svasdssvasds

ส่อง วิธีเพิ่ม-ลด “เนื้อหาล่อแหลม-ละเอียดอ่อน-ภาพเซ็กซี่” ใน Instagram

เคยไหม ? เล่น Instagram แล้วกดแว่นขยายไปเจอ “เนื้อหาล่อแหลม-ละเอียดอ่อน-ภาพเซ็กซี่” วันนี้ SPRiNG จะพาคุณไปปิดแสดงเนื้อหาแบบนี้ให้น้อยลงหรือมากขึ้นด้วย Instagram Sensitive Content Control

Instagram ออกฟีเจอร์ ให้ผู้ใช้สามารถปิดแสดง “เนื้อหาล่อแหลม-ละเอียดอ่อน-ภาพเซ็กซี่” ได้ โดยใช้ชื่อว่า “การควบคุมเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน(Sensitive Content Control)” ซึ่งจะทำให้เราสามารถกำหนดหน้าฟีดเนื้อหาที่จะแสดงได้มากขึ้น

ฟีเจอร์ “การควบคุมเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน(Sensitive Content Control)” จะทำหน้าที่ในการกรองเนื้อหาที่อาจละเอียดอ่อนออกจากฟีดของเรา แม้ว่าภาพนั้นจะไม่ผิดกฎของแพลตฟอร์ม แต่อาจทำให้ผู้ใช้บางรายไม่พอใจ เช่น แฟนสาวที่เห็นแฟนหนุ่มมีภาพสาว ๆ สุดเซ็กซี่ในหน้า Explore ของ Instagram

วิธีเปิดโหมดจำกัดเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน

  1. กดที่รูปโปรไฟล์ขวาล่าง(ในมือถือ)
  2. กดที่สัญญาลักษณ์ขีด 3 ขีดทางขวาบน
  3. ไปที่ “การตั้งค่า(Setting)”
  4. กดที่ “บัญชี(Account)”
  5. กดที่ “การควบคุมเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน(Sensitive Content Control)”
  6. สำหรับคนที่เพิ่งเคยเข้ามากดครั้งแรก จะมีการอธิบายรายละเอียดของฟีเจอร์นี้ไว้ให้
  7. จากนั้นก็เลือกว่า เราจะให้ Instagram แสดงเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน มากขึ้น(More) , ปกติ(Standatd) หรือ น้อยลง(Less)

วิธีเปิดโหมดจำกัดเนื้อหาที่ละเอียดอ่อน บน Instagram อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ในอดีตฟีเจอร์นี้จำกัดแค่หน้า Explore หรือ หน้าที่เป็นไอค่อนแว่นขยาย แต่การอัปเดตครั้งนี้ ขยายขอบเขตไปถึงการค้าหา , คลิป Reels , Hashtag และ การนำคนที่เราไม่ได้กดติดตามแต่เนื้อคล้าย ๆ กับที่เราดูมาขึ้นฟีด(In-Feed recommendations)

การเพิ่มขอบเขตการควบคุมเนื้อหาของ Instagramเกิดจาก แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลนืต่าง ๆ ต้องการให้ผู้ใช้รู้สึกว่าสามารถควบคุมฟีดของพวกเขาได้มากขึ้น เช่น YouTube มี "โหมดจำกัดเนื้อหาผู้ใหญ่" เช่นเดียวกับ Reddit, Twitter และ TikTok