svasdssvasds

THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย กับการรวมตัวของเหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขา! โดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับหนึ่งในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล จัดงาน “THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022” งานประกาศรางวัลที่รวบรวมเหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขาไว้มากที่สุดในประเทศไทยด้วยการประกาศรางวัลโซเชียลกว่า 300 รางวัล ในรูปแบบ  Virtual Event ครั้งแรกในรอบ 10 ปี! 

THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ได้จัดขึ้นเพื่อเชิดชูแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโลกโซเชียล โดยได้รับการตอบรับจากเหล่าผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลร่วมเป็นเกียรติในงานประกาศรางวัลในครั้งนี้ 

  

สำหรับงาน THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 ได้ใช้เกณฑ์การพิจารณารางวัลโดยวัดประสิทธิภาพผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียจาก 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube โดยได้พัฒนาดัชนีชี้วัดที่เรียกว่า “WISESIGHT METRIC” และแบ่ง METRIC ที่ใช้วัดผลรางวัลในครั้งนี้ออกเป็น 3 กลุ่ม คือ  

1. BRAND METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Brand Performance on Social Media 

2. ENTERTAINMENT METRIC  ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Entertainment Performance on Social Media 

3. INFLUENCER METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Influencer Performance on Social Media

THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

 

กล้า ตั้งสุวรรณ CEO ไวซ์ไซท์ กล่าวว่า "ตั้งแต่ปี 2018 THAILAND ZOCIAL AWARDS เพิ่มกลุ่มรางวัลของคนในวงการบันเทิง และอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ได้มีโอกาสของคุณทุกๆเสียงที่สนับสนุน พวกเขามาตลอด เพราะเชื่อว่าเสียงเหล่านี้คือพลังที่ยิ่งใหย่ในการขับเคลื่อนสังคม ในอนาคตโซเชียลมีเดียจะเป็นสิ่งที่รู้ไม่แน่ชัด แต่ที่แน่ชัดคือเราสามารถร่วมกันเขียนอนาคตของวงการโซเชียลมีเดียในบ้านเราได้ในแบบที่อยากจะให้เป็น" 

THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับวัดประสิทธิภาพบนโซเชียลมีเดียออกเป็น 4 กลุ่ม คือ BRAND METRIC, ENTERTAINMENT METRIC, INFLUENCER METRIC และ PERSONAL BRAND METRIC ทางบริษัทฯ ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงต่างๆ ร่วมเป็นคณะที่ปรึกษาพัฒนาดัชนีชี้วัด และพิจารณาผลการตัดสินในครั้งนี้ จำนวน 18 ท่าน ได้แก่ 

THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

1.ผศ. ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ประธานหลักสูตร MBM และอาจารย์ประจำ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
2.คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีเว็บไซต์ Pantip.com 
3.คุณชัยวุฒิ ผาติภากร Talent Director, POPS Thailand 
4.คุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) 
5.คุณกสม วิชชุลดา Managing Director, Numpaichai Co., Ltd. 
6.คุณกิตติพัฒน์ มหพันธ์ ผู้ก่อตั้ง BUZZPURR 
7.คุณกฤษณ์ บุญญะรัง ผู้ก่อตั้ง บริษัท เดอะสกา ฟิล์ม จำกัด เจ้าของช่องยูทูป Bie The Ska 
8.คุณมัณฑิตา จินดา กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้ง ดิจิทัล ทิปส์ อคาเดมี 
9.คุณพงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้งเพจ Ad Addict 
10.คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (SHOW NO LIMIT) เจ้าของเว็บไซต์ Beartai.com 

11.คุณพันธ์ศักดิ์ ลิ้มวัฒนายิ่งยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอนี่มายด์ กรุ๊ป จำกัด 
12.คุณสโรจ เลาหศิริ Head of Marketing Transformation and Marketing Strategy, Bluebik Group Public Company Limited 
13.คุณสิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท RGB72 และ CREATIVE TALK จำกัด 
14.คุณสรศาสตร์ วิเศษสินธุ์ เจ้าของเพจ Gluta Story 
15.คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล นักวางกลยุทธ์การตลาด บริษัท แบรนด์เบเกอร์ จำกัด 
16.คุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล CEO, WAY-T 168 (Thailand) 
17.ศ. วิทวัส รุ่งเรืองผล ศาสตราจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
18.คุณยุทธนา บุญอ้อม รองผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงาน GMM Showbiz บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด 

 

ทั้งนี้ การประกาศรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 แบ่งผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียออกเป็น 8 กลุ่มรางวัล คือ Best Brand Performance on Social Media, Best Brand Performance on Social Media by Platforms, Best Media Innovation, Best Entertainment Performance on Social Media, Best Influencer Performance on Social Media, Special Award, Honorary Influencer Award และ Best Performing Brand of the Decade โดยผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละสาขามีดังต่อไปนี้ 

  

1.กลุ่มรางวัล “Best Brand Performance on Social Media ” หรือ แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย  จำนวน 28 สาขา ได้แก่ 

Best Brand Performance on Social Media

Automotive (กลุ่มธุรกิจยานยนต์) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Honda, Honda Motorcycle, Nissa, Toyota Motor และ Yamaha 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Automotive ได้แก่ Honda Motorcycle 

  

Bank (กลุ่มธุรกิจธนาคาร) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Kbank, Krungsri, Krungthai, SCB และ ttb 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Bank ได้แก่ SCB  

  

Beverage (กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่ม) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Coca Cola, Doi Kham, Dutch Mill, NESCAFÉ และ Ovaltine 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Beverage ได้แก่ NESCAFÉ  

  

Broadcasting (กลุ่มสื่อภายใต้การดูแลของ กสทช.) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Amarin TV, Ch7HD, ONE31, ThaiPBS และ Workpoint 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Broadcasting ได้แก่ Workpoint 

  

Construction Material (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ COTTO, HÄFELE, SCG, TOA และ TPI Polene 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Construction Material ได้แก่ SCG 

  

Consumer Electronics (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Huawei, oppo, Samsung, SONY และ Vivo 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Consumer Electronics ได้แก่ Vivo 

  

Cosmetic (กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ 4U2, Bobbi Brown, Cathy Doll, L’Oréal Paris และ Maybelline 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Cosmetic ได้แก่ Bobbi Brown 

  

Delivery & Logistics (กลุ่มธุรกิจบริการขนส่ง คน สิ่งของ หรือ อาหาร) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่  ไปรษณีย์ไทย, Flash Express, foodpanda, Grab และ LINE MAN 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Delivery & Logistics ได้แก่ Grab  

  

Department Store & Super Store (กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า หรือ Supermarket) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ centralwOrld, ICONSIAM, King Power, Siam Paragon และ Tha Mall 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Department Store & Super Store ได้แก่ centralwOrld 

  

E-Commerce Platform (กลุ่มธุรกิจตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ JD CENTRAL, Lazada, LINE SHOPPING THAILAND, ShopAt24 และ Shopee 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา E-Commerce Platform ได้แก่ Shopee 

  

Financial Service (Credit Card) (กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการบัตรเครดิต) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ AEON Thana Sinsap, Citibank, Krungsri Credit Card, Krungsri First Choice และ KTC 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Financial Service (Credit Card) ได้แก่ Krungsri First Choice 

  

Financial Service (Leasing)  (กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการสินเชื่อทางการเงิน)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ เงินติดล้อ, ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ, สมหวัง เงินสั่งได้, Krungsri Auto และ Toyota Leasing 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Financial Service (Leasing) ได้แก่ เงินติดล้อ 

  

Food (กลุ่มธุรกิจอาหาร)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ CP, Farmhouse, Lay’s, MAMA และ Taokaenoi 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Food ได้แก่ MAMA  

  

Gold&Jewelry (กลุ่มธุรกิจทองคำและอัญมณี) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ, Aurora, Pandora, RAVIPA และ SWAROVSKI 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Gold&Jewelry ได้แก่ Aurora 

  

Government & State Enterprise (กลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Amazing Thailand, กรมควบคุมโรค, กระทรวงการคลัง, กระทรวงสาธารณสุข และ สำนักงานประกันสังคม 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Gold&Jewelry ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข 

  

Home & Decoration (กลุ่มธุรกิจตกแต่งบ้าน)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ HomePro, IKEA, Index Living Mall, SB Design Square และ ไทวัสดุ 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Home & Decoration ได้แก่ IKEA 

  

Hospital (กลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลธนบุรี, โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ โรงพยาบาลราชวิถี 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Hospital ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย 

  

Hospitality & Tourism (กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ บ้านไร่ ไออรุณ, Agoda, Love Andaman, Sri panwa และ Traveloka 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Hospitality & Tourism ได้แก่ Sri panwa 

  

Insurance (กลุ่มธุรกิจประกัน) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ AIA, Krungthai-AXA, Muang Thai Life, Prudential และ ทิพยประกันภัย 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Insurance ได้แก่ Muang Thai Life 

  

Mom & baby (กลุ่มธุรกิจสินค้าแม่และเด็ก) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Babylon, BEAR BRAND, D-nee, Enfa และ S-26 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Mom & baby ได้แก่ BEAR BRAND 

  

Personal Care (กลุ่มธุรกิจสินค้าของใช้ส่วนตัว) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Laurier, NIVEA, Sunsilk, Vaseline และ Yves Rocher 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Personal Care ได้แก่ Yves Rocher 

  

Real Estate & Property Development (กลุ่มธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัย)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ AP Thai, PRUKSA, Sansiri, SC ASSET และ SUPALAI 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Real Estate & Property Development ได้แก่ Sansiri 

  

Restaurant (กลุ่มธุรกิจบริการอาหารและคาเฟ่) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Bar B Q Plaza, Café Amazon, KFC, Starbucks และ The Pizza Company 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Restaurant ได้แก่ KFC 

  

Skincare (กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Garnier, innisfree, Kiehl’s, LANEIGE และ Sulwhasoo 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Skincare ได้แก่ LANEIGE 

  

Supermarket (กลุ่มธุรกิจจำหน่ายสินค้าในชีวิตประจำวัน) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Big c, Gourmet Market, Lotus’s, Makro และ Tops 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Supermarket ได้แก่ Big c 

  

Telecommunication (กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ AIS, dtac, FINN MOBILE, True Online และ TrueMove H 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Telecommunication ได้แก่ AIS 

  

Transportation (กลุ่มธุรกิจบริการขนส่งสาธารณะ) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ AirAsia, BTS, MRT, Nok Air และ Thai Airways 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Transportation ได้แก่ Thai Airways 

  

Out-of-Home Entertainment (กลุ่มธุรกิจสถานบันเทิงและสวนสนุก) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ House Samyan, Lido Connect, Major Cineplex, SF Cinema และ Siam Amazing Park 

- BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA สาขา Out-of-Home Entertainment ได้แก่ Major Cineplex 

 

2.กลุ่มรางวัล “Best Brand Performance on Social Media by Platforms” ผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนช่องทาง Facebook, Pantip, TikTok, Twitter, และ YouTube จำนวน 9 สาขา ได้แก่ 

Best Brand Performance on Social Media by Platforms

- Best Brand Performance on Social Media by Facebook สาขา Best Mobile Video ได้แก่ NIVEA 

- Best Brand Performance on Social Media by Facebook สาขา Best Campaign Innovation  ได้แก่ Samsung 

- Best Brand Performance on Social Media by Pantip สาขา Highest Quality ได้แก่ โรงพยาบาลรามคำแหง แบรนด์ที่แบ่งปันสาระความรู้ และตอบคำถามอย่างมีคุณค่าบน Pantip.com เพื่อร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้ของคนไทย 

- Best Entertainment Performance on Social Media by Pantip สาขาละคร ได้แก่ กระเช้าสีดา - ONE31 ละครที่มีความโดดเด่นและเป็นที่พูดถึงของสมาชิกในวงกว้าง มียอดเข้าชมสูงที่สุดบน Pantip.com ประจำปี 2021  

- Best Brand Performance on Social Media by TikTok สาขา Best Campaign ได้แก่ Garnier แบรนด์ที่ทำแคมเปญโฆษณา และการตลาดบนแพลตฟอร์ม ในช่วง 2021 ผ่านทางโซลูชันของ TikTok for Business ไม่ว่าจะเป็น Brand Takeover, Top Views, Hashtag Challenge และ Branded Effect อย่างสร้างสรรค์ และทําให้เกิดการรับรู้แบรนด์ การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างสูงทีสุดในประเทศไทย  

- Best Brand Performance on Social Media by TikTok สาขา Innovative Campaign ได้แก่ Mirinda Root Beer แบรนด์ที่ทำแคมเปญโฆษณา และการตลาดบนแพลตฟอร์มในช่วง 2021 ผ่านทางโซลูชันของ TikTok for Business ที่แตกต่าง โดดเด่น และมีการนําเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการนําเสนอเพือสร้างให้เกิดการรับรู้และการมีส่วนร่วมในวงกว้างทีตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย 

- Best Brand Performance on Social Media by Twitter ได้แก่ Shopee 

- Best Brand Performance on Social Media by YouTube ได้แก่ Shopee 

- Best Influencer Performance on Social Media by YouTube ได้แก่ Zbing 

 

3. รางวัล “Best Media Innovation” ผู้ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมสื่อที่ปลอดภัยบนโลกโซเชียล ได้แก่ THE STANDARD 

Best Media Innovation

 

4. กลุ่มรางวัล BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA (คนบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย) ทั้ง 12  สาขา 

   BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA

Actor (สาขานักแสดงชาย) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ กลัฟ คณาวุฒิ, กัน อรรถพันธ์, คริส พีรวัส, ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Actor ได้แก่  ไบร์ท วชิรวิชญ์ 

  

Actress (สาขานักแสดงหญิง) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ เบลล่า ราณี, โบว์ เมลดา, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, ใหม่ ดาวิกา และ แอน ทองประสม 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Actress ได้แก่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก 

  

Male Artist (สาขาศิลปินชาย) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Mew Suppasit, NONT TANONT, NUM KALA, Oat Pramote และ เบิ้ล ปทุมราช 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Male Artist ได้แก่ NONT TANONT 

  

Female Artist (สาขาศิลปินหญิง) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ BOWKYLION, Ink Waruntorn, MILLI, Violette Wautier และ Zom Marie 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Female Artist ได้แก่ MILLI 

  

Duo or Group Artist (สาขาศิลปินกลุ่ม) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ 4EVE, BNK48, Potato, Three Man Down และ Tilly Birds 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Duo or Group Artist ได้แก่ BNK48 

  

Thai Movie (สาขาภาพยนตร์ไทย) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ เพราะเราคู่กัน The Movie, ร่างทรง, ส้มป่อย, หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่ และ อโยธยา มหาละลวย 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Thai Movie ได้แก่ ร่างทรง 

  

Thai Series (สาขาละครไทย) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ กระเช้าสีดา, นิทานพันดาว, พราวมุก, วันทอง และ ให้รักพิพากษา 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Thai Series ได้แก่ กระเช้าสีดา 

  

Thai News Program (สาขารายการข่าว) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ คุยข่าวเย็น – Ch8, แฉ – GMM25, ทุบโต๊ะข่าว – Amarin TV, เรื่องเล่าเช้านี้ – Ch3 และ โหนกระแส – Ch3 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Thai News Program ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้ – Ch3 

  

Thai TV Program (สาขารายการโทรทัศน์)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ SUPER10 ซูเปอร์เท็น, T-POP STAGE SHOW, The Star Idol, The Wall Song ร้องข้ามกำแพง และ ชิงร้อยชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Thai TV Program ได้แก่ The Wall Song ร้องข้ามกำแพง 

  

Podcast (สาขารายการพอดแคสต์) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ 5 Minutes Podcast, Mission To The Moon, Readery, The Secret Sauce, คำนี้ดี 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Podcast ได้แก่ Mission To The Moon 

  

Song (สาขาเพลงแห่งปี)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ ทน – SPRITE X GUYGEEGEE, พิง – นนท์ ธนนท์, รักควรมีสองคน – พร จันทพร และ เนย ภัสวรรณ, วันเกิดฉันปีนี้ (HBD to me) – Three Man Down, สองใจ – ดา เอ็นโดรฟิน 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Song ได้แก่ สองใจ – ดา เอ็นโดรฟิน 

  

Online Channel (สาขารายการออนไลน์) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ GoodDayOfficial, HeHaa TV, ohana clip, โคตรคูล, เสือร้องไห้ 

- BEST ENTERTAINMENT ON SOCIAL MEDIA สาขา Online Channel ได้แก่ HeHaa TV 

 

5.กลุ่มรางวัล Best Influencer Performance on Social Media (คนบันเทิงที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย) จำนวน 19 สาขา 

   Best Influencer Performance on Social Media

Academic (สาขาการศึกษา) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Kru Whan : English on Air-ครูพี่หวาน, Perfect English กับครูพี่แอน, Slang A-hO-lic, เรียนเหอะ อยากสอน และ อาจารย์อดัม 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Academic ได้แก่ อาจารย์อดัม 

  

Art & Design (สาขาศิลปะ และการออกแบบ) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ jaytherabbitofficial, kidmakk, kiwtum, sibbil_ และ Sundae Kids 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Art & Design ได้แก่ Sundae Kids 

  

Automitive (สาขายานยนต์)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ autolifethailand official, Autospinn.Fans, Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ, Motocross Magazine และ XO Autosport 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Automitive ได้แก่ Life of Cars Bkk - ตามติดชีวิต 4 ล้อ 

  

Beauty & Fashion (สาขาความสวย ความงาม และแฟชั่น)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Archita Station, Eyeta, Gamgy makeup, Nune noppaluck, จือปาก 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา  Beauty & Fashion ได้แก่ Archita Station 

  

Change Maker (สาขาผู้เคลื่อนไหวทางสังคม) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Environman, Greenpeace Thailand, iLaw, THAT MAD WOMAN, Wannasingh Prasertkul 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Change Maker ได้แก่ Environman 

  

Cooking & Chef (สาขาการทำอาหาร)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ KRUA.CO by sangdad, Pimmy ชวนกินของอร่อย, กับข้าวกับปลาโอ Plaocooking, ทำกินเอง, หมีมีหม้อ 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Cooking & Chef ได้แก่ KRUA.CO by sangdad 

  

Family & Senior  (สาขาครอบครัวและผู้สูงอายุ) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ เกษียณสำราญ, มนุษย์ต่างวัย, ยายชมภูพากินพาเที่ยว, หญิงชรา กะ หมาน้อย และ อุ้ยเกี๋ยงและผองเพื่อน 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Family & Senior ได้แก่ หญิงชรา กะ หมาน้อย 

  

Film & Literature (สาขาภาพยนตร์ และวรรณกรรม)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ เรื่องเล่าของเรา, JUST ดู IT., Point of View, Roundfinger และ Tang Makkaporn 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Film & Literature ได้แก่ JUST ดู IT. 

  

Food & Dining (สาขาร้านอาหาร)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ EatGuide เพื่อนซี้เวลาหิว, KP ตะลอนแหลก, Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่, ชีวิตติดรีวิว, วันนี้กินไรดีวะ 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Food & Dining ได้แก่ ชีวิตติดรีวิว 

  

Gadget & Technology (สาขาแก็ดแจ็ตและเทคโนโลยี)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Ceemeagain, IAUMReview รีวิวมือถือ & อัพเดทข่าวไอที, iMoD, LDA ลดา – Ladies of Digital Age และ นายอาร์ม 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Gadget & Technology ได้แก่ iMoD 

  

Gaming & Esport (สาขาเกมมิ่ง) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ กิต งายย, BoxSkin Channel, Gssspotted, TONKLA และ Zbing 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Gaming & Esport ได้แก่ กิต งายย  

  

Health & Wellness (สาขาสุขภาพและการออกกำลังกาย) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Bebe Fit Routine, Fit Kab Dao, Forcejun, Runner’s journey และ แหมทำเป็นฟิต 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Health & Wellness ได้แก่ Bebe Fit Routine 

  

Investment & Personal Finance (สาขาการเงินและการลงทุน)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Money Buffalo, TaxBugnoms, ถามอีก กับอิก Tam-Eig, ลงทุนแมน และ ลงทุนศาสตร์ – Investerest 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Investment & Personal Finance ได้แก่ ลงทุนแมน 

  

Local Culture (สาขาผู้ผลิตเนื้อหาเชิงท้องถิ่น) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ 4แสนมิติ, DEEN VLOG, รีวิวเชียงใหม่, หาดใหญ่โฟกัส และ อีสานพาสวบ แฟนเพจ 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Local Culture ได้แก่ รีวิวเชียงใหม่ 

  

Parenting & Kids (สาขาพ่อ แม่ และเด็ก) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ All by On’oum, Bo Vanda Sahawong, Guy Haru Family, Little Monster และ Ple Nakorn 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Parenting & Kids ได้แก่ Little Monster 

  

Pets (สาขาสัตว์เลี้ยง) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว, MUJI SAMA, เค้าเรียกผมว่าแมว, ชิเอลแมวมึน และ เป็นแม่แมว 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Pets ได้แก่ ชิเอลแมวมึน 

  

Travel (สาขาท่องเที่ยว)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ I Roam Alone, Pigkaploy, TripTH ทริปไทยแลนด์, Wherever I Go และ วิ ศ ว ะ พ า เ ที่ ย ว 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Travel  ได้แก่ I Roam Alone 

  

vTuber (สาขาผู้ผลิตเนื้อหาโดยตัวละครสมมติ)  

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Aisha Channel, Hinabe HongFei, HØRI 07, Laguna JuJu, Laibaht Channel 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา vTuber  ได้แก่ Aisha Channel 

  

Variety (สาขาไลฟ์สไตล์) 

- ผู้เข้าชิงได้แก่ Ananped, Kyutae Oppa, My Mate Nate, NANAKE555, Softpomz 

- Best Influencer Performance on Social Media สาขา Variety ได้แก่ NANAKE555 

  

6. รางวัล Special Award รางวัลที่มอบให้กับผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ได้แก่ Anchilee Scott-Kemmis

Special Award

เพราะ THAILAND ZOCIAL AWARDS ร่วมส่งเสริมทัศนคติ มุมมอง ให้ทุกคนเคารพในความต่าง และรักในสรีระของตนเองผ่านแคมเปญ “Real Size Beauty” คอนเซ็ปต์ความงามที่ไม่มีรูปร่างตายตัว เพราะผู้คนในโลกมีความหลากหลาย มีสรีระที่แตกต่างกัน และทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง  

  

7. กลุ่มรางวัล Honorary Influencer Award รางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียล ที่ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมถึงเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้กับเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์รุ่นใหม่ 

Honorary Influencer Award

- คุณกฤษณ์ บุญญะรัง  ผู้ก่อตั้ง บริษัท เดอะสกา ฟิล์ม จำกัด เจ้าของช่องYouTube  Bie The Ska 

- คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (SHOW NO LIMIT) เจ้าของWebsite Beartai.com  

- คุณสรศาสตร์ วิเศษสินธุ์ เจ้าของเพจ Gluta Story  

  

8. รางวัล Best Performing Brand of the Decade  รางวัลพิเศษที่มอบให้กับแบรนด์ที่ทำผลงานโดดเด่นบนโซเชียลมีเดียมาอย่างยาวนานตลอด 10 ปี ได้แก่ KFC 

Best Performing Brand of the Decade

 

ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่าน สามารถติดตามรับชมงานประกาศรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 ย้อนหลังผ่านช่องทาง www.facebook.com/thailandzocialawards