svasdssvasds

ซีรีส์ Money Heist ฉายภาคจบ 3 ธ.ค. นี้ เตรียมทำภาคแยก Berlin ฉายปี 2023

ซีรีส์ Money Heist ฉายภาคจบ 3 ธ.ค. นี้ เตรียมทำภาคแยก Berlin ฉายปี 2023

ซีรีส์ Money Heist ทรชนคนปล้นโลก กำลังจะเดินทางมาถึงจุดจบ บทสรุปความบ้าระห่ำของเรื่องแล้ว โดยจะฉายทาง Netflix ทั่วโลกพร้อมกัน 3 ธันวาคมนี้ แม้เรื่องราวจะจบลง แต่ทีมงานผู้สร้างเตรียมทำภาคแยก หรือ Spinoff เรื่องราวของตัวละครที่ชื่อ "Berlin" เบอร์ลิน ซึ่งจะออกฉายในปี 2023

 ซีรีส์ Money Heist เตรียมทำภาคแยก ตัวละคร ‘Berlin’
.
ซีรีส์ Money Heist  หรือภาษาสเปน คือ "La casa de papel"  ชื่อไทย คือ ทรชนคนปล้นโลก กำลังจะเดินทาง มาถึงจุดจบของเรื่องแล้ว โดยแฟนๆทั่วโลก ที่ชื่นชอบซีรีส์สุดฮิตจากประเทศสเปน กำลังจะได้ชมจุดจบการปล้นอันบ้าระห่ำของเรื่องนี้  ในส่วนของ Part 5 ส่วนที่ 2 ซึ่งแฟนๆกำลังจะได้รับชมพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ทางแพลตฟอร์ท Netflix รวมถึงในประเทศไทยด้วย
.
อย่างไรก็ตาม จากกระแสความแรงของซีรีส์ Money Heist ทรชนคนปล้นโลก ซึ่งแต่ละตัวละครมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เนื้อเรื่อง ซีรีส์ Money Heist หักมุมแทบทุกตอน ทำให้ทีมงานผู้สร้างซีรีส์ชุดนี้ กำลังจะต่อยอด สร้างภาคแยก หรือ Spinoff เรื่องราวของตัวละครที่ชื่อ "Berlin" เบอร์ลิน ที่มีเสน่ห์ เท่ และมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก และเป็นหัวหน้าทีมปฏิบัติการปล้นโรงกษาปณ์สเปนด้วย
.
โดยมีโปรแกรมตั้งใจจะฉายทาง Netflix ซึ่งมีกำหนดการจะฉายคร่าวๆ ในปี 2023  โดยเนื้อเรื่องจะเป็นจุดเริ่มต้น ชีวิตอันโลดโผนราวรถไฟเหาะของตัวละคร ‘Berlin’ เบอร์ลิน และนั่นจะทำให้ทุกคนเข้าใจความตื้นลึกหนาบางของตัวละครนี้มากขึ้นไปอีก
.
สำหรับ ความร้อนแรงและความสนุกของ ซีรีส์ Money Heist  หรือภาษาสเปน คือ "La casa de papel"  ชื่อไทย ทรชนคนปล้นโลก นั้นเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางทั่วโลก และ ล่าสุด ทางเกาหลีใต้ ก็จะนำซีรีส์เรื่องนี้ ไปรีเมค ไปทำในแบบวัฒนธรรมเกาหลี โดยมีการเปิดเผยมาว่า Park-Hae-soo เจ้าของบทบาทหมายเลข 218 ในซีรีส์ Squid Game จะมารับบทเป็น ‘Berlin’ เบอร์ลิน ด้วย

ซีรีส์ Money Heist ฉายภาคจบ 3 ธ.ค. นี้ เตรียมทำภาคแยก Berlin ฉายปี 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีรีส์ Money Heist สร้าง อัตลักษณ์ "หน้ากากดาลี"
.
ซีรีส์ Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก สร้างปรากฏการณ์มากมายให้กับโลก โดยเฉพาะจุดเด่นสำคัญ นั่นคือ "หน้ากากดาลี" หน้ากากที่เป็นชายหนุ่มวัยกลางคนกับหนวดแหลม ที่ชื่อว่า ซัลวาดอร์ ดาลี (Salvador Dali)
.
หากไม่ใช่คนในแวดวงประวัติศาสตร์ศิลปะ ชื่อของ ซัลวาดอร์ ดาลี (Salvador Dali) อาจจะไม่ใช่ชื่อที่คุ้นเคย แต่สำหรับคนที่คร่ำหวอดและสนใจศิลปะโลก ซัลวาดอร์ ดาลี (Salvador Dali) คือชื่อที่ทุกเคยได้ยินอย่างแน่นอน เพราะเขาคือศิลปินเอกของโลกคนหนึ่งที่สร้างงานศิลปะในแนวเหนือจริง หรือ Surrealism เซอร์เรียลลิสม์
.
ในชีวิตของดาลี (ที่ไว้หนวดแหลมเด่น ชี้ทำรูปไปในทิศทางนาฬิกา 10.10 นาที) มักจะทำสิ่งที่เป็นการ "ต่อต้าน" กับระบบเสมอๆ เพราะผลงานแนวเหนือจริงของดาลี ถูกปล่อยออกมาในช่วงเวลาที่โลกศิลปะนิยมงาน "สมจริง" นั่นหมายความว่า ซัลวาดอร์ ดาลี มีความเป็นขบถอยู่ในตัวเอง

หน้ากากดาลี ใน ซีรีส์ Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก

หน้ากากดาลีในซีรีส์ Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก

แม้ ไม่มีการเปิดเผยจากผู้กำกับ ซีรีส์ Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก ว่าเพราะเหตุใดตัวละครหลักที่ทำการปล้นจึงเลือกใช้ "หน้ากากดาลี" ในการปิดบังใบหน้า แต่ในประเด็นนี้ ก็คงไม่มีคำตอบสุดท้ายอย่างแน่นอน เพราะงานศิลปะ งานภาพยนตร์ มันไม่ใช่คณิตศาสตร์ที่ 1+1 = 2  ดังนั้นการใช้ "หน้ากากดาลี" เป็นสัญลักษณ์เด่นของเรื่องนี้ คงอยู่ที่การ ตีความ ของแต่ละคนกันไป
.
แต่คงปฏิเสธความจริงไม่ได้ ที่ "หน้ากากดาลี" ถูกใช้มาเป็นสัญลักษณ์ในการชุมนุม การประท้วงที่เกิดขึ้นจริงๆ ทั่วโลก ในภายหลังที่ ซีรีส์ Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก ฮิตติดลมบน
.
นอกจาก อัตลักษณ์ "หน้ากากดาลี" แล้ว ซีรีส์ชุดนี้ยังทำให้เพลง "Bella Ciao" ที่ใช้ประกอบซีรีส์กลับมาดังสนั่นทั่วยุโรปอีกครั้ง หลังจากในอดีตเพลง "Bella Ciao" เป็นเพลงที่ชาวอิตาลีใช้ต่อต้านฟาสซิสต์ และใช้ในการประท้วงช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  


.
นอกจากนี้ ซีรีส์ Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก แม้จะมีความบู๊ ระห่ำ แอ็คชั่น  แต่ก็ยังเล่าเรื่องของตัวละครที่มีความหลากหลายทางเพศ และความสัมพันธ์ระหว่างกันได้อย่างดี ซึ่งถือได้ว่า เป็นเรื่องเล่าสมัยใหม่ ที่ก้าวข้ามเส้น เรื่องของความหลากหลายทางเพศไปอีก 1 ก้าวใหญ่ๆ

ซีรีส์ Money Heist เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
.
แม้วันนี้ ในปี 2021 ซีรีส์ Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก จะฮิตติดลมบนไปทั่วโลกแล้ว ช่วงเวลาที่ออกฉาย สามารถขึ้นอันดับ 1 ได้ในประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส, อิตาลี , ชิลี โปรตุเกส , บราซิล และ อาร์เจนตินา แต่อย่างไรก็ตาม หากย้อนเข็มนาฬิกาไปในอดีต "เกือบจะ" ไม่ได้สร้างภาคต่อ หรือเกือบจะไม่ได้ไปต่อ ด้วยซ้ำ จนมาถึงการ ทำภาคแยก ตัวละคร ‘Berlin’ด้วยซ้ำ
.
โดยในตอนแรกนั้น ซีรีส์ Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก ไม่ได้ฉายทาง Netflix แต่แรก  แต่ฉายทางช่อง Antena 3 ซึ่งเป็นโทรทัศน์ในสเปน เมื่อปี 2017 แม้จะได้รับความนิยมทางโทรทัศน์ใน Part 1 ซึ่งมียอดผู้ชมในสเปนถึง 4.5 ล้านคน แต่ใน Part 2 ยอดผู้ชมกลับตกลงเรื่อยๆ จนทางช่อง  Antena 3 ตัดสินใจออกไปหลายตอน รวมถึงจะไม่ต่อสัญญาให้สร้าง Part ต่อๆไปด้วย อย่างไรก็ตาม เหมือนซีรีส์ชุดนี้ ได้ฟ้ามาโปรด เพราะทาง Netflix ตัดสินใจซื้อซีรีส์ชุดนี้ เอาไปฉาย ในตอนปลายปี 2017 และสุดท้าย  ซีรีส์ Money Heist ก็ฟื้นคืนชีพกลับมายืนอยู่จุดนี้ได้ จากความนิยมที่ค่อยๆเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆแต่ว่ามั่นคง
.
...การเดินทางอันแสนยาวไกลของ ซีรีส์ Money Heist ในช่วงตลอด 4 ปีที่ผ่านมา กำลังจะมาถึงบทสรุปแล้ว ปลายทางจะเป็นอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ "ระหว่างทาง" ของซีรีส์ชุดนี้ มันช่างน่าจดจำ เหลือเกิน
.
สิ่งที่ Money Heist ทรชนคนปล้นโลก สร้างเอาไว้ และน่าจะเป็น โมเดลความสำเร็จที่น่าสนใจ นั่นคือ  เราไม่ควรเอาไม้บรรทัดมาวัดบรรทัดฐานของคนกลุ่มเดียวมาวัดความสำเร็จ เพราะอาจมีคนบางกลุ่มที่เห็นคุณค่างานของเรา ดังเช่น  Money Heist  ทรชนคนปล้นโลก ที่ "แป้ก" ในทีวี แต่ "ปัง" เหลือเกินในแพลตฟอร์ม Netflix

related