svasdssvasds

จ่อจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์รอบ 3 เปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

จ่อจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์รอบ 3 เปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

กรมการขนส่งทางบก จ่อจัดระเบียบจักรยานยนต์รับจ้างรอบ 3 เปิดให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ ลงทะเบียนเข้าระบบ 1 ก.ค. ถึง 31 ส.ค.นี้ เพื่อแก้ปัญหาวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง-แกร๊บไบค์ พร้อมเตรียมให้ผู้ขี่ใช้แอพพลิเคชั่นเรียกรถ

นายสนิท พรหมวงศ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผย ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม นี้ กรมการขนส่งทางบก และ มณฑลทหารบกที่ 1 จะเปิดให้ผู้ที่ประสงค์จะประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นครั้งที่ 3 ที่สำนักงานเขตทุกแห่งของกรุงเทพมหานคร หลังปัจจุบัน มีผู้ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบแล้วกว่า 98,826 คัน

ซึ่งการเปิดลงทะเบียนรอบนี้ มีขึ้นเพื่อเป็นการลดปัญหา การนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลมาวิ่งให้บริการเป็นรถรับจ้าง โดยเงื่อนไขของรถที่สามารถขึ้นทะเบียนได้ จะต้องเป็นรถจักรยานยนต์ป้ายเหลือง เจ้าของรถต้องมีเสื้อวิน ระบุวินที่สังกัด พร้อมมีหมายเลขประจำตัวที่ถูกต้อง

จ่อจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์รอบ 3 เปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

นอกจากนี้กรมการขนส่งทางบก ยังศึกษาการออกแบบ และ พัฒนาการเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อให้สอดรับกับวิถีของคนยุคใหม่

ด้าน พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ระบุว่า การจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์ ครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งผู้ขับขี่ และ ผู้โดยสาร จากนี้จะมีการประชาสัมพันธ์เปิดรับลงทะเบียนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ พร้อมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่เข้าร่วมให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ผู้ที่ขับขี่วินรถจักรยานยนต์ ระบุว่า ไม่มีความจำเป็นต้องใช้แอปพลิเคชันช่วยเสริมการให้บริการ เนื่องจากผู้ขี่หลายคนมองว่า แอพพลิเคชั่นยังไม่ต้องโจทย์ของการทำอาชีพ เพราะจำนวนพื้นที่ที่มีวินมอเตอร์ไซด์แต่ละที่ ก็มีจำนวนที่ตั้งห่างกันไม่มาก จึงไม่จำเป็นต้องใช้ และรายได้จากการใช้แอพพลิเคชั่น มีราคาใช้บริการถูกกว่าประมาณ 15 บาท

จ่อจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์รอบ 3 เปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

ส่วนวินมอเตอร์ไซด์อีกกลุ่ม บอกว่าปกติถ้าลูกค้าประจำจะเรียกใช้บริการก็จะเรียกผ่านไลน์ และที่สำคัญการใช้แอพพลิเคชั่นรับ-ส่ง ถ้าเกิดรับ-ส่งบริเวณพื้นที่ที่มีวินมอเตอร์ไซด์ให้บริการอยู่แล้ว ก็จะเกิดปัญหาทะเลาะกัน ซึ่งวินมอเตอร์ไซด์ส่วนใหญ่ที่ทำอาชีพนี้จะรู้ว่าไม่ควรวิ่งใช้บริการข้ามพื้นที่กัน

related