svasdssvasds

แม่น้ำมูลแตะ 10.95 ม. สูงสุดรอบ 17 ปี ผู้ว่าอุบลฯมั่นใจน้ำไม่เพิ่ม อีก 1 เดือนเป็นปกติ

แม่น้ำมูลแตะ 10.95 ม. สูงสุดรอบ 17 ปี ผู้ว่าอุบลฯมั่นใจน้ำไม่เพิ่ม อีก 1 เดือนเป็นปกติ

เทศบาลนครอุบลราชธานี เผยระดับแม่น้ำมูล ล่าสุด อยู่ที่ 10.95 เมตร เพิ่มขึ้น 15 เซนติเมตร ด้านผู้ว่าฯเตือนอย่าตื่นตระหนก ระดับน้ำสูงสุดในรอบ 17 ปีจริง แต่การเพิ่มระดับลดลง มั่นใจ 1 เดือน กลับสู่ภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ข้อมูลจาก เทศบาลนครอุบลราชธานี เปิดเผยระดับน้ำในแม่น้ำมูล ล่าสุด  วัดจากจุดตรวจวัดระดับน้ำบริเวณเชิงสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี ฝั่งอำเมืองอุบลราชธานี ณ วันที่  13 กันยายน 2562 เวลา 06.00 น. อยู่ที่ระดับ 10.95 เมตร (ระดับน้ำทะเลปานกลาง 114.05 เมตร) เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (12 ก.ย.) ที่ระดับ 10.80 เมตร  15 เซนติเมตร

ด้านนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการประเมินล่าสุด น้ำมูลมีระดับสูงที่สุดในรอบ 17 ปี แต่มีระดับการเพิ่มลดลง จากเดิมที่เคยสูงขึ้นวันละหลายสิบเซนติเมตร มาอยู่ที่ระดับ 1 เซนติเมตรต่อ 3 ถึง 5 ชั่วโมง ตรวจสอบน้ำจากทางเหนือขึ้นไปพบว่า ก็มีการทรงตัวเช่นเดียวกัน จึงมั่นใจว่า ไม่มีมวลน้ำขนาดใหญ่มาเพิ่มตามที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน

ส่วนกระแสข่าวที่มีน้ำเอ่อเข้าท่วมโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จนทำให้หลายคนตื่นตระหนกนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเป็นการเตรียมการบรรจุกระสอบทรายเตรียมไว้เท่านั้น ยังไม่มีน้ำไหลเอ่อมาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แสดงความเป็นห่วงประชาชนผู้ประสบภัยว่า ได้มอบหมายให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่พื้นที่เข้าไปดูแลอย่างเต็มที่ เพื่อให้คลายความกังวล ส่วนผู้ประสบภัยมีความต้องการสิ่งใดเพิ่มเติมให้แจ้งผ่านผู้นำท้องที่ได้ทันที และทางจังหวัดจะจัดให้มีการแถลงข่าวถึงสถานการณ์ทุก ๆ วัน เพื่อสื่อสารกับประชาชน

ทั้งนี้ มั่นใจว่า ภายใน 2 สัปดาห์สถานการณ์จะคลี่คลาย และการเร่งระบายน้ำที่กำลังดำเนินการ จะช่วยให้ประชาชนผู้ประสบภัยกลับสู่บ้านพักอาศัยได้ภายใน 1 เดือน

related