svasdssvasds

ลุ้น! ศาลอาญานัดอ่านพิพากษา “หมอระวี” ปิดกระทรวงพลังงาน ปี 57 วันนี้(31 ต.ค.)

ลุ้น! ศาลอาญานัดอ่านพิพากษา “หมอระวี” ปิดกระทรวงพลังงาน ปี 57 วันนี้(31 ต.ค.)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษา นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำ กคป. กับพวก ปิดกระทรวงพลังงาน เมื่อปี 2557

วันที่ 31 ต.ค.60--นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. กับพวก ได้เดินทางมาศาลอาญารัชดา เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง นพ.ระวี กับพวก รวม 105 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป ซึ่งก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง กรณีบุกกระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 ซึ่งล่าสุดการพิจารณายังอยู่ระหว่างการรอฟังคำพิพากษา โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงบ่ายของวันนี้

ลุ้น! ศาลอาญานัดอ่านพิพากษา “หมอระวี” ปิดกระทรวงพลังงาน ปี 57 วันนี้(31 ต.ค.)

สำหรับคดีดังกล่าวก่อนหน้านี้ อัยการศาลแพ่ง ได้เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นพ.ระวี มาศฉมาดล นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายธวัชชัย พรหมจันทร์ แกนนำ กคป. เป็นจำเลยที่ 1-5 เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 118,000,000 บาท หลังจำเลยทั้งห้าร่วมกันนำผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ของบริษัท เอนเนอร์ยีฯ ซึ่งให้เช่าตั้งเป็นสำนักงานของกลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ กระทรวงพลังงาน ซึ่งมีการตั้งเวทีปราศรัย ทำให้พนักงานไม่สามารถเข้าใช้อาคารได้ เป็นเหตุให้ต้องปิดอาคารทั้ง 6 อาคาร สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินภายใน จึงขอให้จำเลยร่วมกันชดใช้เงินจำนวนดังกล่าว

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้ง 5 ต่างเป็นแกนนำในการชุมนุม โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ การบุกรุกเข้ามายังพื้นที่อาคารของโจทก์ ทำให้ทรัพย์สินในอาคารเสียหาย อันเป็นการกระทำละเมิดต่อโจทก์ จึงมีความเห็นพิพากษาให้จำเลยทั้ง 5 ร่วมกันชำระเงินจำนวนกว่า 95,000,000 บาท แก่บริษัท เอนเนอร์ยีฯ เจ้าของพื้นที่ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับจากวันฟ้องที่ 12 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จ

related