svasdssvasds

ระดมเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อ สน.บางเขน สกัดโควิด 19

ระดมเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อ สน.บางเขน สกัดโควิด 19

ตำรวจนครบาลบางเขน ร่วมเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำผสมยาฆ่าเชื้อไวรัสภายในบริเวณสถานีตำรวจนครบาลบางเขน และเพิ่มมาตรการป้องกัน สกัดเชื้อโควิด 19

วันที่ 30 มีนาคม 2563 ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.อ.เรืองศักดิ์ แก่นกำจร รองเจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ,พ.ต.ท.ยงค์ยุทธ์ ประเสริฐผล รอง ผกก.ป.สน.บางเขน นำข้าราชการตำรวจนครบาลบางเขน และเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก(วศ.ทบ.) รวมจำนวน 60 นาย ร่วมกันทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำผสมยาฆ่าเชื้อไวรัส ภายในบริเวณสถานีตำรวจนครบาลบางเขน และเพิ่มมาตรการโดยปรับพื้นที่เพื่อลดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19

ระดมเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อ สน.บางเขน สกัดโควิด 19

พ.ต.อ.อรรถพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทหารกรมวิทยาศาสตร์(วศ.ทบ.) ได้นำอุปกรณ์มาฉีดพ่นน้ำผสมยาฆ่าเชื้อไวรัส ภายในบริเวณสถานีตำรวจบางเขน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกัน เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรคโควิด 19 โดยการดำเนินการฉีดพ่นดังกล่าว เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคแล้ว ทั้งนี้ได้สั่งกำชับให้ตำรวจที่ปฎิบัตินอกสถานที่ เช่น สายงานป้องกันปราบปราม, จราจร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ทุกนายต้องตรวจวัดไข้ทุกครั้งก่อนออกปฎิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งตรวจเช็คอุปกรณ์การทำงาน ควบคู่ไปกับอุปกรณ์ป้องกันตนเอง เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือและถุงมือ ให้ครบถ้วน ในช่วงวิกฤติของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ระดมเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อ สน.บางเขน สกัดโควิด 19

พ.ต.อ.อรรถพล กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องบริการประชาชนภายในสถานี จะต้องมีมาตรการเพิ่มขึ้น เริ่มตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า-ออก จะต้องมีเจลล้างมือไว้ให้ประชาชนใช้ล้างมือ ก่อนที่ตำรวจประชาสัมพันธ์จะนำที่วัดอุณหภูมิร่างกายมาตรวจวัด หากพบว่ามีอุณหภูมิ เกิน 37 องศาเซลเซียส จะประสานโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆเข้าตรวจสอบดำเนินการต่อไป แต่หากไม่มีไข้ประชาชนสามารถติดต่อธุระได้ตามปกติ

ระดมเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อ สน.บางเขน สกัดโควิด 19

พ.ต.อ.อรรถพล กล่าวต่อว่า ในส่วนของห้องสอบสวน, งานเปรียบเทียบปรับ และห้องฝ่ายสืบสวน หรืองานฝ่ายใดที่ต้องติดต่อประชาชนโดยตรง ก็ได้จัดแผงกระจกกั้นไว้ทั้งหมด เพื่อเพิ่มเว้นระยะห่าง 2 เมตร ระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชน ส่วนภายในห้องควบคุมขัง จะต้องทำความสะอาด ฉีดสเปรย์พ่นยาฆ่าเชื้อโรคและทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องหาก่อนทุกครั้ง ทั้งนี้เนื่องจากในพื้นที่เขตรับผิดชอบของ สน.บางเขน มีประชาชนมารับบริการจำนวนมาก เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงต้องเพิ่มมาตรการและปรับพื้นที่สถานีตำรวจ สน.บางเขน

ระดมเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อ สน.บางเขน สกัดโควิด 19

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

อ่านข่าวแนะนำ >>> How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/635009

อ่านข่าวแนะนำ >>> How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

https://www.springnews.co.th/alive/edutainment-alive/636779

related