svasdssvasds

ทำความรู้จัก คิมซูฮยอน (Kim SooHyun) พระเอกที่ค่าตัวแพงที่สุด ผ่าน 8 ซีรีส์

ทำความรู้จัก คิมซูฮยอน (Kim SooHyun) พระเอกที่ค่าตัวแพงที่สุด ผ่าน 8 ซีรีส์

ชวนทำความรู้จักกับ คิมซูฮยอน (Kim SooHyun) พระเอกที่ค่าตัวแพงที่สุด ที่ฟาดมาหมดทั้งบทพระเอก พระรอง หรือแม้แต่นักแสดงรับเชิญ กับ 8 ผลงานที่ต้องตามเก็บไว้ฮีลหัวใจ

เรียกได้ว่าชื่อนี้การันตีความยืนหยึ่งของวงการ กับนักแสดงหนุ่มชื่อดังแห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ อย่าง คิมซูฮยอน (Kim SooHyun) ที่หากนับตั้งแต่เวลาที่เริ่มเดบิวต์ด้วยผลงานละครนั้น เป็นเวลานานกว่า 10 ปี ที่ได้โลดแล่นบนหน้าจอ พร้อมกับครองใจบรรดาสาวๆได้แทบจะทุกบทบาท เวลานี้ก็สามารถพูดได้แล้วว่า "คิมซูฮยอน" เป็นพระเอกที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ถึงแม้ตอนนี้จะอายุ 34 ปีแล้ว!

ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลว่า "คิมซูฮยอน" ขึ้นแท่นเป็นพระเอกซุปตาร์ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในวงการ ที่ปัจจุบันเจ้าตัวมีทรัพย์สินมากถึง 117 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,900,000,000 บาท และผลงานเรื่องล่าสุดของเขา จากเรื่อง One Ordinary Day ก็รับไปกว่า 500 ล้านวอนต่อตอน ซึ่งถือว่าสูงมากๆ ในวงการ

ทำความรู้จัก คิมซูฮยอน (Kim SooHyun) พระเอกที่ค่าตัวแพงที่สุด ผ่าน 8 ซีรีส์

ก่อนที่จะไปดูผลงานการแสดง 8 เรื่องเด็ดนั้น จะพาไปรู้จักประวัติเบื้องต้นของ คิมซูฮยอน (Kim SooHyun) พระเอกสุดฮอตของเราก่อน เริ่มเลย!

ชื่อ : คิมซูฮยอน | Kim SooHyun | 김수현
วันเกิด : 16 กุมภาพันธ์ 2531
ส่วนสูง : 179 ซม.
ต้นสังกัด :  GOLDMEDALIST
IG : soohyun_k216
บ้านเกิด : โซล
ผลงานเดบิวต์ : Sitcom - Kimchi Cheese Smile
ผลงานสร้างชื่อ : Dream High, the Moon that Embracing the Sun

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จัก คิมซูฮยอน (Kim SooHyun) พระเอกที่ค่าตัวแพงที่สุด ผ่าน 8 ซีรีส์

8 ซีรีส์เกาหลีสร้างชื่อเสียงที่เป็นผลงานของ คิมซูฮยอน (Kim SooHyun) ควรเก็บไว้ดูเพื่อฮีลหัวใจ ในวันที่ผลงานใหม่ยังไม่มา เลือกดูได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

  • Dream High (มุ่งสู่ดาว ก้าวตามฝัน) ปี 2011

ซีรีส์ที่ทำให้หลายคนรู้จัก "คิมซูฮยอน" อย่างเป็นทางการ กับบทบาทเด็กชนบทที่ได้มาเข้าร้องเรียนศิลปะขับร้องคิริน และพบว่าตัวเองมีพรสวรรค์ความสามารถทางด้านดนตรี!

ซึ่งในเรื่องนี้ คิมซูฮยอน เป็นหนึ่งในนักแสดงนำคนเดียวที่ไม่มีประสบการณ์ทางด้าน K-POP และไม่ได้เป็นไอดอลเกาหลี แต่ยังได้มีโอกาสโชว์ความสามารถทางด้านการร้องเพลงประกอบซีรีส์ ที่ร่วมกับ ซูจี (อดีต MissA), แทคยอน (2PM), ไอยู (IU), อูยอง (2PM), อึนจอง (T-ARA)

Dream High (มุ่งสู่ดาว ก้าวตามฝัน) ปี 2011

 

  • The Moon That Embraces The Sun (ลิขิตรักตะวันและจันทรา) ปี 2012

ซีรีส์เกาหลีเรื่องที่ทำให้ "คิมซูฮยอน" ได้รับความโด่งดังอย่างมาก ถึงขั้นว่าเป็ยซุปตาร์พลุแตกกันเลยทีเดียว กับบทบาทพระเจ้าอีฮวอน ในซีรีส์ย้อนยุคแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ ที่เสียอดีตชายาไป 8 ก่อน และได้มาเจอกับหญิงสาวไม่มีชื่อ โดยไม่รู้ว่านั่นคืออดีตชายาที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้

ในเรื่องนี้ได้ร่วมงานกับ ฮันกาอิน นางเอกรุ่นพี่เบอร์ท็อปของเกาหลี ที่ทำให้เรตติ้งเรื่องนี้สูงสุดถึง 42.2% กับความยาวของซีรีส์ทั้งหมด 20 ตอน ที่ยังไม่รวมตอนพิเศษแยกอีก 2 ตอน โดยหลังจากนั้นก็ตามมาพร้อมกับตำแหน่งเจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ ที่ถือไว้เกือบ 17 ตัวด้วยกัน!

The Moon That Embraces The Sun (ลิขิตรักตะวันและจันทรา) ปี 2012

  • My Love From the Star (ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว) ปี 2013-2014

บทบาทของ โทมินจุน ในเรื่อง My Love From the Star นี้ ได้รับการประชันคู่กับตัวแม่อย่าง จวนจีฮุน โดยซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวที่ติดอยู่บนโลกมนุษย์กว่า 400 ปี ได้มาพบกับซุปตาร์สาวที่สร้างแต่เรื่องปวดหัวให้

ซีรีส์เรื่องดังกล่าวดังไปทั่วเอเชีย และมีการรีเมกอีกหลายประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ซึ่งความปังของเรื่องนี้ทำให้ "คิมซูฮยอน" กลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงซุปตาร์เต็มตัว ที่ใครก็รู้จักชื่อ และส่งผลให้มีงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกใน 8 เมือง 6 ประเทศในโซนเอเชีย และยังเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ผ่านมา

My Love From the Star (ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว) ปี 2013-2014

 

  • The Producers (โปรดิวเซอร์หน้าใสหัวใจกุ๊กกิ๊ก) ปี 2015

ซีรีส์คอมเมดี้ที่บอกเล่าเบื้องหลังของวงการบันเทิง ที่รับบทเป็นโปรดิวเซอร์รายการวาไรตี้ ทั้งที่ตัวเองจบด้านกฎหมายมา แต่เพื่อความรักจึงไม่ทำตามคำสั่งที่อยากให้เป็นอัยการของครอบครัว

แม้ซีรีส์จะไม่ได้รับความนิยมมากนักในช่วงแรก แต่เมื่อเปลี่ยนทีมผู้กำกับแล้วก็สามารถเรียกคืนกระแสได้อีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นการประกบคู่กับ ไอยู (IU) อีกครั้ง หลังจากที่เคยร่วมงานกันในซีรีส์เรื่อง Dream High 

The Producers (โปรดิวเซอร์หน้าใสหัวใจกุ๊กกิ๊ก) ปี 2015

 

  • Hotel del Luna (รอรักโรงแรมพันปี) ปี 2019

ปีทองของหารเป็นนักแสดงรับเชิญที่แท้ เพราะนักแสดงหนุ่ม "คิมซูฮยอน" ได้โผล่แย่งซีนนักแสดงนำจากเรื่อง Hotel del Luna ที่อดีตนางเอกคู่ฟินแสดงนำอีกครั้ง
ซึ่งเรื่องนี้เป็นซีรีย์เกี่ยวกับโรงแรมที่จะมีแต่คนตายเท่านั้นที่มองเห็น ในเรื่องนี้คิมซูฮยอนได้รับบทเป็นเจ้าของโรงแรม Hotel Blue Moon ซึ่งพูดเลยว่าแม้จะเป็นตัวละครที่ไม่ได้มีชื่อและมีแอร์ไทม์แค่ไม่กี่นาที แต่มีรูปออกมาเต็มทวิตเตอร์จนกลบเนื้อเรื่องหลักใน Ep. นั้นเลยทีเดียว

Hotel del Luna (รอรักโรงแรมพันปี) ปี 2019

 

  • Crash Landing on You (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) ปี 2019-2020

อย่างที่บอกว่าเป็นปีทองของการแสดงรับเชิญ เพราะในซีรีส์เรื่องดังอย่าง Crash Landing on You (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) ก็ได้โผล่ไปเป็น ดงกู ชายชาวเกาหลีเหนือที่แฝงตัวเข้ามาอยู่ในเกาหลีใต้ บทนี้ค่อนข้างฉีกแนวพอสมควรสำหรับคิมซูฮยอนเพราะต้องแสดงเป็นคนสติไม่เต็ม แต่ก็แสดงได้สมบทบาทมากๆ รับรองความฮาแถมออกมาไม่เยอะแต่เรียกว่าขโมยซีนเลยก็ว่าได้

Crash Landing on You (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) ปี 2019-2020

 

  • It’s Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) ปี 2020

สำหรับซีรีส์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน ก็ทำให้ชื่อของ "คิมซูฮยอน" กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เพราะเป็นการการันตีได้ถึงการแสดงที่มากคุณภาพ ถึงแม้ว่าเขาจะหายไปรับใช้ชาตินานกว่า 2 ปี ก่อนจะกลับมาลงจออีกครั้งในซีรีส์เรื่อง

โดยในซีรีส์เรื่องนี้ "คิมซูฮยอน" รับบทเป็น มุนคังแท เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยจิตเวช ผู้ไม่ศรัทธาในความรัก ขณะที่ทั้งชีวิตของมุนคังแททุ่มเทไปกับการดูเเลพี่ชายที่อายุห่างกัน 8 ปี ซึ่งป่วยเป็นออทิสติก จนโชคชะตาพาเขามารู้จักกับ โกมุนยอง (ซอเยจี) นักเขียนวรรณกรรมเด็กที่มีนิสัยเย่อหยิ่ง ไม่สนใจความรู้สึกคนรอบข้าง ซึ่งทั้งคู่ต่างมีบาดเเผลที่อยู่ในใจที่ต้องใช้เวลาเเละเยียวยากันไปทีละเล็กทีละน้อย

It’s Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) ปี 2020

 

  • One Ordinary Day (วันถึงฆาต) ปี 2021

ซีรีส์สุดดาร์ก นำแสดงโดย คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) พระเอกซีรีส์เกาหลีที่ค่าตัวแรงที่สุดในขณะนี้ กับบทบาทการตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม หลังจากกิจกรรม One Night Stand 

นับเป็นการกลับมาทวงบัลลังก์หน้าจอในรอบปี สำหรับพระเอกหนุ่ม คิมซูฮยอน ที่ได้มาประชันบทบาทกับนักแสดงมือฉมังผู้ที่สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนานอย่าง ชาซึงวอน ซึ่งหลังจากที่ตอนแรกของซีรีส์ One Ordinary Day ได้ออกอากาศไป คิมซูฮยอน ก็กลับมาติดอันดับการค้นหาอีกครั้ง เมื่อบรรดาแฟนคลับและชาวเน็ตทั้งหลายต่างพุ่งเป้าไปที่ฉากแสนร้อนแรงและร่างกายที่แสนเซ็กซราของเขา เพราะแทบจะเป็นฉากที่เกือบเปลือย 100% ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เขาแสดงทั้งร่างกายของเขาในละคร

One Ordinary Day (วันถึงฆาต) ปี 2021