svasdssvasds

One for the Road เมื่อ หว่องกาไวเป็นโปรดิวเซอร์ น่าจะพาหนังไทยไปไกลกว่าเดิม

One for the Road  เมื่อ หว่องกาไวเป็นโปรดิวเซอร์  น่าจะพาหนังไทยไปไกลกว่าเดิม

ภาพยนตร์ One for the Road วันสุดท้ายก่อนบายเธอ ถือหนังไทย เรื่องแรก ที่มี "หว่องกาไว" ผู้กำกับชื่อดังหนังฮ่องกง มาเป็นโปรดิวเซอร์ ให้เต็มตัว และในประเด็นนี้ น่าจะทำให้ ภาพยนตร์ไทย เรื่องนี้ ได้รับความสนใจในวงกว้างมากขึ้นในระดับนานาชาติ

ภาพยนตร์ One for the Road วันสุดท้ายก่อนบายเธอ ถือเป็นภาพยนตร์ไทย เรื่องแรก ที่มี "หว่องกาไว" ผู้กำกับชื่อดังหนังฮ่องกง มาเป็นโปรดิวเซอร์ หรืออำนวยการสร้างให้เต็มตัว ซึ่งในประเด็น การมี อินฟลูเอนเซอร์ อย่าง หว่องกาไว มามีส่วนร่วมในภาพยนตร์ครั้งนี้  .
ถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะชื่อของ "หว่องกาไว" ถือได้ว่ายัง "ขายได้" และถือว่ายังน่าสนใจในเวทีภาพยนตร์นานาชาติ
.
อย่างน้อย...สิ่งที่การันตีคุณภาพภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วก็คือ การคว้ารางวัล World Dramatic Special Jury Award: Creative Vision ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Sundance Film Festival 2021 ซึ่งเทศกาลหนังเทศกาลนี้ ทั่วโลกในวงการศิลปะสายภาพยนตร์ต่างให้การยอมรับ อีกด้วย
หนัง One for the Road  เมื่อ หว่องกาไวเป็นโปรดิวเซอร์  น่าจะพาหนังไทยไปไกลกว่าเดิม Credit ภาพ GDH

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ ในไทย...ชื่อของ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ก็สามารถดึงดูดและกวักมือแฟนภาพยนตร์ให้เข้าโรงหนังได้อยู่แล้ว จากการสร้างผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จากหนัง ฉลาดเกมส์โกง เมื่อปี 2017 และนั่นทำให้  บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ มีข่าวว่า เขาจะโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับดังระดับโลกหลายๆคน
.
สำหรับ หว่องกาไว ถือเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่ทรงอิทธิพลต่อวงการภาพยนตร์ของโลกในยุคต้น 2000s จากผลงานที่เขาเคยทำไว้ เข้าขั้นมาสเตอร์พีซ และยังถูกพูดถึงเสมอๆ และมีลายเซ็นต์แห่ง การ "กระทำความหว่อง" อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากภาพยนตร์ Chungking Express (ปี 1994) , In the Mood for Love (ปี 2000) และ 2046 (ปี 2004)  
หนัง One for the Road  เมื่อ หว่องกาไวเป็นโปรดิวเซอร์  น่าจะพาหนังไทยไปไกลกว่าเดิม Credit ภาพ GDH

สำหรับ หนัง One for the Road วันสุดท้ายก่อนบายเธอ กับแนวทางที่ได้ผู้กำกับระดับโลกอย่างหว่องกาไว มาช่วยดูแล มาช่วยโปรดิวซ์นั้น ...หากวิเคราะห์ถึงการทำงาน น่าจะถือได้ว่า เป็นการดำเนินงานที่น่าสนใจของ GDH เพราะก่อนหน้านี้ GDH ก็เคยใช้ ผู้กำกับชื่อดังจากต่างประเทศอย่าง นาฮงจิน Na Hong-jin มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับภาพยนตร์ "ร่างทรง" ของ บรรจง ปิสัญธนะกูล และประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว 
.
บางที...แนวทางแบบนี้ น่าจะทำให้ หนังไทย ภาพยนตร์ไทย ประสบความสำเร็จมากขึ้น และเป็นที่ "จับตามอง" จากคนต่างชาติมากขึ้น 
.
...อย่างน้อยๆ ภาพยนตร์ One for the Road วันสุดท้ายก่อนบายเธอ ที่เปรียบเสมือนเป็นผลงาน เป็นลูกในไส้ของบาส-นัฐวุฒิ แต่ก็น่าจะมี เค้าโครงรูปร่างหน้าตาที่คล้าย กลิ่นอาย  "กระทำความหว่อง" ของหว่องกาไวอยู่บ้าง...
.
และ หนังในสไตล์ "กระทำความหว่อง" จาก ภาพยนตร์ One for the Road น่าจะเป็นอีกหนึ่ง ป๊อปคัลเจอร์ ที่ถูกส่งต่อๆไปอีก และนั่นทำให้ หนังไทยเรื่องนี้ มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นไปอีก
.
One for the Road วันสุดท้าย ก่อนบายเธอ
เข้าฉาย 10 กุมภาพันธ์ 2565 ในโรงภาพยนตร์ 
ชมตัวอย่าง เช็ครอบ ซื้อตั๋วได้ที่ 
https://bit.ly/3HBFJKZ

#MajorCineplex 
#OnefortheRoadMovie
#วันสุดท้ายก่อนบายเธอ
 Credit : GDH
หนัง One for the Road  เมื่อ หว่องกาไวเป็นโปรดิวเซอร์  น่าจะพาหนังไทยไปไกลกว่าเดิม Credit GDH

related