svasdssvasds

Ira Concept แบรนด์ผ้าอนามัยออร์แกนิค จับมือ 1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT การกุศล

Ira Concept แบรนด์ผ้าอนามัยออร์แกนิค จับมือ  1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT การกุศล

Ira Concept แบรนด์ผ้าอนามัยออร์แกนิคที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ร่วมมือ 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะออนไลน์ เปิดคอลเลคชั่น NFT การกุศล ในแคมเปญ The Vaginal Seasons นำเสนอผลงานถ่ายทอดอารมณ์ในช่วงเวลาวันนั้นของเดือน ซึ่งใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือในการสื่อสารถึงความเท่าเทียมทางเพศ

Ira Concept แบรนด์ผ้าอนามัยออร์แกนิค จับมือ  1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT การกุศล

คอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” เป็นการผสมผสานระหว่างโลก NFT และแคมเปญเพื่อสังคมของ Ira Concept โดยใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือในการสื่อสารเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศและปัญหาด้านสังคม โดยมุ่งเป้าในการสร้างความเข้าใจปรับมุมมองของผู้คนในสังคมว่าการเป็นประจำเดือนนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่าอายแต่เป็นเรื่องในการดูแลสุขอนามัยตามปกติและยังเป็นสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชนในเรื่อง Period Poverty หรือความยากจนในช่วงมีประจำเดือน ซึ่งอธิบายสถานการณ์ความขาดแคลนของผู้หญิงในกลุ่มเปราะบางที่มีความลำบากในการแบกรับค่าใช้จ่ายสินค้าพื้นฐานในการดูแลสุขอนามัยในช่วงมีประจำเดือนซึ่งถือเป็นปัญหาที่ส่งผลทั้งด้านสุขภาวะและทางด้านจิตใจโดยตรง

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Ira Concept แบรนด์ผ้าอนามัยออร์แกนิค จับมือ  1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT การกุศล

สำหรับการเปิดตัวคอลเลคชั่น  “The Vaginal Seasons” ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญเพื่อสังคมที่ทาง คุณวรางทิพย์ สัจจทิพวรรณ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ผ้าอนามัย Ira Concept ผลักดันมาเพื่อต้องการปรับเปลี่ยนความเข้าใจของผู้คนต่อประเด็นที่เคยถูกมองข้าม และถูกมองเป็นเรื่องน่าอับอาย โดยใช้วิธีการสื่อสารที่แตกต่างออกไป เพื่อปรับมุมมองต่อช่วงเวลานั้นของเดือนว่าแท้ที่จริงแล้วเป็นเรื่องธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยในช่วงมีประจำเดือนนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยไม่เพียงแต่เป็นการสร้างความรู้เสริมความเข้าใจในเรื่องการมีประจำเดือน แต่ยังเป็นการคืนศักดิ์ศรีให้กับสตรีในกลุ่มเปราะบาง ผ่านผลงานศิลปะที่เปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับคอลเลคชั่น NFT เพื่อสังคมนี้ Ira Concept แบรนด์ผ้าอนามัยออร์แกนิค จับมือ  1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT การกุศล

Ira Concept แบรนด์ผ้าอนามัยออร์แกนิค จับมือ  1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT การกุศล Ira Concept แบรนด์ผ้าอนามัยออร์แกนิค จับมือ  1b1 เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT การกุศล

สำหรับ NFT เพื่อสังคมนี้ เป็นนำเสนอผลงานจาก 4 ศิลปิน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนำเสนอผลงานใน 4 สไตล์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ ได้แก่ meanlee, Reenp, Sasi Tee และ Sprinkle on cake สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากโครงร่างของช่องคลอดซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงในระยะต่างๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในช่วงเวลาของรอบเดือนและผลกระทบที่มีต่ออารมณ์ของผู้หญิงโดยถ่ายทอดผ่านผลงาน NFT จำนวน 10,000 ชิ้นที่ถูกสร้างขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์โดยใช้เทคโนโลยีพิเศษจาก 1b1

ผลงาน NFT คอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” จะเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม 1b1 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันสุขอนามัยประจำเดือนสากล (Menstrual Hygiene Day) โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมสนับสนุนแคมเปญเพื่อสังคมจาก Ira Concept ได้ 3 วิธีได้แก่

(1) โดยการซื้อผลงาน NFT คอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” โดย 50% ของราคาขายจะนำไปบริจาคโดยเทียบเท่ากับผ้าอนามัย 210 แผ่น

(2) โดยการซื้อภาพพิมพ์ ใน คอลเลคชั่น “The Vaginal Seasons” ที่ 1b1 store โดย 25% หลังหักค่าใช้จ่ายจะเป็นการบริจาค โดยเทียบเท่ากับผ้าอนามัย 80 แผ่นสำหรับการซื้อพิมพ์โปสเตอร์ และ 90 แผ่น สำหรับการซื้อภาพพิมพ์ใส่กรอบ

(3) บริจาคโดยตรงให้กับแคมเปญเพื่อสังคมจาก Ira Concept

ในทุกการมีส่วนร่วมในแคมเปญจะส่งตรงความช่วยเหลือสู่กลุ่มลูกเหรี่ยง และ Karen Women’s Organisation ซึ่งเป็นตัวแทนสื่อกลางในการแจกจ่ายความช่วยเหลือถึงมือสตรีในกลุ่มเปราะบางผู้ประสบปัญหา Period Poverty ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และชาวกะเหรี่ยงในประเทศไทยโดยตรง