svasdssvasds

ศาลแรงงานจัดโครงการให้คำปรึกษาลูกจ้างนายจ้างฝ่าภัยวิกฤตโควิด

ศาลแรงงานจัดโครงการให้คำปรึกษาลูกจ้างนายจ้างฝ่าภัยวิกฤตโควิด

เปิดตัวศาลแรงงานเคลื่อนที่ จัดให้คำปรึกษาสวัสดิการของนายจ้างและลูกจ้างตามกฎหมาย หนึ่งในโครงการศาลยุติธรรมห่วงใยฝ่าภัยโควิด

วันที่ 17 มิถุนายน 2563 ที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ศาลแรงงานกลางและกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยนายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานกลางและนายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมกันแถลงการจัดโครงการ “ศาลแรงงานเคลื่อนที่” ครั้งที่ 1

ภายใต้โครงการพัฒนาระบบการให้ความช่วยเหลือและอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนด้านแรงงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการศาลยุติธรรมห่วงใยฝ่าภัยโควิด โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้บริการเคลื่อนที่ในการสร้างการรับรู้และเข้าใจถึงสิทธิสวัสดิการของนายจ้างและลูกจ้างตามกฎหมายแรงงานในเชิงรุก ให้ข้อมูลและคำปรึกษาด้านกฎหมายแรงงานก่อนฟ้อง การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง การรับฟ้องเคลื่อนที่และการบริการอื่นๆ แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถาณการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ ทั่วเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกำหนดการจัดโครงการ เดือนละ 2 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

ศาลแรงงานจัดโครงการให้คำปรึกษาลูกจ้างนายจ้างฝ่าภัยวิกฤตโควิด

related