svasdssvasds

ปักหมุดสถานที่ขอพรรับ ตรุษจีน2565 ไปกับอาจารย์คฑา ชินบัญชร

ปักหมุดสถานที่ขอพรรับ ตรุษจีน2565 ไปกับอาจารย์คฑา ชินบัญชร

ในวาระวันตรุษจีนปี 2565 ที่กำลังจะมาถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ แม้หลายสถานที่จะยกเลิกจัดงานกิจกรรมประจำเช่นทุกปี แต่ก็ยังมีสถานที่สำคัญสำหรับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ที่สามารถเข้าไปสักการะขอพร รับปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล

และรับพลังงานที่ดีเริ่มต้นปีด้วยพรจากเทพเจ้าและความตั้งใจมุ่งมั่นของเราซึ่งเป็นคนกำหนดทิศทางชีวิตด้วยพลังจิตที่แน่วแน่  

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวเริ่มต้นว่า ชาวจีนเชื่อว่าการไปอยู่ในสถานที่ที่ดีย่อมนำพาพลังบวกเข้ามาสู่ตัวเรา โดยทุกที่เริ่มต้นที่บ้าน เพราะบ้านมีครอบครัว พ่อแม่พี่น้องและคนที่เรารัก ทั้งนี้ควรหาเวลาไปรับพลังบวกในสถานที่ตามธรรมชาติ เช่น ภูเขา น้ำตกทะเล สถานที่สวยงามต่างๆ เพื่อรับพลัง น้ำ ไม้  ไฟ ดิน ทอง ในช่วงต้อนรับปีใหม่ของ ชาวไทยเชื้อสายจีน ที่จะถึงนี้

 

ส่วนวัดหรือศาลเจ้า เป็นสถานที่ที่คนจีนผูกดวงดาวต่างๆ ไว้กับเหล่าเทพ เทวดาทั้งปวง เพื่อความเป็น สิริมงคล มั่งมี ค้าขายมั่งคั่ง ได้กำไร โดย 8 สถานที่ ที่ อาจารย์ คฑา แนะนำให้แวะเข้าไป สัการะบูชา ขอพรประจำปี 2565 นี้ได้แก่  

ปักหมุดสถานที่ขอพรรับ ตรุษจีน2565 ไปกับอาจารย์คฑา ชินบัญชร

  • เจ้าแม่หม่าโจ้ว (คลองสาน)  ที่ท่าเรือ ล้ง 1919 โดยมีทั้งหมด 3 ปาง ที่ตั้งอยู่ฮวงจุ้ยที่ดีและมีความศักดิ์สิทธิ์เพื่อการค้าขายเจริญรุ่งเรือง
  • วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช หรือ วัดมังกรกมลวา ฝากดวงชะตากับ ไทยส่วยเอี๊ย หรือ เทพประจำปี ซึ่งปี 2656 นี้มีชื่อว่า ขุนพลห่องักไต่เจียงกุง โดยให้กล่าวคำขอพร ลำดับดังนี้ เอ่ยชื่อตัวเรา...แล้วเอ่ยชื่อ เทพเจ้าประจำปี ห่องักไต่เจียงกุง แล้วขอ... ตามที่ตัวเองปรารถนาให้เกิดขึ้นในปีนี้

ส่วนเทพเจ้า ไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ขอพรให้มีความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ทางการเงิน นับถอยหลังยามแรก ก่อนวันที่ 1 กพ ไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าโชคลาภการเงินให้มีความคิดและสามารถจัดการด้านการเงิน เริ่มต้นปีใหม่จีนด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น โดยตั้งจิตสงบก่อนขอพรเพื่อดึงดูดพลังบวก

  • ศาลเจ้าพ่อเสือ “ตั่วเหล่าเอี๊ย" 大老  (เสาชิงช้า) เจ้านายของเจ้าพ่อเสือ ถือเป็นนายกของสวรรค์ นั่งบนบัลลังก์เหยียบเต่ากับงู จะไปไหนขี่เสือ เสือจึงเป็นคนก็พิทักษ์ให้แก่ ตั่วเหล่าเอี๊ย  
  • วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ขอพรกับหลวงพ่อโต เพื่อมีมิตรที่ดีคอยช่วยเหลือเกื้อกูล สนับสนุน เพื่อให้ชีวิตรุ่งเรืองประสบความสำเร็จ
  • ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อบริจาคข้าวสาร โรงศพ ให้กับคนด้อยโอกาส หรือคนที่ล่วงลับไปแล้วที่ไร้ญาติ ยิ่งให้ยิ่งได้
  • ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ดาวไท้อิงคือดาวพระจันทร์ ส่งเสริมให้ผู้หญิงเด่น ควรขอพรกับเจ้าแม่กวนอิมเพื่อให้ครอบครัวมีความสุขสงบ โดยเฉพาะสำหรับคนที่เกิดในปีมะเส็งที่เป็นปีปะทะชนกับปีขาล
  • ศาลเจ้าพ่อกวนอู (คลองสาน) หรือตลาดเก่าเยาวราช หรือ อ่างทอง ที่ถือเป็น เง็กเซียนฮ่องเต้แห่งยุค คุ้มครองดวงชะตา
  • วัดทิพยวารีวิหาร (บ้านหม้อ) เพื่อขอพระกับ เทพมังกรเขียว(เเชเล้งเอี๊ย) ช่วยให้การดำเนินเอกสารสัญญา การธุรกิจส่งออกนำเข้า งานด้านต่างประเทศ คล่องตัวสำเร็จลุล่วง

กล่าวโดยสรุป คือ ปีขาล ปีนี้ เป็น ปีเสือธาตุน้ำ ที่คอยระแวดระวังและใช้ชีวิตอย่างมีสติ เพื่อรอโอกาสให้กลายเป็น เสือน้ำเพื่อตะปบทรัพย์ รับโชค โดย อาจารย์ คฑา ได้แนะนำให้ พี่น้องชาวไทย อดทน เฝ้ารอ เพื่อรอจังหวะคว้าสิ่งที่ต้องการเมื่อมีแสงแห่งโอกาสมาถึงก็จะได้คว้าไว้ทัน ผ่านพ้น ปีเสือ 2565 อย่างราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย ร่มเย็นเป็นสุข เป็นปีเสือเรืองรอง เงินทองมากมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่งความสุขและสุขภาพแข็งแรงตลอดปีใหม่จีนที่จะถึงนี้

related