svasdssvasds

เปิดลิสต์ 10 ซีรีส์เกาหลี ประจำเดือนธันวาคม 2564 เด็ดทุกเรื่อง ห้ามพลาด!

เปิดลิสต์ 10 ซีรีส์เกาหลี ประจำเดือนธันวาคม 2564 เด็ดทุกเรื่อง ห้ามพลาด!

เช็กได้เลยที่นี่ เปิดลิสต์ 10 ซีรีส์เกาหลีน่าดู ประจำเดือนธันวาคม 2564 ครบทุกรส เด็ดทุกแนว เรียกได้ว่าเรื่องเก่ายังดูไม่จบ ก็เตรียมตัวรับเรื่องใหม่กันไปเลย!

ว่าด้วยเรื่องของ ซีรีส์เกาหลี นั้น เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังคงดองเรื่องเก่าๆเก็บไว้ ด้วยวลีที่ว่า "ไว้ให้จบก่อนแล้วกันถึงจะดู" แต่พอรู้ตัวอีกทีก็มีลิสต์ที่กองไว้อยู่เต็มไปหมด

แถมช่วงเข้าสิ้นปีแบบนี้ก็ยังคงมี ซีรีส์เกาหลี เข้ามาใหม่อย่างไม่พัก เรื่องเก่าที่ว่าดองไว้ก็ยังไม่จบอีก แต่หากใจรักกัน แค่ไหนก็ยังดูไหว 

 

มหากาพย์ซีรีส์สิ้นปีกำลังเดือนทางมาถึงแล้ว ว่าด้วยเรื่องของ ซีรีส์เกาหลี ประจำเดือนธันวาคม 2564 ได้มาถึงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีครบรสทั้งโรแมนติก ลึกลับ ประวัติศาสตร์ เรียกได้ว่าดูกันจนตาแฉะไปเลย ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างติดตามดูได้เลย

 

เรื่องที่น่าสนใจ

 

ลิสต์ 10 ซีรีส์เกาหลีน่าดู ประจำเดือนธันวาคม 2564

ลิสต์ 10 ซีรีส์เกาหลี ประจำเดือนธันวาคม 2564

                                                                                                                                                          

 

Our Beloved Summer - Netflix 6 ธ.ค. 64

แนว : คอมเมดี้ | โรแมนติก | วัยหนุ่มสาว | ดราม่า

นักแสดงนำ : ชเวอูชิก, คิมดามี, คิมซองชอล, โนจองอี

Our Beloved Summer - Netflix

Our Beloved Summer ซีรีส์ที่จะพาเราย้อนกลับไปยังความทรงจำสมัยเรียนอีกครั้ง กับการมีความรักครั้งแรก

 

คุณจำความรักสมัยเรียนได้ไหม ลองคิดเล่นๆว่า “หากสิบปีให้หลัง เราต้องมาเจอกันมันจะเป็นยังไง”

 

ซีรีส์แนวโรแมนติกที่ถ่ายทอดการกลับมาพบกันอีกครั้งของ ชเวอุง (รับบทโดย ชเวอูชิก) และ กุกยอนซู​ (รับบทโดย คิมดามี) อดีตคู่รักที่เมื่อตอนอายุ 19 ปี ทั้งคู่เป็นนักเรียนไฮสคูลที่เลิกรากันด้วยประโยคที่สร้างแผลทิ้งไว้ในใจว่า “กับเธอมันเป็นเวลาที่เลวร้ายมาก เราอย่ามาเจอกันอีกเลย” ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันไปมีชีวิตทางใครทางมัน และเมื่อ 10 ปีต่อมา ตอนที่พวกเขาทั้งคู่อายุ 29 ปี วิดีโอสารคดีที่เคยถ่ายไว้สมัยเรียนที่โรงเรียนมัธยม จะกลับมาเป็นกระแสและได้รับความนิยม ทำให้อดีตคู่รักต้องจำใจกลับมาอยู่หน้ากล้องด้วยกัน และต้องกลับมาอยู่ในชีวิตของกันและกัน

 

ซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทอดความรู้สึกที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนของคู่รักที่ต้องเลิกรากัน และมีความคิดฝังหัวที่ไม่อยากจะกลับมาเจอกันอีก แต่แล้วก็ต้องกลับมาอยู่หน้ากล้องและกลับมาอยู่ในชีวิตของกันและกัน

 

                                                                                                                                                          

Artificial City - 8 ธ.ค. 64 (ยังไม่ยืนยันช่องทางซับไทยถูกลิขสิทธิ์)

แนว : ระทึกขวัญ | ลึกลับ | ดราม่า | จิตวิทยา

นักแสดงนำ : ซูแอ, คิมคังอู, อีอีดัม, คิมยองแจ, คิมมีซุก

Artificial City - 8 ธ.ค. 64 (ยังไม่ยืนยันช่องทางซับไทยถูกลิขสิทธิ์)

Artificial City ซีรีส์ที่จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากหลังของพิพิธภัณฑ์ศิลปะของซองจินกรุ๊ป กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่กุมอำนาจการเมืองและการเงินเกาหลีใต้ เรื่องราวแนวจิตวิทยาชวนระทึกขวัญ เมื่อความโลภและความทะเยอทะยานที่เกิดในตระกูลแชโบล

 

แจฮี (รับบทโดย ซูแอ) ลูกสะใภ้คนที่ 2 ของครอบครัว ที่ต้องรับผิดชอบดูแลพิพิธภัณฑ์ศิลปะ แต่ด้วยความที่เธอเกลียดความยากจนเป็นอย่างที่สุด จึงละทิ้งคนรักที่คบมานานเพื่อไปแต่งงานใกม่ดับ จองจุนฮยอก (รับบทโดย คิมคังอู) ลูกชายนอกสมรสของซองจินกรุ๊ป เธอทุ่มเทต่อสู้และทำทุกอย่างเพื่อผลักดันให้จุนฮยอก สู่ตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศ ที่ในขณะเดียวกันจุฮยอกแสดงถึงท่าทีราวกับว่าตัวเขาไม่มีความทะเยอทะยาน แต่แท้จริงแล้วเขากลับรอวันเฝ้ารอที่จะขึ้นกุมอำนาจ

 

ซีรีส์เรื่องที่จะเล่าถึงสิ่งทีหายไปจากชีวิตเมื่อมนุษย์เกิดความโลภและทะเยอทะยานที่จะอยากได้อำนาจ

 

                                                                                                                                                          

 

Taejong lee bang won - Netflix 11 ธ.ค. 64

แนว : ดราม่า | ประวัติศาสตร์

นักแสดงนำ : จูซังอุค, คิมยองชอล, พัคจินฮี, เยจีวอน

Taejong lee bang won - Netflix 11 ธ.ค. 64

Taejong lee bang won ซีรีส์ที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการวางรากฐานของอาณาจักรโชซอนที่เพิ่งสถาปนาใหม่ โดยเล่าเรื่องราวผ่านอีบังวอนผู้กลายเป็นกษัตริย์องค์ที่ 3 แห่งราชวงศ์โชซอน

 

อีบังวอน หรือ พระเจ้าแทจง (รับบทโดย จูซังอุค) พระโอรสพระองค์ที่ 5 แห่งกษัตริย์แทโจ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งอาณาจักรโชซอน และเป็นผู้ที่กอบกู้ประเทศชาติในช่วงที่บ้านเมืองวุ่นวาย พร้อมด้วย แม่ทัพที่ล้มล้างราชวงศ์โครยออย่าง อีซองกเย หรือ พระเจ้าแทโจ (รับบทโดย คิมยองชอล) ผู้ที่ได้รับความพ่ายแพ้จากลูกชายแท้ๆของตนเองถึง 2 ครา

 

ซีรีส์ที่จะมาถ่ายทอดมุมมองใหม่ ๆ ของตัวละคร อีบังวอน ซึ่งต่อมาได้สืบทอดขึ้นเป็นผู้นำประเทศชาติและก่อตั้งราชวงศ์โชซอนในเวลาต่อมา

 

                                                                                                                                                          

 

Bad and Crazy - iQiyi 17 ธ.ค. 64

แนว : แอคชั่น | ระทึกขวัญ | อาชญากรรม | แฟนตาซี

นักแสดงนำ : อีดงอุค, วีฮาจุน

Bad and Crazy - iQIYI 17 ธ.ค. 64

Bad and Crazy บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตำรวจนักสืบวัตถุนิยมที่เปลี่ยนเป็นคนที่พิทักษ์ความยุติธรรมและต่อสู้กับการทุจริตคอรัปชั่นของตำรวจ เมื่ออีกตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวเขา ที่มีชื่อว่า ‘K’ ถูกปลุกขึ้นมา

 

ซูยอล (รับบทโดย อีดงอุค) ผู้ชายที่อยู่ในเครื่องแบบตำรวจ แต่กลับสนใจความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ตำรวจสายสืบที่คอร์รัปชันด้วยความโลภ ความเห็นแก่ตัวที่ไม่เคยพอ สายสืบซูยอลจะทำเป็นมองไม่เห็นในบางเรื่องเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง เขามักจะเอาตัวรอดกับปัญหาตรงหน้าได้ด้วยรอยยิ้มสบายๆ และไหวพริบที่มี 

อาจเป็นเพราะสังคมที่แข่งขัน นับถือเงินทอง และโครงสร้างที่ทุกคนมุ่งสู่จุดหมายคือตำแหน่งอันทรงเกียรติและเงินทองมากมาย น่าสนใจว่าตำรวจเลวจะเรียกคืนคุณธรรมกลับคืนมาได้หรือไม่ เพราะซูยอลจะได้พบกับ เค (รับบทโดย วีฮาจุน) ผู้ชายบ้าดีเดือดที่กล้าลุกมาต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง เพราะเชื่อมั่นในความยุติธรรมอย่างที่สุด ร่วมด้วย ฮึกยอม (แสดงโดย ฮันจีอึน) ที่เป็นอดีตแฟนเก่าของซูยอล เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้สืบสวนคดียาเสพติด โดยที่ตัวละครเหล่านี้จะมาช่วยกันไขคดีต่าง ๆ เพื่อผดุงความถูกต้อง และต่อสู้กับความอยุติธรรมในสังคม  

 

ซีรีส์จะถ่ายทอดความลึกลับที่นักสืบที่มีบุคลิกต่างกันจะไขคดีต่างๆ ละครแนวซูเปอร์ฮีโร่เกี่ยวกับตัวเอกที่ใช้ชีวิตทั้งชีวิตในฐานะนักสืบตำรวจวัตถุนิยม การพบกันของทั้งคู่จะมาสั่นคลอนชีวิตและคุณธรรมในตัวของเขาอย่างไรต้องรอติดตามชม

 

                                                                                                                                                         

 

Snowdrop - Disney Plus+ 18 ธ.ค.64

แนว : เมโลดราม่า | โรแมนติก | ดราม่า | การเมือง

นักแสดงนำ : จองแฮอิน, จีซู BLACKPINK

Snowdrop - Disney Plus+ 18 ธ.ค.64

Snowdrop ซีรีส์ที่มีพื้นหลังเป็นกรุงโซล ในปี 1987 ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของตัวละครที่เกิดขึ้นในช่วงการประท้วงสำคัญ

 

อิมซูโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน) นักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่ได้รับบาดเจ็บ และจู่ๆก็เข้าไปหลบในหอพักหญิงมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ท่ามกลางเนื้อตัวที่เต็มไปด้วยเลือด ก่อนจะได้บังเอิญพบกับ อึนยังโช (รับบทโดย คิมจีซู) ที่ทำการช่วยเหลือเขาเอาไว้ โดยที่ไม่รู้เลยว่าเขาได้ปกปิดความลับเอาไว้ ซึ่งอาจจะทำให้ชีวิตของเธอตกอยู่ในอันตราย

 

ซีรีส์ที่จะเล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์อันโรแมนติกของนักศึกษา 2 คนที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1987 ซึ่งเป็นปีที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่มวลชนทั่วประเทศออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลต้องจัดการเลือกตั้ง

 

                                                                                                                                                         

 

Bulgasal - Netflix 18 ธ.ค. 64

แนว : แฟนตาซี | เหนือธรรมชาติ | ดราม่า

นักแสดงนำ : อีจินอุค, ควอนนารา, อีจุน, กงซึงยอน

Bulgasal - Netflix 18 ธ.ค. 64

Bulgasal ซีรีส์แฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของหญิงระลึกชาติที่เกิดและตายใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าตลอด 600 ปี กับชายหนุ่มที่กลายเป็น Bulgasal ตัวประหลาดที่ไม่สามารถตายได้และมีชีวิตอยู่เพื่อแก้แค้น

 

มินซังอุง (รับบทโดย ควอนนารา Hello Venus) หญิงสาวที่วนเวียนกลับชาติมาเกิดใหม่ตลอดทั้ง 600 ปี โดยที่เธอก็เคยเป็น Bulgasal (บูลกาซัล) ที่ได้เกิดใหม่เป็นมนุษย์ และสามารถจดจำทุกชาติที่เธอใช้ชีวิตได้ทั้งหมด และบูลกาซัล ดันฮวัล (รับบทโดย อีจินอุค) ชายหนุ่มที่เคยใช้ชีวิตเป็นมนุษย์เมื่อ 600 ปี ก่อนที่จะได้กลายเป็นบูลกาซัลในสมัยราชวงศ์โชซอน ขณะที่ทำงานเป็นข้าราชการทหารที่ทำภารกิจลบล้างเศษซากจากราชวงศ์ก่อนหน้า ที่ถูกต้องสาปจากสิ่งชั่วร้ายและดื่มเลือดเป็นอาหาร เขาใช้ชีวิตอย่างมนุษย์มาตลอดระยะเวลา 600 ปี แต่แล้วก็เริ่มจะสูญเสียเศษเสี้ยวความเป็นมนุษย์ไป หลังเวลาผ่านไปอย่างเนิ่นนาน เขาจึงมีความปราถนาที่จะล้างแค้นหญิงสาวที่ทำให้เขาต้องกลายเป็นสัตว์ประหลาดอย่างเช่นทุกวันนี้

 

ซีรีส์ที่จะนำเสนอเรื่องราวแฟนตาซีสไตล์เกาหลี ที่จะดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกด้วยการกำกับที่ซับซ้อน บทที่แข็งแรง และนักแสดงที่ยอดเยี่ยม

 

                                                                                                                                                         

 

When Flowers Bloom, I think of the moon - Viu 20 ธ.ค. 64

แนว : ประวัติศาสตร์ | โรแมนติก | ดราม่า | คอมเมดี้

นักแสดงนำ : ยูซึงโฮ, ฮเยริ, บยอนอูซอก, คังมินา

When Flowers Bloom, I think of the moon - Viu 20 ธ.ค. 64

When Flowers Bloom, I think of the moon ซีรีส์ย้อนยุคที่บอกเล่าเรื่องราวรักโรแมนติก ที่มีฉากหลังเป็นช่วงปลายของยุคโชซอน ที่ตอนนั้นได้มีการออกกฎหมายห้ามดื่มสุราอย่างเข้มงวดขึ้น

 

นัมยอง (รับบทโดย ยูซึงโฮ) ผู้ตรวจการหนุ่มสุดหล่อที่ต้องกลับมายัง อันยาง เมืองบ้านเกิด เพื่อปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายเรื่องการห้ามดื่มสุรา ได้มาพบกับ คังโรซอ (รับบทโดย อีฮเยริ) ลูกสาวของขุนนางสูงศักดิ์ที่ต้องเสียบิดา ส่งผลให้กลายเป็นคุณหนูตกยากต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัว ด้วยการต้มเหล้าเถื่อนเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ และเรื่องวุ่นๆจากองค์รัชทายาทที่ชอบข้ามกำแพงวังออกมากินเหล้าข้างนอกอย่าง อีพโย (รับบทโดย บยอนอูซอก) ซึ่งโชคชะตาของเขาทั้ง 3 กำหนดให้ต้องมาเผชิญหน้ากันที่โกดังเหล้าเถื่อนแหล่งหนึ่ง และโชคชะตาของเขาทั้งหมดขึ้นอยู่กับสถานที่แห่งนี้

 

ซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทอดให้เห็นถึงความปรารถนาของมนุษย์ และพิสูจน์ว่าการห้ามไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด

 

                                                                                                                                                         

 

The One and Only - 20 ธ.ค. 64 (ยังไม่ยืนยันช่องทางซับไทยถูกลิขสิทธิ์)

แนว : โรแมนติก | ดราม่า | เมโลดราม่า

นักแสดงนำ : อันอึนจิน, คิมคยองนัม, จอย Red Velvet, คังเยวอน

The One and Only - 20 ธ.ค. 64 (ยังไม่ยืนยันช่องทางซับไทยถูกลิขสิทธิ์)

The One and Only ซีรีส์ที่จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิง 3 คนที่มาพบกันที่สถานดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย และตัดสินใจที่จะจัดการผู้ชายเลวคนหนึ่งก่อนที่พวกเธอจะตาย ระหว่างนั้นพวกเธอก็ได้พบกับ ‘คนคนหนึ่ง’ ที่ล้ำค่าในชีวิต

 

พโยอินซุก (รับบทโดย อันอึนจิน) หญิงสาวที่ตรวจพบว่าตัวเองป่วยระยะสุดท้าย ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับที่ไหนในโลกใบนี้เลยได้มาพบกับ หญิงสาวอีกสองคนที่กำลังป่วยระยะสุดท้ายที่ได้มาพบกันที่สถานดูแลผู้ป่วย และตัดสินใจที่จะจัดการผู้ชายเลวคนหนึ่งก่อนที่พวกเธอจะตาย ซึ่งพวกเขาได้มาเกี่ยวข้องกันหลังไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมคดีหนึ่ง และพวกเขาก็ได้กลายมาเป็น ‘คนคนหนึ่ง’ ที่มีค่าต่อกันและกันมากที่สุดในชีวิตที่เริ่มต้นด้วยการโกหกเล็ก ๆ น้อย ๆ จนกระทั่งกลายเป็นคนที่ใช้ชีวิตเป็นคนอื่น

 

ซีรีส์โรแมนติกที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มคนที่สิ้นหวังในการใช้ชีวิตและต้องมาโคจรเจอกัน ก่อนที่จะกลายเป็นคนสำคัญของกันและกันในที่สุด

 

                                                                                                                                                         

 

The Silent Sea - Netflix 24​ ธ.ค. 64

แนว : ไซไฟ | ระทึกขวัญ | ลึกลับ

นักแสดงนำ : กงยู, แบดูนา, อีจุน, อีมูแซง,คิมซอนยอง

The Silent Sea - Netflix 24​ ธ.ค. 64

The Silent Sea ซีรีส์แนวไซไฟ เกี่ยวกับโลกในอนาคตที่ทุกหนแห่งจะกลายเป็นทะเลทรายและขาดแคลนอาหาร

 

ซงจีอัน (รับบทโดย แบดูนา) นักชีวดาราศาสตร์ผู้ได้เหยียบลงบนดวงจันทร์ เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมหัวกะทิที่ถูกส่งไปเก็บตัวอย่างลึกลับบนสถานีวิจัยที่ถูกทิ้งร้างบนดวงจันทร์ เพื่อกอบกู้โลกที่เสื่อมโทรมจากภาวะขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ โลกในอนาคตที่ทุกหนแห่งจะกลายเป็นทะเลทรายและขาดแคลนอาหาร และการสำรวจครั้งนี้มาพร้อมคำถามในใจว่า “เกิดอะไรขึ้นบนสถานีวิจัยที่ถูกทิ้งร้างของเกาหลี?” ความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังภารกิจนี้คืออะไร

 

ซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตที่ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม เจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษได้ถูกส่งไปเก็บตัวอย่างลึกลับจากสถานีวิจัยรกร้างบนดวงจันทร์

 

                                                                                                                                                         

 

Tracer -  ธ.ค. นี้ (ยังไม่ยืนยันช่องทางซับไทยถูกลิขสิทธิ์)

แนว : ลึกลับ | ดราม่า

นักแสดงนำ : อิมชีวาน, โกอาซอง, ซนฮยอนจู

Tracer -  ธ.ค. นี้ (ยังไม่ยืนยันช่องทางซับไทยถูกลิขสิทธิ์)

Tracer ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวการแก้แค้นที่มีทั้งน้ำตาและเสียงหัวเราะของเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานภาษีแห่งชาติที่ขึ้นชื่อว่าอนุรักษ์นิยมที่สุดในเกาหลี

 

ฮวังดงจู (รับบทโดย อิมชีวาน) ผู้จัดการทีมหน่วย 5 คนใหม่ ประจำสำนักสรรพกรกลางแห่งชาติ ของสำนักงานสืบสวนสอบสวนของสำนักงานภูมิภาคโซล ที่ต้องทำงานไล่ลาคนที่โกงภาษีหรือเลี่ยงการชำระภาษี ชายหนุ่มที่มากความสามารถ อีกทั้งยังดูหล่อเหลา นุ่มนวล และมีบุคลิกที่ดี แต่เขามักใช้ถ้อยคำที่รุนแรงและวิพากษ์วิจารณ์เชิงประชดประชัน ที่ได้มาพบกับ อินแทจุน (รับบทโดย ซนฮยอนจู) อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนประจำสำนักงานภาษีแห่งชาติที่มาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าทีมตรวจสอบภาษีประจำภูมิภาคโซล เขาเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลม สายตาว่องไว และมีความแม่นยำสูง และ ซอฮเยยอง (รับบทโดย โกอาซอง) หนึ่งในสมาชิกทีมที่สำนักงานภูมิภาคที่มีบุคลิกร่าเริงสดใส แถมยังเป็นคนกัวแข็งที่กล้าหาญเฉพาะในโลกที่ขี้ขลาด

 

ซีรีส์จะติดตามการทำงานขอทีมไล่ล่าประจำสำนักงานสรรพากรของเกาหลีใต้เพื่อตามหาบรรดาพวกหลีกเลี่ยงภาษีหรือชำระภาษีไม่ตามจริง