svasdssvasds

เดินป่าเขาใหญ่ ศึกษาธรรมชาติง่ายนิดเดียว

เดินป่าเขาใหญ่ ศึกษาธรรมชาติง่ายนิดเดียว

หนึ่งในกิจกรรมที่ห้ามพลาดของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คือเดินป่าระยะสั้นที่มีให้เลือกถึง 7 เส้นทางด้วยกัน เตรียมตัวให้พร้อม แล้วออกไปสำรวจธรรมชาติกันเถอะ

เส้นทางศึกษาธรรมชาติในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกอบด้วยเส้นทางเดินป่าระยะสั้นทั้งหมด 7 เส้นทาง ระยะทาง 1.2 - 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดิน 45 นาที - 6 ชั่วโมง แต่ที่ไม่มีการพักค้างคืนในเส้นทาง แอบกระซิบว่าบ้านพักอุทยานสะอาด และบรรยากาศดีมาก ๆ เส้นทางส่วนใหญ่ยังคงความเป็นธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ไว้  

โดยมีสัญลักษณ์ระบุเส้นทางเดินเป็นระยะๆ เพื่อป้องกันการเดินออกนอกเส้นทาง สำหรับใครที่คิดเริ่มต้นเดินป่าและอยากเรียนรู้เรื่องราวของธรรมชาติสามารถเดินได้ง่าย ๆ เป็นทางเลือกแห่งจุดเริ่มต้นสายป่าเขาที่น่าลอง

จะเดินป่าในเขาใหญ่ต้องทำอย่างไร ?

  • ตรวจสอบความพร้อมของเส้นทางโดยเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติทั้ง 7 เส้นทาง เปิดให้บริการในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน และตรวจสอบสภาพอากาศในวันที่เดินป่า
  • ศึกษาเส้นทาง การเตรียมความพร้อม และข้อปฏิบัติในการเดินป่าให้ดี
  • ติดต่อศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อลงทะเบียนและทำเรื่องขออนุญาตเดินป่าในเส้นทางที่เลือก ซึ่งบางเส้นทางที่ไม่สามารถเดินตามลำพังได้ จะมีบริการไกด์นำเดินป่า เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
  • เตรียมตัวเดินป่า เริ่มออกเดินทางตามเส้นทางที่ได้รับอนุญาต 

ข้อมูลเพิ่มเติม 086-0926529, 081-0639241

related