svasdssvasds

อีลอน มัสก์ ซื้อหุ้น Twitter ประมาณ 9.2%

อีลอน มัสก์ ซื้อหุ้น Twitter ประมาณ 9.2%

อีลอน มัสก์ Elon Musk เข้าซื้อหุ้น Twitter จำนวนประมาณ 9.2% ไปตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. พร้อมตั้งคำถามเรื่อง Free Speech

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla เข้าซื้อหุ้น Twitter ประมาณ 9.2% ไปเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ซึ่งเจ้าตัวถือเป็นหนึ่งในผู้ใช้งาน Twitter ที่มีผู้ติดตามสูงสุดคนหนึ่ง ด้วยยอดฟอลโลว์กว่า 80 ล้านคน

ภายหลังการเข้าซื้อของ Elon Musk ทำให้หุ้นของ Twitter ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 25% ทำให้มูลค่าหุ้น Twitter ของ Elon Musk มีมูลค่ากว่า 2.89 พันล้านดอลลาร์ (9.69 หมื่นล้านบาท) และถูกจัดอยู่ในประเภท Passive

แดน อีฟส์ (Dan Ives) นักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีของ Wedbush Securities กล่าวว่า "อาจนำไปสู่การซื้อคืนได้"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Elon Musk ได้ตั้งคำถามต่อสาธารณะเกี่ยวกับแนวทางของ Twitter ในการพูดอย่างอิสระผ่านการสำรวจความคิดเห็นที่ดำเนินการในบัญชี Twitter ของเขา เมื่อวันที่ 25 มี.ค. "เสรีภาพในการพูดมีความสำคัญต่อระบอบประชาธิปไตยที่ใช้งานได้จริง คุณเชื่อหรือไม่ว่า Twitter ปฏิบัติตามหลักการนี้อย่างเคร่งครัด" ก่อนที่จะทวีตตามมาว่า "ผลที่ตามมาของการสำรวจนี้จะมีความสำคัญ"

"เนื่องจาก Twitter ทำหน้าที่เป็นจัตุรัสกลางเมืองโดยพฤตินัย ความล้มเหลวในการปฏิบัติตามหลักการพูดโดยเสรีเป็นบ่อนทำลายประชาธิปไตยโดยพื้นฐาน" Elon Musk ทวีตในวันรุ่งขึ้น

ก่อนที่จะถามต่อสาธารณชนว่าจำเป็นต้องมี "แพลตฟอร์มใหม่" หรือไม่ เนื่องจาก Elon Musk ซื้อหุ้นใน Twitter เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ดูเหมือนว่าความคิดเห็นเหล่านี้มาหลังจากที่เขาตัดสินใจซื้อหุ้น

เมื่อต้นเดือน Elon Musk กล่าวว่าเขาเป็น "นักพูดอิสระอย่างแท้จริง" หลังจากที่อ้างว่า Starlink ได้รับคำสั่งจากรัฐบาลบางแห่งให้บล็อกการเข้าถึงแหล่งข่าวของรัสเซีย "เราจะไม่ทำอย่างนั้นเว้นแต่จะมีอาวุธ" 

การใช้ Twitter ของ Elon Musk ทำให้ CEO รู้สึกไม่สบายใจในบางครั้ง ในปี 2018 Elon Musk ทวีตว่า เขาได้รับเงินทุนเพื่อนำ Tesla เป็นส่วนตัว หากมีมูลค่าถึง 420 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ในที่สุดก็ปรากฏว่า เขาไม่ได้รับเงินทุนสำหรับการขาย และ Elon Musk ถูกบังคับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพื่อให้ทนายความของ Tesla อนุมัติทวีตล่วงหน้าเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของบริษัท ยอดขาย หมายเลขจัดส่ง และอื่นๆ

related