svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" ไม่ฟ้องกลับ "สันธนะ" แจงเรียกพ่อไม่มีวาระซ่อนเร้น

"บิ๊กแป๊ะ" ไม่ฟ้องกลับ "สันธนะ" แจงเรียกพ่อไม่มีวาระซ่อนเร้น

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธฟ้องกลับ พันตำรวจโทสันธนะ แม้ถูกแจ้งความดำเนินคดีในฐานะ 1 ใน 3 คู่ขัดแย้ง ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินหน้าถอดยศสันธนะ ระบุหากพฤติกรรมทำองค์กรเสื่อม สามารถปลดยศได้โดยไม่จำเป็นต้องให้ผลคดีที่ถึงที่สุด

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ตกเป็น 1 ใน 3 นายพล ที่ พันตำรวจโท สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประธานบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จะฟ้องร้องดำเนินคดี ว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ดังกล่าว หากพันตำรวจโทสันธนะ จะฟ้องร้องก็สามารถทำได้ เพราะที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตนก็ถูกฟ้องร้องเสมอจึงทนได้และไม่คิดจะฟ้องกลับ

ส่วนกรณีการออกหมายเรียก พันตำรวจเอกพิเศษ สมชาย ประยูรรัตน์ บิดาของ พันตำรวจโทสันธนะ ที่มีอายุมากแล้วนั้น ยืนยันว่าไม่มีวาระซ้อนเร้น หรือทำเกินความกว่าเหตุ แต่เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย คือ เรียกมาชี้แจง ฐานให้ที่พักผู้ต้องหา เชื่อว่าพันตำรวจเอก พิเศษ สมชาย ซึ่งเคยเป็นตำรวจจะเข้าใจ

ทั้งนี้ยืนยันว่า การเข้าตรวจค้นที่พักของ พันตำรวจโทสันธนะ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ดังนั้นหากใครจะไปร้องหน่วยงานใดก็ถือเป็นสิทธิ์ ซึ่งหลังจากพันตำรวจโทสันธนะ โทรมาหาตน ก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย

ด้านพลตำรวจเอกรุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นพิจารณาถอดยศ พันตำรวจโทสันธนะ ควบคู่กับการดำเนินคดีอาญา หากพบว่าพันตำรวจโทสันธนะ มีการใช้ยศตำรวจ สร้างพฤติกรรมเสื่อมเสียต่อองค์กร ก็จะพิจารณาถอดยศทันที โดยไม่รอให้คดีสิ้นสุด ซึ่งกรณีนี้คาดว่าจะพิจารณาไม่นาน

related