svasdssvasds

ตำรวจติดเชื้อ COVID-19 16 นาย พร้อมสั่งกักตัวอีก 220 นาย

ตำรวจติดเชื้อ COVID-19 16 นาย พร้อมสั่งกักตัวอีก 220 นาย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดทำโครงการจัดหาและผลิตเจลล้างมือเพื่อมอบให้กับสถานีตำรวจทั่วประเทศ หลังพบว่ามีตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจากเดิม 2 คน ทำให้ตอนนี้พบทั้งหมด 16 คน และบุคคลใกล้ชิด 220 ที่กักตัวเฝ้าระวัง

วันนี้ (20 มี.ค. 63) - จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำเจลล้างมือ จำนวน 200 ลิตร มามอบให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากโครงการจัดหาและผลิตเจลล้างมืออนามัย เพื่อสุขอนามัยของตำรวจและประชาชน เป็นความร่วมมือของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับ ศิลย์เก่าและศิลย์ปัจจุบันของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานของตำรวจที่มีความใกล้ชิดประชาชน และตอนนี้เจลล้างมือนั้นเป็นสินค้าขาดตลาด โดยตั้งเป้าจะผลิตส่งให้ตำรวจสัปดาห์ละ 1 พันลิตร เพื่อแจกจ่ายให้กับสถานีตำรวจทั่วประเทศ และให้ประชาชนที่ไปติดต่อราชการยังสถานีตำรวจได้ใช้ในการป้องกันไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 โดยจะผลิตจนกว่าสถานการณ์ไวรัสนั้นจะดีขึ้น

ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้พูดถึงผลการจับกุมผู้กระทำผิดกักตุนและจำหน่ายสินค้าหน้ากากอนามัยเกินราคาได้จำนวน 3 ราย ของกลาง 57 ชิ้น โดยเมื่อวานนี้ (19 มี.ค. 63) ได้มีการส่งฟ้องผู้ต้องหาที่กระทำผิดขายหน้ากากอนามัยเกินราคาหลายราย ศาลได้พิพากษาลงโทษตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ โดยลงโทษหนักไม่รอลงอาญา และริบของกลาง จึงขอย้ำถึงพ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่ฉวยโอกาสว่าในสถานการณ์แบบนี้ตำรวจจะร่วมมือกับกรมการค้าภายใน มีมาตรการเข้มข้นกวาดล้างจับกุม และไม่มีการลดหย่อนโทษแต่อย่างใด รวมถึงยังได้มีการตรวจสอบสถานบันเทิงที่ยังลักลอบเปิดให้บริการ ซึ่งทางตำรวจได้ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามคำสั่งมติครม.ของรัฐบาล แต่หากยังลักลอบก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนจำนวนข้าราชการตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 นั้น พล.ต.ท.ปิยะ ระบุว่า ล่าสุด ว่า มีจำนวน 16 นาย แบ่งเป็นสังกัด บช.น. 10 นาย , สตม. 1 นาย , ตชด. 1 นาย , นิติเวช รพ.ตำรวจ 1 นาย , สันติบาล 1 นาย , ภูธรภาค 1 1 นาย และ บช.ปส. 1 นาย โดยทั้ง 16 นายอาการอยู่ในขั้นปกติ ไม่ได้วิกฤติ แต่แพทย์ก็ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนจำนวนข้าราชการตำรวจที่ต้องกักตัวเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน จำนวน 220 นาย

related