svasdssvasds

ภาพยนตร์ ดึก ตึก ผี : จากเกมสยองขวัญสุดหลอน สู่หนังเกาหลีดีกรีโหดบนจอยักษ์

ภาพยนตร์ ดึก ตึก ผี : จากเกมสยองขวัญสุดหลอน สู่หนังเกาหลีดีกรีโหดบนจอยักษ์

ภาพยนตร์ ดึก ตึก ผี : THE LABYRINTH เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ แฟนตาซี เนื้อเรื่องชวนติดตาม กลุ่มนักเรียนต้องพยายามเอาตัวรอดจากคำสาปสยองและดวงวิญญาณโหดที่ไล่ล่าเอาชีวิตพวกเขา และมีสารตั้งต้นมาจากเกมสุดฮิตในเกาหลี

ภาพยนตร์ ดึก ตึก ผี : THE LABYRINTH เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ แฟนตาซี เรื่องล่าสุดจากเกาหลีใต้ ที่กำลังจะได้ฉายในประเทศไทย โดยเรื่องย่อ หนัง ตึก ตึก ผี : THE LABYRINTH นั้น คือเรื่องราวของ กลุ่มนักเรียน ต้องพยายามเอาตัวรอดจากคำสาปสยองและดวงวิญญาณโหดที่ไล่ล่าเอาชีวิตพวกเขา 

นอกจากนี้ ในเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนที่เจอเรื่องสยองขวัญนั้น จะมี ปรากฏการณ์ประหลาดๆ ที่นับวันก็ยิ่งรุนแรงบานปลายเกินกว่าที่คนธรรมดาจะยับยั้ง หรือหยุดเหตุการณ์ได้ จนกระทั่งมีจุดเปลี่ยนสำคัญคือ การมาถึงของตัวละครหลักอย่าง ฮีมิน (ชานิ SF9 หรือ Sensational Feeling 9) ทายาทคนล่าสุดของนักปราบผีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี และ โซยอง (พัคยูนา) เด็กสาวที่กุมความจริงของอำนาจลี้ลับในโรงเรียนแห่งนี้เอาไว้ ซึ่งทั้งคู่ ทั้งสองตัวละครหลักที่มาจากคนละโลกและต่างความสามารถต้องยอมจับมือกันเพื่อปราบเหล่าพวกผี พวกปีศาจอธรรมในสถาบันให้หมดไป ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป
.

คอนเทนต์ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ภาพยนตร์ ดึก ตึก ผี : THE LABYRINTH ถือได้ว่า มีพื้นฐานกลุ่มคนดูจำนวนหนึ่งมาจากกลุ่มที่เล่นเกมเกมนี้อยู่แล้ว เพราะว่า แท้ที่จริงแล้ว THE LABYRINTH มีสารตั้งต้นหรือจุดกำเนิดมาจากวิดีโอเกม โดยเป็นที่รู้จักในหมู่วัยรุ่นเกาหลีใต้มาเป็นเวลา 20 ปีแล้ว  ไล่เรียงไทม์ไลน์ดังนี้ 

ปี 2001 เปิดตัวเกมส์คอมพิวเตอร์ “White Day: A Labyrinth Named School”  
ปี 2009 เปิดตัวเกมส์ทางโทรศัพท์มือถือ “White Day: A Labyrinth Named School” 
ปี 2015 เปิดตัวเกมส์รีเมคทางโทรศัพท์มือถือ “White Day: A Labyrinth Named School” 
ปี 2016  คว้า 4 รางวัล รวมถึงรางวัลความเป็นเลิศและเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมจากงาน Korea Game Awards 
ปี 2017 เปิดตัวเกมส์คอมพิวเตอร์และ PS4 “White Day: A Labyrinth Named School” 
ภาคต่อ “White Day 2: A Lying Flower” กำลังจะเปิดตัวในปี 2022 

ปี 2021 “White Day: A Labyrinth Named School” ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์  The Labyrinth  หรือภาพยนตร์ ดึก ตึก ผี ที่กำลังจะได้เข้าฉายในไทย 

 

โดยจุดเด่นที่ทำให้เรื่องราวหนัง ดึก ตึก ผี หรือ The Labyrinth แตกต่างจากหนังสยองขวัญอื่นๆ ก็คือ  มันถอดแบบความน่ากลัวในการเล่นเกมอยู่ที่การต้องวิ่งหนีโดยไม่สามารถฆ่าศัตรูได้ ขณะที่เรื่องราวเกมสยองขวัญส่วนใหญ่ได้รับความนิยมจากการที่ผู้เล่นต้องเอาชนะและฆ่าสัตว์ประหลาดที่น่าสะพรึงด้วยอาวุธต่างๆ เกมนี้ที่ดึงดูดความสนใจด้วยวิธีใหม่ในการเล่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก  และเพิ่มความกลัวขึ้นไปอีกด้วยเพลงประกอบหลัก "เขาวงกต" ที่แต่งขึ้นโดยปรมาจารย์วงการสิ่งบันเทิง ฮวัง บยุงกิ เกมนี้ได้รับการยกย่องว่า เป็นผลงานชิ้นเอกแห่งความบันเทิง ทั้งด้านความสนุกสนานและด้านคุณภาพ และสุดท้ายก็ได้ดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ 

เตรียมขนลุก! ดึก ตึก ผี : THE LABYRINTH หนังผี สไตล์เกาหลีที่มีต้นกำเนิดมาจากเกม
โดยภาพยนตร์ ดึก ตึก ผี หรือ THE LABYRINTH จะเป็นการเชิญชวนกวักมือให้คนดู ไปลองทำความรู้จัก ประสบการณ์เขย่าขวัญสั่นประสาท ในเหตุการณ์โรงเรียนแห่งนี้ ที่มันไม่เหมือนโรงเรียนทั่วไป  รวมถึงการไขปริศนา ปม "บางอย่าง" ที่ถูกซ่อนเอาไว้ ซึ่งมันกำลังตามหลอกหลอนคนทั้งตึก และตัวละครหลักอย่าง ฮีมิน (ชานิ SF9) จะเอาตัวรอดอย่างไร จะหนีได้หรือไม่ ? ตรงจุดนี้คงต้องไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์ ซึ่งประสบการณ์การดูหนังผีนั้น ถือได้ว่า เหมาะสมอย่างยิ่งกับการที่ต้อง "เสพ" มันในโรง เพื่อการเข้าถึงอรรถรสอย่างถึงที่สุด ซึ่งตรงจุดนี้ถือเป็นข้อดี แบบ Cinematic experience หรือ ประสบการณ์จากโรงภาพยนตร์ ที่การดูในรูปแบบ Streaming ออนไลน์ให้ไม่ได้

10 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขา

จองตั๋วหนัง ดึก ตึก ผี ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่นี่ https://www.majorcineplex.com/movie/the-labyrinth

#MajorCineplex
#ดึกตึกผี
#THELABYRINTH 
#SPRiNG #MajorCineplex
 
 
Credit youtube : Major Group

related