svasdssvasds

Love and Leashes ความรักครั้งใหม่ ที่มาพร้อมรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง

Love and Leashes ความรักครั้งใหม่ ที่มาพร้อมรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง

ชวนทำความเข้าใจ รสนิยมทางเพศที่แตกต่าง ไปกับภาพยนตร์เรื่อง Love and Leashes รักจูงรัก โดย "ซอฮยอน×อีจุนฮยอน" ภาพยนตร์ที่จะถ่ายทอดความสัมพันธ์แบบทาสชายกับนายหญิง

"…ช่วยเป็นนายหญิงให้ผมได้ไหมครับ"

แค่ประโยคเกริ่นเริ่มต้นในตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่อง Love and Leashes หรือ รักจูงรัก เชื่อว่าก็ทำให้หลายคนปักหมุดเรื่องนี้ไว้ในลิสต์ Netflix เตรียมดูเป็นที่เรียบร้อย

Love and Leashes รักจูงรัก เป็นภาพยนตร์เกาหลีแนวโรมานซ์คอเมดี้ รักกุ๊กกิ๊กชื่นหัวใจ สมกับช่วงวาเลนไทน์ ที่ได้ ซอฮยอน SNSD มาร่วมแสดงกับ อีจุนยอง U-Kiss โดยคงคอนเซปต์ว่า "รสนิยมทางเพศของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่เมื่อคนสองคนที่เคมีความรักได้มาเจอกันแล้วจูนกันติด ความรักสดใสซาบซ่านชวนสยิวจึงเกิดขึ้น"

สำหรับเรื่องนี้ดัดแปลงจาก WEBTOON ที่ใช้ชื่อเรื่อง Moral Sense จึงรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายความเป็นการ์ตูนที่ไม่ต้องสนใจหลักเหตุผลมากเท่าไร เพียงแต่ในเนื้อหานั้นสอดแทรกเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความจริงในสังคมเราอยู่ อาทิ การนำเรื่องรสนิยมทางเพศมา Make Fun, การที่ผู้ชายเป็นใหญ่ในที่ทำงาน รวมไปถึงการคุกคามทางเพศด้วย

Love and Leashes ความรักครั้งใหม่ ที่มาพร้อมรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ประเด็นแรกที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Love and Leashes รักจูงรัก น่าสนใจ นั่นก็เพราะการพยายามนำเสนอความรักของคนที่มีรสนิยมทางเพศแบบ BDSM ให้หลายๆคนเข้าใจมากขึ้น โดยเนื้อหาในเรื่องนั้นได้ประเคนข้อมูล, ความรู้ และความเข้าใจถึงรสนิยมทางเพศที่หลากหลาย ที่นอกเหนือจากคำว่า SM แต่ภาพยนตร์ทำให้เรารู้สึกแปลกใจว่าในโลกนี้ยังมีอีกหลายประเภทที่ได้แตกย่อยออกมา 

ในภาพยนตร์ Love and Leashes รักจูงรัก ถูกนำเสนอในรูปแบบว่าฝ่ายหญิงคือ "DOM"(Dominant) หรือ ผู้มีอำนาจ ที่ต้องใช้จิตวิทยาในการควบคุมอีกฝ่าย และ "SUB" (Submissive) หรือ ผู้ยอมจำนน อาจเรียกได้ว่าเป็นความสัมพันธ์แบบทาสชาย-นายหญิง ซึ่งคำว่า DOM หรือ SUB สามารถมีได้ทั้ง DOMหญิง-SUBชาย หรือ DOMชาย-SUBหญิง ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคู่

Love and Leashes ความรักครั้งใหม่ ที่มาพร้อมรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง

ทั้งเรื่องจะไม่ได้มีฉากรวมเพศแต่อย่างใด แต่หลายฉากก็ทำออกมาให้ชวนจิ้นปนสยิวกิ้วได้อย่างลงตัว ต้องชื่นชมนักแสดงนำทั้งคู่ ที่สามารถแสดงสีหน้าในหลายๆฉาก ที่ทำให้คนดูรู้สึกได้ถึงอินเนอร์ความเซ็กซี่ให้มีอารมณ์ร่วมไปได้

อีกความน่ารักของภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นก็คือการสื่อสารให้คนดูเข้าใจว่าคนที่เจอเรื่องราวเจ็บปวดจนกระทบจิตใจมา ก็สามารถเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ได้เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องโทษหรือด้อยค่าตนเองจนเสียความมั่นใจ เพียงแค่เราพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงหรือเริ่มต้นใหม่ การพยายามเพียงแค่นิดเดียวก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนให้ความรักครั้งใหม่มันสมบูรณ์ได้เช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นภาพยนตร์ยังได้พยายามบอกเป็นนัยอีกว่า "เธอก็มีความรักได้นะ อะไรที่ไม่รู้ก็แค่เริ่มต้นและลองไปด้วยกัน"

Love and Leashes ความรักครั้งใหม่ ที่มาพร้อมรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง

Love and Leashes รักจูงรัก เรื่องราวความรักความสัมพันธ์ในอีกแง่มุมหนึ่งนี้ พร้อมให้ชมแล้วใน Netflix ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะเชื่อมความหวานของคุณกับแฟนให้เข้ากับเทศกาลวาเลนไทน์ก็ได้!