svasdssvasds

รัฐบาลเกาหลีใต้ ลงทุนและพัฒนาในเทคโนโลยี Metaverse กว่า 6.2 พันล้านบาท

รัฐบาลเกาหลีใต้ ลงทุนและพัฒนาในเทคโนโลยี Metaverse กว่า 6.2 พันล้านบาท

โลกเสมือนจริงหรือ Metaverse นั้นอาจยังไม่พัฒนาไปมากนัก แต่เกาหลีใต้ได้ลงทุนกว่า 6.2 พันล้านบาทกับเทคโนโลยีที่เชื่อว่าจะเป็นสิ่งสำคัญในอนาคต

เกาหลีใต้ได้ลงทุนกับเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงหรือ ‘Metaverse’ ซึ่งนี่คือหนึ่งในโครงการ ‘Digital New Deal’ ที่เป็นการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในประเทศเพื่อเศรษฐกิจโดยจะสนับสนุนบริษัทต่างๆและสร้างงานให้กับคนในประเทศในสายเทคโนโลยีใหม่นี้

Lim Hyesook รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้นิยามคำว่า ‘Metaverse’ ไว้ว่า ‘เปรียบดั่งทวีปในรูปแบบดิจิทัล ที่ไม่เคยถูกค้นพบ และมันมีศักยภาพสูง’

โดยเกาหลีใต้ได้พร้อมจะพัฒนาและสร้างสรรค์โลก Metaverse ให้ประชาชนเกาหลีใต้ได้เข้าถึงได้แบบสาธารณะ

การลงทุนของเกาหลีใต้อาจเป็นตัวอย่างในการพัฒนาโลกเสมือนจริงให้ใช้ในหลากหลายประเทศและประเทศเกาหลีใต้ได้เริ่มไปล่วงหน้าแล้ว 

ในขณะที่แบรนด์ใหญ่ๆของเกาหลีใต้ก็ได้พัฒนาใช้ทั้งคริปโทเคอร์เรนซี NFT เช่น วงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดังอย่าง BTS ก็ได้นำ NFT มาใช้ในการจำหน่ายการ์ดเพื่อจำหน่ายให้แฟนคลับ หรือบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง LG ก็ได้วางแผนที่จะพัฒนาบล็อกเชนและคริปโทเคอร์เรนซีเรียบร้อยแล้ว

รัฐบาลเกาหลีใต้ ลงทุนและพัฒนาในเทคโนโลยี Metaverse กว่า 6.2 พันล้านบาท

กรุงโซลประเทศเกาหลีเองก็ได้ประกาศเปิดแผนสร้างเมือง Metaverse ที่จะทำให้สามารถท่องเที่ยว,ทำกิจกรรม, รับบริการสาธารณะ ได้บนโลกเสมือน (Metaverse) เพื่อเพิ่มการติดต่อสื่อสาร การมีปฏิสัมพันธ์กับประชาชน และการออกนโยบายเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ จะเป็นเรื่องง่ายในอนาคต

related