svasdssvasds

Workout from home แบบ New normal ด้วยเครื่องออกกำลังกายแบบอุปกรณ์อัจฉริยะ

Workout from home แบบ New normal ด้วยเครื่องออกกำลังกายแบบอุปกรณ์อัจฉริยะ

ในช่วงเวลาที่โควิดยังผีเข้าที่ออก เดี๋ยวมา เดี๋ยวซาแบบนี้ การมีเทรนเนอร์ส่วนตัวในบ้าน ก็ทำให้ไม่ต้องออกไปเสี่ยงรับเชื้อโรคจากฟิตเนสที่คุณเป็นสมาชิกอยู่ ด้วยอุปกรณ์สำหรับการ Workout from home

เทรนด์ Home fitness แบบครบเซตที่มาในรูปแบบอุปกรณ์ออกกำลัง hardware และมี service ในการให้บริการคลาสพร้อมเทรนเนอร์แบบรายเดือน รวมทั้งสามารถ Interactive กับผู้ใช้รายอื่นได้ด้วย กำลังเป็นที่สนใจและเป็นอีกทางเลือกให้ ผู้ที่รักการออกกำลังกาย เป็นประจำได้รักษารูปร่างและเลี่ยงการรับเชื้อโควิด-19 จากนอกบ้านเข้ามาสู่คนในครอบครัว

 

บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติอเมริกันจึงมีการพัฒนา ฟิสเนสส่วนตัวอัจฉริยะ ช่วยให้คุณสามารถ ออกกำลังกายที่บ้าน ง่ายขึ้นด้วยเครื่องที่ชื่อว่า Tempo Studio ซึ่งได้รับเงินลงทุนวิจัยและพัฒนาระบบเทรนเนอร์ AI นี้ไปแล้วกว่า 7.5 พันล้านบาท (250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากหันมา ออกกำลังกายกันที่บ้าน มากขึ้นแทนการไปยิมถึง 70% แม้โควิดจะดีขึ้นแล้ว

 

Tempo Studio เป็นเหมือนฟิตเนสขนาดย่อมพร้อมหน้าจอ 42 นิ้ว และมีเซ็นเซอร์ 3D อุปกรณ์เริ่มต้นที่ให้มาประกอบด้วย ตุ้มน้ำหนัก ดัมเบล บาร์เบล ตุ้มน้ำหนัก โรลเลอร์คลายกล้ามเนื้อ เสื่อออกกำลังกาย และสายรัดข้อมืออัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับจอแสดงผล เพื่อวัดและบันทึกข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจ อัตราเผาผลาญแคลอรี ได้แบบเรียลไทม์ที่จะมีให้เลือกแตกต่างกันในแต่ละวัน อีกทั้งยังมีรูปแบบการออกกำลังให้เลือกหลากหลาย เช่น คาร์ดิโอ โยคะ หรือ ในราคาสำหรับคนที่ซื้อแพคเกจแบบโปรก็จะมีตัวเลือกอื่นเพิ่มขึ้นให้อีก  

เทรนเนอร์ส่วนตัว ที่มาพร้อมกับชุดเซตอุปกรณ์จะช่วยแก้ไขและปรับท่าทางให้ถูกต้อง ลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ โดยมีการเก็บข้อมูลการออกกำลังส่วนตัวของคุณและช่วยแนะนำคลาสออกกำลังกายที่เหมาะสมให้อีกด้วย มีขนาดกะทัดรัด กินพื้นที่แค่ประมาณ 2x3 เมตร และสามารถจัดเก็บอุปกรณ์ทุกชิ้นเข้าตู้ได้หลังใช้งานเสร็จ

 

เพื่อให้คุณมีเพื่อนออกกำลังกายและมีเทรนเนอร์คอยปลุกใจ ให้ไปถึงเป้าหมายที่คุณต้องการ ไม่ต้องกังวลว่าต้องเปิดดูคลิปออกกำลังกายจากจอมือถือไปด้วยเต้นไปด้วย ยกเวทตามไปด้วย สายเข้ามาต้องหยุดชะงักกลางคัน เกิดความหงุดหงิดใจได้อีก พาลเลิกแผนดูแลหุ่นกันไปก่อน

 

สนนราคาชุดเริ่มต้นที่ $1,995 (ประมาณ 65,956.70 บาท) ออกตัวแรงหน่อยแต่ ลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด และข้ออ้างที่จะไม่ออกกำลังลงไปได้ อาจเป็นทางเลือกสำหรับคนที่จริงจังและพร้อมจะลงทุนกับเครื่องออกกำลังที่พกพาเทรนเนอร์มาด้วยครบจบในตัวเอง

 

ที่มา สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) tempo.fit กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ