svasdssvasds

เสือโคร่งไซบีเรียเล่นหิมะ น่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง

เสือโคร่งไซบีเรียเล่นหิมะ น่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง

เสือโคร่งไซบีเรีย รูปร่างอวบอ้วนขนปุกปุย กำลังวิ่งเล่นหิมะอย่างสนุกสนาน เสือโคร่งเหล่านี้ อยู่ใน ศูนย์เสือโคร่งไซบีเรีย ในเมืองฮาร์บิน ซึ่งการให้อาหาร ช่วงหิมะ ปกคลุม ถือเป็นการช่วย ให้เสือโคร่งมีการขยับตัวมากขึ้น และช่วยให้เสือโคร่ง เหล่า "รอด" ในภาวะหนาวแบบนี้

ในช่วงเวลาต้นปี 2022 แบบนี้ ในเขตเฮยหลงเจียง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน กำลังอยู่ในช่วงอากาศหนาวเย็นและมีหิมะตก   และเกิดภาพ สัตว์โลก น่ารัก ที่ชวนให้ผู้คนเกิดรอยยิ้ม  เมื่อเสือโคร่งไซบีเรีย รูปร่างอวบอ้วนขนปุกปุย  กำลังวิ่งเล่นหิมะอย่างสนุกสนาน 
.
ภาพที่เห็นปรากฏตรงหน้าอาจจะสะท้อนความน่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง ของเหล่าเสือโคร่งไซบีเรีย ที่ดูแล้ว แทบจะไม่มีความดุร้าย ใดๆ แต่ในความจริงแล้ว ก็อย่าวางใจใดๆ เพราะเสือยังไงก็คือเสือวันยังค่ำ จะให้เป็นแมวนั้นคงยาก...
.
 เสือโคร่งเหล่านี้ อยู่ใน ศูนย์เสือโคร่งไซบีเรีย  ใน เมืองฮาร์บิน ซึ่งการให้อาหาร ในช่วงหิมะ ปกคลุมแบบนี้ ถือเป็นการช่วย ให้เสือโคร่งมีการขยับตัวมากขึ้น และช่วยให้เสือโคร่ง เหล่า "รอด" ในขณะที่อุณหภูมิติดลบแบบนี้ 
เสือโคร่งไซบีเรียเล่นหิมะ น่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง  Credit Xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ในประเทศจีน นั้น มีการรณรงค์ให้ตะหนักถึง การเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ ของเหล่าเสือ เสือโคร่งไซบีเรีย ซึ่งมีการจัดตั้งศูนย์ เสือโคร่งไซบีเรีย  ในเมืองฮาร์บิน มาตั้งแต่ปี 1986 หรือเมื่อ 36 ปีที่แล้ว ซึ่ง ณ เวลานั้น มีเสือโคร่ง ไซบีเรียอยู่แค่ 8 ตัวเท่านั้น แต่ ณ เข็มนาฬิกาเดินไป จนถึง ปี 2022 เวลานี้ มีเสือโคร่งในศูนย์แห่งนี้ มากกว่า 1,000 ตัวแล้ว
.
สำหรับ ใน เขตเฮยหลงเจียง ใน ฮาร์บิน นั้น ถือว่ามีธรรมชาติที่เริ่มสมบูรณ์กลับมา เพราะในช่วงปลายปีที่แล้ว เพิ่งมีการค้นพบร่องรอยของเสือโคร่งในพื้นที่ อีกครั้ง หลังจากเพิ่งพบมาครั้งล่าสุดในปี 2014 
.
เสือโคร่งไซบีเรีย  หรือ เสือโคร่งอามูร์ หรือ เสือโคร่งแมนจูเรีย ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในภูมิภาคตะวันออกของรัสเซีย ตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และตอนเหนือของคาบสมุทรเกาหลี   
เสือโคร่งไซบีเรียเล่นหิมะ น่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง  Credit Xinhua

ในช่วงอากาศหนาวเย็น อาจจะเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต แต่ ในเวลาเดียวกัน มันอาจเป็นโอกาส ให้เป็น "จุดขาย" และ เป็นโอกาส สร้างรายได้ หากเพียงแต่ พลิกมุมมอง  ดั่งเช่น หมู่บ้านที่อยู่ "เหนือสุด" ของจีน 
.
บนโลกใบนี้มีเรื่องหนึ่งที่มนุษย์ไม่สามารถเอาชนะได้คือ ธรรมชาติ และสิ่งที่ทำได้ก็คือการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างเช่น หมู่บ้านเป่ยจี๋ ที่อยู่ "เหนือสุด" ของประเทศจีน
.
“หมู่บ้านเป่ยจี๋” เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน โดยมีชื่อเสียงในเรื่องทัศนียภาพอันสวยงามที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน ในอดีตผู้คนส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้จะประกอบอาชีพตัดไม้ และเพาะพันธุ์ม้า เพื่อสร้างรายให้กับตัวเอง  แต่ตอนนี้ มีการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ที่ช่วยให้ผู้คนในหมู่บ้านมีความมั่งคั่งมากขึ้น 
.
โดย พัฒนาในมุมของการท่องเที่ยว ให้ผู้คนมาสัมผัสอากาศหนาว และหมู่บ้านเป่ยจี๋ มีที่พักแบบให้บริการพร้อมอาหารเช้า เกือบ 300 แห่ง ร้านอาหารมากกว่า 100 แห่ง โดยชาวบ้านมีรายได้เฉลี่ยต่อปีมากขึ้น กว่าปีก่อนๆ  10,000 หยวน (ราวๆ 52,000 บาท) 
.
แน่นอนว่า เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น ความเป็นอยู่ และ คุณภาพชีวิตของผู้คน ณ หมู่บ้านแห่งนี้ ดีขึ้น เพราะอากาศและหิมะที่หนาวเหน็บ 

related