svasdssvasds

ยุคดิจิทัล พนักงานเล็งเห็น “เทคโนโลยีที่ทันสมัย” สำคัญที่สุดในการทำงาน

ยุคดิจิทัล พนักงานเล็งเห็น “เทคโนโลยีที่ทันสมัย” สำคัญที่สุดในการทำงาน

‘ยุคดิจิทัล’ ผู้คนทำงานนอกสถานที่และทำงานจากที่บ้านกันมากขึ้น อุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์,โทรศัพท์ หรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ จึงสำคัญกับผู้คนในปัจจุบันมากกว่าที่เคย

จากผลวิจัยจาก Adobe บริษัท ได้สรุปผลวิจัยว่า เทคโนโลยีมีความสำคัญมาก และกว่า 70% ได้เห็นด้วยว่าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถลดอัตราการลาออกของพนักงานได้จริง 

“เทคโนโลยี” ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตทุกคน และยังเห็นได้ชัดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

เพราะเนื่องจากหากคุณไม่มีเทคโนโลยีหรืออุปกรณ์ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร และการทำงานผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล (Remote Work) หรือมีปัญหาในการเชื่อมต่อต่างๆ เช่น อินเทอร์เน็ตช้าหรือไม่มีความเสถียร นั่นอาจเป็นปัญหาใหญ่ที่จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของคุณต่ำลง และไม่สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ขณะนี้ทุกองค์กรส่วนใหญ่มักปรับรูปแบบการทำงานไปเป็นแบบไฮบริดหรือการเข้าออฟฟิศสลับกันการทำงานที่บ้านเพื่อความสะดวกสบายในการทำงานมากยิ่งขึ้น และ “เทคโนโลยี” จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆในชีวิตของทุกคนในยุคปัจจุบันนี้ 

เพราะการทำงานแบบไฮบริดทั้งช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ทำให้มีเวลามากขึ้นสำหรับธุระส่วนตัว แต่การทำงานประเภทนี้ทำให้หลากหลายองค์กรยังมีปัญหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีกว่า 70% เช่น สัญญาน WiFI ที่ไม่เสถียร หรือปัญหาในการใช้โปรแกรมต่างๆ


 

ผลวิจัยพบว่า พนักงานจำนวนมากเชื่อว่าการทำงานแบบไฮบริดไม่อาจเกิดขึ้นได้ถ้าหากไม่มีเครื่องมือดิจิทัลที่ทันสมัย โดย 3 ใน 4 คนระบุว่าการเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลก่อให้เกิดผลดีต่อการทรานส์ฟอร์มไปสู่รูปแบบการทำงานไฮบริด

“ความเหลื่อมล้ำทางด้านเทคโนโลยี” ยังคงเป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้พนักงานจำนวนมากลาออก ตัวอย่างเช่น จากการสำรวจพบว่า พนักงาน 72% และพนักงานระดับผู้จัดการ 88% ระบุว่าการเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลที่ทันสมัยเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการประเมินตำแหน่งงานใหม่ หรือการตัดสินใจเปลี่ยนงาน

นอกจากนี้ยังพบว่า พนักงาน 61% รู้สึกเหนื่อยล้าและหมดไฟในการทำงานเนื่องจากการลาออกของคนในทีม และความรู้สึกดังกล่าวยิ่งเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มพนักงานที่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย  ยิ่งไปกว่านั้น พนักงาน 1 ใน 3 คนระบุว่าตนเองอาจจะหางานใหม่ในปีหน้า 

สถิตินี้ยังทำให้เรารู้ว่า บริษัทหรือองค์กรต่างๆ มีความจำเป็นที่จะต้องให้พนักงานทุกคนทำความเข้าใจเกี่ยวกับอุปกรณ์และโปรแกรมต่างๆที่ต้องใช้การทำงานร่วมกัน รวมถึงอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกกับการทำงานต่างๆ มีความสำคัญมากขึ้นในปี 2022 นี้ 


 

related