svasdssvasds

ทำความรู้จัก 4MIX ขึ้นแท่น Boy Band LGBTQ สร้างปรากฏการณ์ T-POP ตีตลาดโลก

ทำความรู้จัก 4MIX ขึ้นแท่น Boy Band LGBTQ สร้างปรากฏการณ์ T-POP ตีตลาดโลก

ชวนทำความรู้จัก 4 ศิลปินไทยจากวง 4MIX ที่ประกอบไปด้วย 4 หนุ่ม นินจา, แมกก้า, โฟล์คซอง และ จอร์จ ที่ลบคำสบประมาณจากแค่ Cover Dance K-POP สู่ Boy Band LGBTQ วงแรกของไทย โกอินเตอร์ตีตลาดโลก

เรียกได้ว่า 4MIX กลายเป็นอีกหนึ่งวงที่ถูกพูดถึงในช่วงนี้ สำหรับ “4MIX” บอยแบนด์สายเลือด LGBTQ วงแรกของไทย ประกอบไปด้วย นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แม็กก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม จากค่าย KS GANG ในเครือ Khaosan Entertainment

ที่จุดแข็งของค่ายไม่ใช่แค่การนำศิลปินรุ่นเก่าที่หลายคนคิดถึงอย่าง พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร, ปราโมทย์ วิเลปะนะ, ฟลุค ไอน้ำ และ POWER PAT ฯลฯ กลับมาสร้างสรรค์ผลงานอีกครั้ง แต่ค่ายยังแสดงให้เห็นว่าผลงานการปั้นวง ‘บอยแบนด์หน้าใหม่’ ที่ชื่อ 4MIX เข้ามาประดับวงการ T-POP ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ทำความรู้จัก 4MIX ขึ้นแท่น Boy Band LGBTQ สร้างปรากฏการณ์ T-POP ตีตลาดโลก

ทำความรู้จัก 4MIX ขึ้นแท่น Boy Band LGBTQ สร้างปรากฏการณ์ T-POP ตีตลาดโลก

เรื่องที่น่าสนใจ

 

นับเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายจริงๆ เพราะหลังจากที่ 4MIX ได้เดินทางไปจัดงานมินิคอนเสิร์ต “4MIX UNIX MEXICO ความร่วมมือของสถานทูตไทยในเม็กซิโก กับค่าย Khaosan Entertainment” ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาเม็กซิโก)

ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ เพราะภายในงานมีแฟนคลับเม็กซิโกไปรอชมคอนเสิร์ตของ 4 หนุ่ม จนเต็มพื้นที่มากกว่า 2,500-3,000 คน แถมยังชูป้ายเชียร์ ส่งเสียงกรี้ดและร้องเพลง “Y U COMEBACK” ตามหนุ่มๆได้จนสุดเสียง ยิ่งไล่ดูภาพบรรยากาศจากอินเตอร์แฟน ก็ยิ่งภูมิใจที่ 4MIX ได้นำ T-POP ออกไปสู่สายตาชาวโลก ตีตลาดละตินอเมริกาได้สำเร็จ เรียกได้ว่างานครั้งนี้ ถือเป็นอีเว้นท์ใหญ่ของเม็กซิโก จนมีสำนักข่าวของที่นั่นลงพื้นที่มารายงานสถานการณ์กันแบบสดๆเลยทีเดียว

4MIX ได้เดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย พร้อมทั้งผลักดันเรื่อง LGBTQ จนได้รับการยอมรับในฐานะวงดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังแสดงออกถึงอุดมการณ์ความเท่าเทียมไปในระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นการย้ำจุดยืนความเป็น LGBTQ BAND ของวง 4MIX ได้อย่างน่าชื่นชม

 

ทำความรู้จัก 4MIX ขึ้นแท่น Boy Band LGBTQ สร้างปรากฏการณ์ T-POP ตีตลาดโลก

ทำความรู้จัก 4MIX ขึ้นแท่น Boy Band LGBTQ สร้างปรากฏการณ์ T-POP ตีตลาดโลก

 

เมื่อย้อนดูเส้นทางก่อนการเดบิวต์เป็นนักร้องของทั้ง 4 คน ก็ได้พบว่าจุดเชื่อมโยงของทั้งหมดคือการเต้น Cover Dance K-pop

 

ทำความรู้จัก 4MIX ขึ้นแท่น Boy Band LGBTQ สร้างปรากฏการณ์ T-POP ตีตลาดโลก

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by NINJA 4MIX (@ninja.njcha)

 

นินจา - จารุกิตต์ คำหงษา

เกิด 15/06/1997

อายุ 23 ปี

ความสามารถ ร้องเพลง,เต้น,DJ,เล่านิทาน 

IG ninja.njcha

 

เริ่มต้นกันที่ นินจา จารุกิตต์ คำหงษา พี่ใหญ่ของวงและยังมีตำแหน่งหัวหน้าวง 4MIX อีกด้วย เรียกได้ว่าตั้งแต่เด็กจนโตนินจา มีความฝันอยากเป็นนักร้องมาตลอด แม้จะเคยไปประกวดมาหลายต่อหลายเวทีและพลาดโอกาส แต่ก็ยังไม่เคยหยุดฝัน จนกระทั่งมีโอกาสได้เข้าร่วมออดิชั่นในการหาทีมแดนซ์เซอร์ใน งาน Fan Meeting เดี่ยว ครั้งแรกของ “แบมแบม GOT7” ถึงแม้จะมีนักเต้นเก่ง ๆ มาคัดเลือกจำนวนมาก แต่ก็ผ่านการคัดเลือกได้ขึ้นเวที และฝึกฝนอย่างต่อเนื่องจนออดิชั่นเป็นศิลปิน กระทั่งได้มาเป็นสมาชิก “วง 4MIX

 

                                                                                                                                                                                    

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by MC 4MIX (@mcka_1809)

แมกก้า - ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล

เกิด 18/09/2002

อายุ 18 ปี

ความสามารถ เล่นดนตรี ร้องเพลง แร็ป เต้น 

IG mcka_1809 

 

ตามมาด้วยคนที่สอง แมกก้า หนุ่มน้อยวัย 18 ที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล จนมีโอกาสได้เป็นนักกีฬาจริง ก่อนที่จะตัดสินใจยุติความฝันนั้นและเริ่มต้นใหม่เปลี่ยนเส้นทางชีวิตกลายเป็นนักเต้น และด้วยแรงสนับสนุนจากพี่ชาย ที่เป็นครูสอนดนตรีและเป็นนักร้องของมหาวิทยาลัย จึงทำให้แมกก้าได้มีโอกาสในการประกวดที่เพิ่มขึ้น ก่อนที่จะมุ่งมั่น ฝึกฝน ทั้งการเล่นดนตรี การร้อง การแร็ป การเต้น จนมีชื่อเสียงในวงการโคฟเวอร์แดนซ์ แม้สายตาคนอื่นจะมองว่าเป็นแค่ติ่งเกาหลีไปวันๆ แต่แมกก้าก็สามารถผลักดันตัวเอง มายืนในจุดที่เป็นบอยแบนด์ได้และเมื่อรู้ว่ารักทางด้านดนตรี จึงฝึกทั้งการร้อง การแร็ป และการเต้น อย่างจริงจัง จนได้เป็นสมาชิก “วง 4MIX

 

                                                                                                                                                                     

โฟล์คซอง - ชนินทร บุญรอด

เกิด 7/10/2002

อายุ 18 ปี

ความสามารถ  เล่นกีฬา ร้องเพลง เต้น

IG folksong.cnt

 

จากเด็กที่ครอบครัววางเส้นทางชีวิตให้อยากเป็นทหารอากาศ แต่เพราะความที่คุณพ่อและคุณแม่เป็นนักดนตรี ทำให้เสียงดนตรีซึมซับอยู่ในตัวตั้งแต่เด็กๆ ก่อนที่จะเริ่มเข้าใจตัวเองมากขึ้นในช่วง ม.4 ว่าแท้จริงแล้วตนเองชื่นชอบในการเป็นนักร้องนักเต้นมากกว่า และเริ่มต้นความฝันเกิดจากการดู K-pop แล้วรู้สึกว่าเท่มาก ๆ พยายามแกะท่า เต้นตาม จากนั้นก็เต้นโคฟเวอร์อย่างจริงจัง และพยายามทำสิ่งนั้นให้สำเร็จด้วยตัวเอง ก่อนที่จะมาออดิชั่นและโชว์ความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่นให้เห็นจนได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิก “วง 4MIX” 

 

                                                                                                                                                                     

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by George 4MIX (@george_rmt)

จอร์จ - ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม

เกิด 13/08/2003

อายุ 18 ปี

ความสามารถ เต้น ร้องเพลง แร็ป เล่นฟุตบอล 

IG george_rmt

 

และสมาชิกคนสุดท้าย จอร์จ  ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม จากเด็กหนุ่มชาวอุบลฯ ที่มีความฝันคล้ายกับเด็กหนุ่มคนอื่น ก่อนที่จะจุดประกายความชอบเรื่องการเต้นเพราะเห็นเพื่อนที่โรงเรียนซ้อมเต้น ทำให้เห็นเสน่ห์และความเท่ ก่อนที่จะฝึกเต้นกับเพื่อน ๆ ต่อด้วยการโคฟเวอร์แดนซ์ K-POP เมื่อมีความชำนาญทางด้านการเต้น จึงหันมาฝึก ฮิปฮอป สตรีทแดนซ์ ทำให้รู้ว่าการเต้นไม่ใช่แค่มีเสน่ห์ แต่คือความแข็งแรงของท่าเต้น จนในที่สุดความสามารถก็เข้าตา ได้รับการทาบทามจาก นินจา ขณะที่กำลังพยายามมองหาสมาชิกใหม่จากการเปิดคลิปในยูทูป และเขาก็ได้เป็นสมาชิกคนที่ 4 ของ “วง 4MIX” สมความตั้งใจ และความฝันต่อไปของเขาหลังจากเรียนจบ นั่นก็คือการทำอาชีพเป็นครูสอนเต้น ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ชัดเจนและแน่วแน่มากๆ

 

                                                                                                                                                                     

เรียกได้ว่าทั้ง 4 คน กลายเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคน การทำตามความฝันของ 4MIX คงทำให้หลายคนได้เห็นแล้วว่า “การเต้น Cover Dance K-pop ไม่ใช่เรื่องไร้สาระ แต่ยังให้ประโยชน์ที่สามารถผลักดันให้เด็ก”

 

ทำความรู้จัก 4MIX ขึ้นแท่น Boy Band LGBTQ สร้างปรากฏการณ์ T-POP ตีตลาดโลก