svasdssvasds

พาร์กเกอร์ในชีวิตจริง ครูสหรัฐฯใช้เงิน 3 ล้านบาทช่วยนักเรียนผู้หิวโหย

พาร์กเกอร์ในชีวิตจริง ครูสหรัฐฯใช้เงิน 3 ล้านบาทช่วยนักเรียนผู้หิวโหย

ของขวัญวันคริสต์มาสที่ดีที่สุด ครูสหรัฐฯนามว่า พาร์กเกอร์ ได้ระดมเงินจากเพื่อนของเธอ เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนของเธอให้ผ่านพ้นความหิวโหยในปิดเทอมช่วงฤดูหนาว

สหรัฐอเมริกาถือเป็นประเทศที่ดูมั่งคั่งและร่ำรวยทรัพยากร รวมไปถึงชีวิตที่ดูดีของผู้คนส่วนใหญ่ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็มีผู้คนจำนวนมากต้องเอาตัวรอดในช่วงการเปลี่ยนผ่านของฤดูกาลที่สุดขั้วทุกปี การเอาตัวรอดในช่วงเวลาที่แสนโหดร้ายนั้นเป็นเรื่องที่ยากจะผ่านพ้นไปได้ แต่แล้วก็มีฮีโร่คนหนึ่งลงมาช่วยพวกเขา พาร์กเกอร์ที่ไม่ใช่สไปเดอร์แมน แต่เป็นเพียงครูสาวธรรมดาที่มีความฝันที่ยิ่งใหญ่พร้อมกับใจของเธอที่พร้อมจะมอบให้กับคนที่เธอรักอย่างหมดใจ

Turquoise LeJeune Parker จบคลาสเรียนของเธอทุกครั้งด้วยการบอกกับเด็กนักเรียนของเธอว่า "เธอรักพวกเขา"

นางพาร์กเกอร์และอาสาสมัครของเธอกำลังบรรจุของส่งให้นักเรียน Cr.CNN ถ่ายโดย Turquoise LeJeune Parker

ครูห้องสมุดวัย 34 ปี โรงเรียน Lakewood Elementary ในเมือง Durham รัฐนอร์ทแคโรไรนา สหรัฐอเมริกา เธอสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อนักเรียนของเธอ และล่าสุดเธอระดมทุนได้ 106,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,531,920 บาท เพื่อซื้อสิ่งของจำเป็นและอาหารเพื่อมอบให้กับนักเรียนของเธอในช่วงฤดูหนาว

คริสตัล โรเบิร์ตส์ (Crystal Roberts) โฆษกประจำโรงเรียนกล่าวว่า ช่วงปิดเทอมฤดูหนาว เป็นช่วงเวลาที่ไม่มีความมั่นคงทางอาหารเป็นเวลาหลายสัปดาห์สำหรับเด็กๆและครอบครัว

“มันเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน เราไม่ได้พูดถึงการหาเงินเพื่อซื้อวันหยุดพักผ่อน แต่เราทำเพื่ออาหาร ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานมากๆที่เด็กๆพึงได้ เราต้องดูแลโรงเรียนให้ดี เพราะเมื่อเราดูแลโรงเรียน นั่นเท่ากับว่าเรากำลังดูแลชุมชนของเราด้วย”

จากความพยายามทั้งหมดของเธอ ทำให้เธอได้รับฉายาว่า Mrs.Parker’s Professors Foodraiser เธอใช้เงินทั้งหมดที่เธอหามาได้เพื่อซื้อของมาบรรจุและแจกจ่ายอาหารออกไปมากกว่า 5,200 ถุง มอบให้กับนักเรียนในโรงเรียนกว่า 12 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในโรงเรียนหลายสิบแห่งที่โครงการของเธอเข้าช่วยเหลือ นักเรียนกว่า 98% พึ่งพาอาหารกลางวันราคาถูกหรือฟรีที่ทางโรงเรียนจัดหาให้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สำหรับเด็กๆนั้นมันคืออาหารมื้อหลักของพวกเขาเสมอ แต่เมื่อถึงวันหยุด โรงเรียนต่างๆก็หยุดทำการ และโรงอาหารของพวกเขาก็ปิดตัวลงเช่นกัน

“นางพาร์กเกอร์มีกองทัพผู้บริจาคและอาสาสมัครที่เตรียมพร้อม เพื่อรองรับความต้องการของนักเรียนของเธอ สิ่งที่น่าประทับใจมากๆคือความพยายามเหล่านี้ทำให้เด็กๆรู้สึกได้รับโชคอย่างเท่าเทียมกัน จากการรับอาหารจำนวนมากเพื่อประทังความหิวในช่วงวันหยุดยาว” ครูใหญ่โรงเรียน เจมส์ ฮอปกิ้นส์ กล่าว

ฉันต้องการให้พวกเขารู้ว่า ฉันรักพวกเขา

นางพาร์กเกอร์ รู้ตัวเองดี เธออยากเป็นคุณครูมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เธอนั่งอยู่บนพื้นกลางห้องนอนของแม่ ตั้งตุ๊กตาหมีเรียงรายให้เปรียบเสมือนว่านั่นคือนักเรียนของเธอ “ฉันอยากเป็นครูมาตลอดชีวิต นี่คือสิ่งที่ฉันรัก มันคือทั้งหมดที่ฉันต้องการจะทำ ฉันได้ใช้ชีวิตตามความฝันของฉันแล้ว” และตอนนี้เธอก็เป็นครูมาได้ 11 ปีแล้ว

เธอเปรียบเสมือนแม่ที่สอนนักเรียนมามากกว่า 400 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เธอแสดงออกถึงคาวามรักต่อนักเรียนของเธอมาโดยตลอด

“ฉันอยากให้นักเรียนรู้ว่าฉันเชื่อในตัวของพวกเขาและฉันรักพวกเขามากแค่ไหน ฉันอยากให้พวกเขารู้ว่าฉันรักเขา เพื่อเตือนพวกเขาว่า ความรักคือคำพูดของการกระทำ ฉันจะบอกพวกเขาทั้งวัน และจะแสดงให้พวกเขาเห็นทั้งวันว่าฉันรักพวกเขา”

โดยคำมั่นของเธอที่ว่าจะเก็บเงินซื้ออาหารให้นักเรียน เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2015 เมื่อพ่อแม่ของเด็กนักเรียนคนหนึ่งของเธอมาบอกกับเธอว่า พวกเขาไม่มีอาหารเพียงพอที่จะให้เด็กๆกินในช่วงวันหยุดยาว

“แม่คนนั้นบอกฉันว่า เธออยู่ได้โดยไม่ต้องกิน แต่เธอไม่อยากปล่อยให้ลูกๆของเธอหิวไปตลอด 2 สัปดาห์ ” เป็นเรื่องยากจริงๆที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับพวกเขา นั่นทำให้ฉันกับสามีเริ่มคิดว่า ถ้ามีครอบครัวหนึ่งถาม แน่นอนว่ามันต้องมีอีกแน่ๆ

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2015 พาร์กเกอร์ได้ส่งข้อความถึงคนที่เธอรู้จัก โดยถามว่า มีใครสนใจบริจาคเงินเพื่อนำไปซื้ออาหารให้พวกเด็กๆไว้ทานในช่วงหยุดยาวบ้าง

อาสาสมัครกำลังแพ็กของ Cr.CNN ถ่ายโดย Turquoise LeJeune Parker

ความคืบหน้าของการเดินหน้าหาผู้บริจาคนั้น แม้จะคืบหน้าช้าแต่ทว่ามั่นคง ปีแรก เธอหาเงินได้ 500 ดอลลาร์ หรือ 16,660 บาท แต่ปีที่แล้วเธอหาได้ถึง 55,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,832,600 บาท และปีนี้ก็ได้ทุบสถิติด้วยการได้รับเงินบริจาคกว่า 106,000 ดอลลาร์จากผู้คนทั้งประเทศ

“มันทำให้ฉันพูดไม่ออก ฉันร้องไห้ทุกวันเมื่อมองย้อนกลับไปและฉันดีใจมาก มันเกินกว่าที่เคยคาดหวังเอาไว้เสียอีก”

ความพยายามตลอดชีวิต

ภายใน 2 สัปดาห์ โครงการ Foodraisers ของคุณพาร์กเกอร์ ได้ระดมเงินเพื่อซื้ออาหารให้เพียงพอและเติมใส่ถุงสีน้ำตาลขนาดใหญ่ มอบให้กับเด็กๆหลายพันคนในเขตโรงเรียน แต่ละถุงบรรจุอาหารที่มีประโยชน์ต่อเด็กๆ เช่น ซีเรียล อาหารกระป๋อง กราโนล่าบาร์ มักกะโรนีและชีส

“นี่เป็นความพยายามของชุมชน เงิน 106,000 ดอลลาร์ทั้งหมดไม่ได้มาจากกระเป๋าของฉัน แต่นี่เป็นความร่วมมือของส่วนรวม นั่นเป็นเพราะทุกคนให้เวลา ให้เงิน และความสามารถส่งลูกๆมาเพื่อให้พวกเขาได้รับการดูแลที่ดีและเราพร้อมจะมอบให้”

ด้วยความช่วยเหลือจากอาสาสมัครมากกว่า 60 คนที่ติดตามคุณพาร์กเกอร์ไปที่ Costco กลุ่มนี้จะใช้เวลาในการซื้ออาหารและบรรจุพวกมันก่อนจะส่งไปยังโรงเรียนให้ทันภายในวันที่ 11 ธันวาคม ก่อนที่ฤดูหนาวอันแสนโหดร้ายจะมาเยือนและเธออาจขยายโครงการไปเผื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิด้วย

ถือว่าเป็นของขวัญวันคริสต์มาสที่ดีให้กับเด็กๆเลยก็ว่าได้ Springnews ขอส่งพลังบวกนี้ให้กับผู้อ่านทุกคนนะ 😊

ที่มาข้อมูล

CNN 

related