svasdssvasds

Instagram เปิดฟีเจอร์ใหม่ Amber Alert แจ้งเตือนเด็กหายในพื้นที่ใกล้เคียง

Instagram เปิดฟีเจอร์ใหม่ Amber Alert แจ้งเตือนเด็กหายในพื้นที่ใกล้เคียง

Instagram เปิดฟีเจอร์ใหม่ Amber Alert แจ้งเตือนเมื่อมีเด็กหายไปในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อกระจายการรับรู้ข้อมูล

Instagram เริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Amber Alert เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้งานให้ทราบว่า มีเด็ก ๆ หายตัวไปในพื้นที่ของตน โดยจะระบุรายละเอียดต่าง ๆ ของเด็ก เช่น ภาพถ่าย คำอธิบาย สถานที่ และผู้ต้องสงสัยในการลักพาตัว ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อแบ่งปันข้อมูลกับเพื่อน ๆ กระจายการรับรู้ในพื้นที่ที่อยู่อาศัยของตน

"เราทราบดีว่าโอกาสในการหาเด็กหายจะเพิ่มขึ้นเมื่อมีผู้เฝ้าระวังมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสองสามชั่วโมงแรก" เอมิลี เวชเชอร์ (Emily Vacher) ผู้อำนวยการด้านความไว้วางใจและความปลอดภัยของ Meta บริษัทแม่ของ Instagram และ Facebook ประกาศฟีเจอใหม่ในบล็อกโพสต์ พร้อมเสริมด้วยว่า "ด้วยการอัปเดตนี้ หาก Amber Alert ถูกเปิดใช้งานโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และคุณอยู่ในพื้นที่การค้นหาที่กำหนด การแจ้งเตือนจะปรากฏในฟีด Instagram ของคุณ"

พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า "การแจ้งเตือนนั้นหายาก เพราะต้องเป็นพื้นที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการค้นหา ซึ่งนั่นหมายความว่า มีการค้นหาเด็กที่หายไปในบริเวณใกล้เคียง" เวชเชอร์ ระบุ

ทั้งนี้ Facebook เคยเปิดฟีเจอร์ Amber Alert ไปตั้งแต่ปี 2015 และคู่แข่งอย่าง Google ก็เปิดฟีเจอร์ Amber Alert ให้กับผู้ใช้งานไปตั้งแต่ปี 2012 บน Google Search และ Google Maps

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เพื่อกำหนดเป้าหมายการแจ้งเตือน Instagram กล่าวว่าจะใช้เมืองที่ระบุไว้ในโปรไฟล์ของผู้ใช้ตลอดจนที่อยู่ IP ของผู้ใช้และบริการระบุตำแหน่ง (หากผู้ใช้เปิดคุณลักษณะนี้ไว้) การอัปเดตนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับองค์กรต่างๆ รวมถึง National Center for Missing & Exploited Children ตามการอ้างอิงของ เวชเชอร์

"เราทราบดีว่าภาพถ่ายเป็นเครื่องมือสำคัญในการค้นหาเด็กหาย และด้วยการขยายการเข้าถึงไปยังผู้ชม Instagram เราจะสามารถแบ่งปันภาพถ่ายของเด็กที่หายไปกับผู้คนจำนวนมากขึ้น" มิเชลล์ เดอโลน (Michelle DeLaune) ประธานและซีอีโอของศูนย์ป้องกันเด็กหายและถูกแสวงประโยชน์แห่งชาติ (National Center for Missing & Exploited Children) กล่าวในแถลงการณ์ที่มาพร้อมกับการประกาศของ Meta

related