Hellbound เพิ่งฉายลง Netflix ไปเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา และทะยานขึ้นอันดับหนึ่งแล้วในวันนี้ ด้วยกระแสที่มาแรงนี้ จึงอยากเชิญชวนคอหนังทุกท่านเข้าไปรับชมและนำข้อคิดแฝงมาพูดคุยกัน ถึงพฤติกรรมและนัยยะแฝงที่หนังพยายามสื่อ รับชมได้แล้วทาง Netflix

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการการสปอยล์**

เจตจำนงเสรี เปิดทางให้พระเจ้าเข้าแทรกแซงโลกมนุษย์?

หากใครที่รับชมแล้ว คงจะรับความรู้สึกที่พุ่งกระแทกเข้ามาอยู่เต็มหัวไปหมด ว่าหนังต้องการสื่ออะไรกันแน่ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวคือจู่ๆก็เกิดการสาทิตการลงทัณฑ์จากพระเจ้า จากการปรากฏกายของอสูรยักษ์ตัวใหญ่ สีดำทมิฬ 3 ตัว ตามล่าชายคนหนึ่งที่ได้รับสารจากพระเจ้าว่าเขาจะตายวันนี้ พอถึงเวลาเขาก็รีบหนีไปบนถนนและผู้คนก็เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดเสียงฮือฮาขึ้น ชายคนนั้นถูกอสูรทั้ง 3 รุมทึ้งร่างอย่างไม่ใยดีและนำเขาสู่นรก

ต่อมาก็ได้ปรากฏลัทธิบางอย่างขึ้นอย่างเงียบๆ ที่เป็นผู้เรื่องราวทั้งหมดและพยายามสื่อสารเรื่องนี้มาตลอด 10 ปี ทำให้ผู้คนเริ่ม 2 จิต 2ใจว่าจริงหรือไม่ ที่พระเจ้าประสงค์ที่จะจัดการคนบาปบนโลกมนุษย์ ทั้งๆที่ตอนท้ายลุงคนขับแท็กสรุปไว้ดีมากว่า

“ผมไม่รู้หรอกว่าพระเจ้าเป็นคนยังไง แล้วก็ไม่สนด้วย สิ่งหนึ่งที่ผมรู้คือ ที่เป็นโลกของมนุษย์ โลกของมนุษย์ มนุษย์ก็ต้องจัดการกันเองสิครับ”

การเกิดขึ้น ในช่วงต้นของเรื่องราวและผู้ที่เป็นตัวแทนเอ่ยความประสงค์ของพระเจ้าคือมนุษย์ทำบาปทำกรรมไว้มาก พระเจ้าเลยต้องเข้ามาขจัดพวกคนบาปออกไป และอยากให้มนุษย์มีความเที่ยงธรรมมากขึ้น

เรื่องพยายามตั้งใจสื่อไปถึงความเป็นจริงของสังคมที่กฎหมายไม่เคยตามหาตัวผู้กระทำผิดได้ และปล่อยคนพวกนั้นลอยนวล ผสมกับพวกฉวยโอกาสจากการมาของพระเจ้าและตั้งต้นเป็นกลุ่มสัจธรรมใหม่ ที่กล่าวว่าพวกตนคือตัวแทนของพระเจ้า เล่นความความเชื่อของคนที่เชื่อง่าย และผู้คนที่พยายามหลบหนีจากความผิดของตนต่อหน้าสาธารณะ

อยากให้มนุษย์เที่ยงธรรม นอกจากความกลัวแล้วจะมีอะไรที่สามารถทำให้มนุษย์กลับใจได้?

เจตจำนงเสรีที่นักสืบจินกล่าวกับประธานจอง จิน ซู คือ การทำอย่างนี้แสดงว่าพระเจ้าองค์นั้นไม่เชื่อในเจตจำนงเสรีของมนุษย์งั้นสินะครับ

เพราะสุดท้ายแล้วเจตจำนงเสรีของมนุษย์มันไม่ได้ทำให้มนุษย์กลับตัวเป็นคนดีขึ้นน่ะสิ เพราะทุกวันนี้มนุษย์ก็อยู่กันอย่างเจตจำนงเสรีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่มันเพี้ยนไปคือการไข้ขอบเขตของความพอดี พระเจ้าจึงมีความประสงค์ใหม่ลงมา

แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายแล้วเรื่องของมนุษย์โลกมนุษย์ควรจัดการกันเองหรือไม่ ความกลัวทำให้มนุษย์เราเปลี่ยนใจได้จริงหรือเปล่า และในช่วงตอนสุดท้ายที่คนที่ถูกลงทัณฑ์ไปแล้วฟื้นคืนกลับมามันคืออะไร

ติดตามได้ใน Hellbound ทัณฑ์นรก ได้ทาง Netflix ตอนนี้

ที่มาข้อมูล

https://flixpatrol.com/top10/netflix/

related