svasdssvasds

Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเลไทย 100%

Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเลไทย 100%

Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER นาฬิการุ่นใหม่ที่ผลิตจากขยะพลาสติกในทะเลไทย 100% เพื่อตระหนักถึงปัญหาขยะในทะเลไทยที่กำลังรุนแรงขึ้นทุกวัน ราคาเท่าไหร่ มีคุณสมบัติอะไรบ้าง?

Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER

ทุกๆเข็มนาฬิกาที่หมุนไป มีสัตว์ทะเลกำลังลิ้มรสกับขยะพลาสติกอยู่ หรือกำลังทุกข์ทรมานอยู่ก็ได้ ในหนึ่งปี มีขยะพลาสติกลอยอยู่ในทะเลเป็นล้านๆตัน มีเต่าทะเลเสียชีวิตจากการกินขยะพลาสติก 150 ตัวต่อปี ขยะพลาสติกในทะเลไม่ได้เกิดจากในทะเล แต่เกิดจากมนุษย์ที่ขาดวินัยและความรับผิดชอบ

ในช่วงไม่กี่ 10 ปีที่ผ่านมา การตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อมมีสัญญาณที่ดีขึ้น ในด้านของการรับรู้และการเริ่มวางแผนหาทางออก แม้จะยังไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน แต่หากริเริ่มเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีแล้ว โดยเฉพาะภาคธุรกิจที่เริ่มหันมาสนใจการทำธุรกิจแบบ ECO SYSTEM หรือ เกี่ยวข้องกับการรักษ์โลก โดยมอบความใส่ใจโลกลงไปในธุรกิจของตนเอง และนี่จึงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างดีๆที่ทาง Springnews อยากนำเสนอให้กับทุกคนได้รับทราบกัน

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด จับมือกับ มอนเดนน์ (Mondaine) บริษัทแม่ของลูมิน็อกซ์ (Luminox) สัญชาติสวิสฯ ร่วมกันเปิดตัวนาฬิกาลูมิน็อกซ์ แบร์ กริลส์ เซอร์ไววัล อีโค มาสเตอร์ #TIDE โครโนกราฟ 3740 ที่ผลิตมาจากขยะพลาสติกอัพไซเคิล เพื่อเน้นย้ำแนวทางยั่งยืนเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมอนเดนน์ ที่ต้องการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิให้เป็นศูนย์ พร้อมจัดทริปรักษ์โลก ร่วมกันปล่อยเต่าและพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเลไทยที่เรากำลังประสบกันอยู่

ร่วมกันปล่อยเต่าทะเล ณ เกาะมันใน จ.ระยอง เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 งั้นเราลองมาดูคุณสมบัติที่น่าสนใจของนาฬิกากันหน่อย

เกี่ยวกับนาฬิกา Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER

ลูมิน็อกซ์ (Luminox) เป็นแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งให้พลังงานแสงสว่างในตัวเรือนเองได้ และเหมาะกับนักผจญภัยที่ชอบกิจกรรม Adventure ซึ่งขนาดแบร กริลส์ (Bear Grylls) นักผจญภัยกลางแจ้งชาวอังกฤษระดับโลกในตำนานยังเลือกสวมใส่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนใหญ่สามารถใช้งานร่วมกับหน่วยกู้ภัยระดับชาติทางการทหารได้ อาทิ เนวีซีลแห่งกองทัพเรือสหรัฐ (U.S. Navy SEALs), สมาคมระดับชาติของหน่วยกู้ภัยและหน่วยงานป้องกันอุบัติเหตุ (The Icelandic Association for Search and Rescue, ICE-SAR), เครื่องบินรบล่องหน เอฟ-117 ไนท์ฮอว์ก โดยล็อคฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin’s F-117 NighthawkTM) และเหล่านักบินเครื่องบินรบอื่นๆ ตลอดจนหน่วยรบและกองกำลังชั้นนำทั่วโลก เช่นเดียวกับบรรดานักดำน้ำมืออาชีพก็เลือกสวมใส่

 

คุณสมบัติ

  • ให้แสงสว่างยามค่ำคืนได้ดีเยี่ยม

นาฬิกาลูมิน็อกซ์ ถือเป็นอีกแบรนด์นาฬิกาที่น่าสนใจ ในด้านของความทนทานและการให้แสงสว่างจากตัวเรือน ซึ่งนาฬิกาจากทางแบรนด์สามารถให้แสงสว่างได้ยาวนานสูงสุด 25 ปี ในทุกสภาวะแสง จึงทำให้มองเห็นได้ตลอดเวลา เป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยนำทางในเวลากลางคือได้อย่างดีเยี่ยม

  • ดำน้ำลึกได้ 200 เมตร

และสำหรับสายดำน้ำ ตัวเรือน Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER รุ่นใหม่ที่ผลิตจากโครโนกราฟนี้สามารถดำน้ำลึกได้ 200 เมตร ซึ่งมาพร้อมกลไกจับเวลา มีความทนทาน ทรงพลังและเที่ยงตรงแม่นยำ รับรองคุณภาพและความแข็งแรงด้วยมาตรฐานสวิสเมด (Swiss Made) ใครเป็นสายผจญภัยและอยากได้นาฬิกาที่คงทน มีฟีเจอร์หลากหลายและดีไซน์สวยงามแบบนี้พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

  • มี 3 สี

ในรุ่น ลูมิน็อกซ์ แบร์ กริลส์ เซอร์ไววัล มาสเตอร์ #Tide โครโนกราฟ 3740 จะมี 3 สีทั้งตัวเรือน หน้าปัดและสายนาฬิกา คือ สีน้ำเงิน สีเหลือง และสีเขียว เหมาะกับคนทุกเฉดผิว ใส่ยังไงก็ปังและเท่ในเวลาเดียวกกันได้

  • Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER ราคา

และหลายคงอาจจะอยากทราบราคากันแล้วใช่ไหม ว่าคุณสมบัติครบเครื่องขนาดนี้ราคาจะเท่าไหร่นะ ทางบริษัทก็ไม่รอช้า เผยราคาอันน่าเย้ายวนมาให้ โดยสนนราคาอยู่ที่ 34,600 บาท และเตรียมเผยโฉมพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 22 เมษายนนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

  • รายได้ส่วนหนึ่งนำไปช่วยสัตว์ทะเล

แค่คุณซื้อนาฬิกา Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER หนึ่งเรือนก็สามารถช่วยลดขยะพลาสติกในทะเลได้แล้ว นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการขายนาฬิกาจะนำไปช่วยเหลือในด้านของการรักษาและทำขาเทียมให้กับเต่าทะเลในน่านน้ำไทยรวมไปถึงดูแลสัตว์หายาก โดยบริษัทสีทองพาณิชย์เป็นเจ้าแรกของโลกที่มีการทำขาเทียมให้กับเต่าทะเล ซึ่งร่วมมือกับสัตว์แพทย์ของจุฬาลงกรณ์

ติดตามข่าวสารการจำหน่ายได้ที่ >>> luminoxthailandofficial  

มี 3 สีให้เลือก สัเหลือง สีน้ำเงิน สีเขียว เรามาดูข้อมูลและจุดเริ่มต้นของนาฬิกาตัวนี้กันบ้าง

ทะเลไทยถือเป็นทะเลที่มีความสวยงามติดอันดับต้นๆของโลก แม้ความสวยงามเบื้องหน้านั้นจะสวยงามเพียงใต้ แต่สิ่งมีชีวิตที่อยู่เบื้องล่างผืนน้ำเหล่านั้น กำลังต้องทนทุกข์ทรมานจากขยะพลาสติกที่มีมากจนยากที่กำจัดได้ในทุกวัน แล้วขยะเหล่านี้มาจากไหน ก็ไม่ใช่ใครไหนไกลเลยก็พวกเราเองนี่แหละ ขยะพลาสติกถูกผลิตจากบนบกแต่ปลายทางของพวกมันกลับเป็นท้องทะเลและท้องของสัตว์ทะเลอีกหลายสายพันธุ์

นาฬิกานี้ ถูกผลิตมาเพื่ออยากให้ทุกขณะที่สวมใส่นั้นเราเกิดการตระหนัก “ตระหนักทุกนาทีที่สวมใส่” เวลาที่เราเห็นบนหน้าปัดนาฬิกาที่หมุนไปทุกๆวินาทีนั้น มีสัตว์น้ำหลายตัวกำลังลิ้มรสกับขยะพลาสติกอยู่แห่งใดสักที่ และขยะพลาสติกที่อยู่บนข้อมือของเราช่วยต่ออายุพวกมันไว้

เกี่ยวกับองค์กร #Tide

#Tide เป็นองค์กรอนุรักษ์ชื่อดังจากสวิสเซอร์แลนด์ ได้ร่วมมือกับลูมินอกซ์และสีทองพาณิชย์ โดยนำขยะพลาสติกที่เก็บได้ทั้งจากบนบกและในทะเลของไทย นำไปผ่านกระบวนการย่อยสลายให้นำมาใช้ซ้ำใหม่ได้ และถูกสร้างสรรค์เป็นนาฬิการุ่นลูมิน็อกซ์ แบร์ กริลส์ เซอร์ไววัล อีโค มาสเตอร์ #TIDE โครโนกราฟ 3740 ขึ้นมา

ขยะพลาสติกที่ถูกเก็บมาจะนำมาบีบอัดให้เป็นชิ้นเล็กๆและประกอบมาเป็นชิ้นส่วนนาฬิกา นอกจากนี้ยังช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวประมง โดยจะมีการรับซื้อขยะพลาสติกที่ชาวประมงเก็บได้จากชายหาดหรือทะเล เพื่อนำมาผลิตเป็นนาฬิกาตัวดังกล่าวอีกด้วย ทำให้ชาวประมงได้ทำความสะอาดทะเลและช่วยลดขยะพลาสติกในทะเลลงได้พร้อมๆกัน

นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการนาฬิกา รายได้จากการจำหน่าย Luminox BEAR GRYLLS SURVIVAL MASTER ส่วนหนึ่งนำเข้าสมทบทุนของกรมทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง เพื่อนำไปช่วยเหลือโครงการสัตว์ทะเลหายากและทรัพยากรทางทะเลที่ได้รับผลกระทบจากขยะทางทะเล เพื่อให้พวกเขาได้กลับสู่บ้านเกิดแห่งท้องทะเล อีกทั้งเป็นการรักษาสมดุลของระบบนิเวศน์ทางทะเลอีกด้วย

related