svasdssvasds

เบื้องหลังความอลังการ ซีรีส์ ตำนานลั่วหยางจากจีน

เบื้องหลังความอลังการ ซีรีส์ ตำนานลั่วหยางจากจีน

ซีรีส์ ตำนานลั่วหยาง ถือได้ว่าเป็นเทรนด์ที่จีนอยู่ในเวลานี้ โดยเนื้อหา บอกเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในลั่วหยาง แต่เป็นเรื่องราวที่ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปเมื่อ 5,000 ปีที่แล้ว มีการช่วงชิงราชบัลลังก์และได้เกิดเรื่องราวประหลาดในประวัติศาสตร์ราชธานีจีนสมัยโบราณ

เวลานี้ บนแผ่นดินจีน  ซีรีส์ ตำนานลั่วหยาง  โดย ซีรีส์ ตำนานลั่วหยาง ถือได้ว่าเป็นเทรนด์ที่จีนอยู่ในเวลานี้ โดยเนื้อหาของซีรีส์ลั่วหยาง บอกเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในลั่วหยาง ซึ่งเป็นเมืองหลักในจังหวัดเฮอนาน แต่เป็นเรื่องราวที่ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปเมื่อ 5,000 ปีที่แล้ว มีการช่วงชิงราชบัลลังก์และได้เกิดเรื่องราวประหลาดในประวัติศาสตร์ราชธานีจีนในสมัยโบราณ
.
แน่นอนว่า นับตั้งแต่ ซีรีส์ ตำนานลั่วหยาง เริ่มฉาย เมื่อ 1 ธันวาคมที่ผ่าน และก็ได้รับกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมมาก 
.
และจากความสำเร็จของซีรีส์ นั้น เกิดขึ้นจากเบื้องหลังที่ทีมงานทุ่มเท ทำขึ้นอย่างประณีตและพิถีพิถัน ทั้งเรื่องเครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับที่สะท้อนให้เห็นถึงรากวัฒนธรรมจีนโบราณ
.
โดย นอกจากนี้ ทีมงานยังเนรมิตฉากอาคารต่างๆ บนพื้นที่ 2.8 ไร่ และใช้เวลาก่อนสร้างนานถึง 65 วันเลยทีเดียว

เบื้องหลังความอลังการ ซีรีส์ ตำนานลั่วหยางจากจีน
เบื้องหลังความอลังการ ซีรีส์ ตำนานลั่วหยางจากจีน credit ภาพ Xinhua เบื้องหลังความอลังการ ซีรีส์ ตำนานลั่วหยางจากจีน Credit ภาพจาก Xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความนิยมจากซีรีส์ ตำนานลั่วหยาง  พิสูจน์ให้เห็นแล้ววัฒนธรรมจีน  ไม่ว่าจะผ่านเวลานานเท่าใด หรือเป็นเผ่าพันธุ์ใด ก็ยังน่าสนใจ  ดังเช่น งานวิวาห์ของชาวเหยา 
.
วัฒนธรรมจีนในยุคปัจจุบัน ที่มณฑลหูหนาน เพิ่งจะมีงานวิวาห์ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สะท้อนรากเหง้าของกลุ่มชาติพันธ์เหยา เจียงฮว่า ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก 

งานวิวาห์ของชาวเหยา credit ภาพจาก Xinhua
.
มีทั้งภาพการนั่งเกี๊ยว การเปิดผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว  โดยงานแต่งงานของกลุ่มชาติพันธุ์เหยา ในหูหนาน ถือเป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมของเทศกาลผวานหวาง ซึ่งมีประวัติศาสตร์มายาวนานถึง 1,700 ปี 
 

ขณะที่ เมืองกุ้ยหลิน  ทางตอนใต้ของจีน มีอีกหนึ่ง วัฒนธรรมที่น่าสนใจ นั่นคือ ประเพณีไว้ผมยาว ยาวจนน่าเหลือเชื่อ!!! 
.
นับเป็นวัฒนธรรมที่มีความน่าสนใจ กับการไว้ผมยาวของสตรีในกลุ่มชาติพันธุ์เหยา ที่ไว้ผมเฉลี่ยแล้ว 1.4 เมตร และมีคนที่ไว้ผมยาวสูงสุดถึง 2.3 เมตร  จนกระทั่ง หมู่บ้านนี้ ได้รับขนานนามว่าเป็นหมู่บ้านผมยาว
.
เคล็ดลับที่ทำให้ ผู้หญิงในหมู่บ้านนี้ ดูแลผมที่ยาวมากเป็นพิเศษก็คือ การสระด้วยน้ำหมักขาว โดยใช้น้ำที่ได้จากการซาวข้ามมาต้ ม หมักไว้ 1 สัปดาห์ เท่านี้ก็จะได้แชมพูสูตรพิเศษแล้ว 
.
จากนั้น การดูแลผม พวกเธอจะใช้แชมพูสูตรพิเษษ และ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำให้แห้ง และหวีให้เรียบร้อย 
.
เสน่ห์ของหมู่บ้านผมยาว ยังเป็นส่วนช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวท้องถิ่นอีกด้วย และแน่นอนว่า  การท่องเที่ยว มันช่วยความเป็นอยู่ของผู้คนในหมู่บ้านดีขึ้น

ประเพณีไว้ผมยาว ที่ เมืองกุ้ยหลิน Credit ภาพ Xinhua

related