svasdssvasds

"วีระ" ยัน "ปารีณา" รุกที่ป่า 1700 ไร่ ปทส. จ่อเอาผิด

"วีระ" ยัน "ปารีณา" รุกที่ป่า 1700 ไร่ ปทส. จ่อเอาผิด

กรมป่าไม้ บก.ปทส ลงพื้นที่ ตรวจสอบที่ดิน ปารีณา ไกรคุปต์ นายวีระ สมความคิด ยืนยันสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี ครอบครอง 1700 ไร่ ไม่ใช่แค่ 600 ไร่ เตรียมกางแผนที่ชี้ให้เห็นชัด ด้านปทส.หารือเตรียมเอาผิด

พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน นาย ธวัชชัย ลัดกลูด ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 กรมป่าไม้ ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณ ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ลงพื้นที่เพื่อจังหวัดราชบุรี เพื่อชี้จุดที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.พลังประชารัฐ บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 46 ไร่เศษ และ จะไปตรวจสอบพื้นที่ และพื้นที่สปก.เพิ่มเติมอีก 682 ไร่ หลังคณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความว่าเป็นพื้นที่ป่าสงวนเเห่งชาติ เพราะยังไม่ได้มีการจัดสรรที่ดิน ให้กับชาวบ้านตามหลักเกณฑ์ ของ สปก.

โดย นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ผู้ยื่นคำร้องให้ตรวจสอบที่ดินสวนสนฟาร์ม ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562  ซึ่งยืนยันมาโดยตลอดว่าที่ดินของ น.ส. ปารีณา ได้รุกพื้นที่ป่านั้นมี 1700 ไร่ มาโดยตลอด วันนี้จะนำสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชี้จุด ที่ดินอีก1000 ไร่ อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับแนวพื้นที่เดิมเขาสนฟาร์ม ส่วนการดำเนินคดี นายวีระ สมความคิด กล่าวว่า ตำรวจ ปทส. สามารถดำเนินคดี นส.ปารีณา ได้ทันที หากปรากฎตัว เพราะผลกฤษฎีกาตีความชัดเจนว่า บุกรุกพื้นที่ป่า ซึ่งเป็นที่ดินของรัฐ 

ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปราม การกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บอกว่า การประชุมวันนี้ เพื่อดูรายละเอียดพื้นที่ ซึ่งจะตัองมีคนนำชี้เบื้องต้นต้องเป็นนส.ปารีณา แต่หากไม่สามารถใช้พยานบุคคลเช่น ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง นำพิกัดมาชี้จุดได้ ส่วนการดำเนินคดีเบื้องต้นใช้กฎหมาย ตามพ.ร.บ.ป่าไม้ ปี2484ดำเนินการในพื้นที่ สปก.682 ไร่ แต่ต้องหารือในเเนวเขตของที่ดินดังกล่าวทับซ้อนกับพื้นที่รัฐในกฎหมายฉบับใด สำหรับการประชุมเชิญ สปก.จังหวัดราชบุรี หารือถึงอำนาจทางกฎหมายในการดำเนินคดี แต่หากสปก.ไม่เป็นหน่วยงานหลักเข้าแจ้งความ กรมป่าไม้สามารถดำเนินการได้

"วีระ" ยัน "ปารีณา" รุกที่ป่า 1700 ไร่ ปทส. จ่อเอาผิด

related