svasdssvasds

ไหม้วอด! โกดังเก็บน้ำมันสูญนับ 100 ล้าน เร่งดับ 16 ชม.ยังคุมเพลิงไม่ได้

ไหม้วอด! โกดังเก็บน้ำมันสูญนับ 100 ล้าน เร่งดับ 16 ชม.ยังคุมเพลิงไม่ได้

ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันสูญนับ100 ล้าน ใช้เวลาผ่านมานานกว่า 16 ชั่วโมง ล่าสุดจังหวัดชัยภูมิ ต้องขอกำลังเสริมระดม ชุดดับเพลิงจาก ปภ.เขต 5 และ 6 จาก ขอนแก่น-โคราช เข้ามาช่วยเสริม สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย

ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมันเครื่อง และอะไหล่รถหลายประเภท ทั้งรถยนต์ รถไถ เครื่องมือทางการเกษตร ชื่อดังของจ.ชัยภูมิร้านประยูรรวมช่าง เลขที่555/10 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มาตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 18.45 น.ของวันที่ 30 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิต้องระดมรถน้ำกว่า 50 คันจากเขตรอยต่อหลายพื้นที่ทั้ง อบต.หนองนาแซง เทศบาลตำบลชีลอง เทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของยาวติดต่อกันกว่า 4 คูหา เนื้อที่รวมกว่า 3 ไร่ ยาวติดต่อกันอยู่หลังร้านประยูรรวมช่าง ซึ่งเป็นโกดังเก็บอะไหล่รถ อุปกรณ์ น้ำมันเครื่อง ใช้เวลานานกว่า 16 ชั่วโมง เข้าควบคุมเพลิงไหม้โกดัง แต่ยังไม่สามารถดับลงได้เนื่องจากการใช้น้ำดับเพลิงทำได้ยาก ต้องใช้สารเคมีดับเพลิงจำนวนมากเป็นหลัก และความเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้นายสมเกียรติศรีษะเนตร และ นายกรกต ธรรมรงวงค์สวัสดิ์ รองผู้ว่า ตั้งศูนย์บัญชาการเร่งด่วนสถานการณ์เพลิงไหม้ ไม่ให้เพลิงลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน พร้อมอพยพผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงทั้งหมดจากพื้นที่ไปก่อน จนกว่าเพลิงจะคลี่คลาย อีกทั้งยังได้สั่งให้นำรถบรรทุกทรายเข้ามาทำเขตบริเวณแนวกั้นไฟ กว่า 10 คัน รวมทั้งปิดการจราจรบริเวณหลัก กม.ที่117-127 ถนนหมายเลข201สายชัยภูมิ-สีคิ้ว ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ100%

ไม่ให้รถสัญจรผ่านมาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านจนปัจจุบัน โดยจะให้ชุด ตร.จร.จัดให้รถวิ่งหลบเลี่ยงเส้นทางอื่นไปก่อนจนกว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้จะสงบ และคาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกินเวลา 18.00 น.ของวันนี้ น่าจะควบคุมเพลิงให้สงบและเปิดเส้นทางสายดังกล่าวกลับมาใช้ตามเดิมได้ ซึ่งในช่วงนี้จนถึงเวลา 18.00 น.เย็นวันนี้ขอประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทาง สาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงผ่าน ต.หนองนาแซง อ.เมือง ชัยภูมิ พร้อมประสานระดมรถดับเพลิงเข้าผลัดเปลี่ยนกันเข้าออกมาตลอดทั้งคืนมากกว่า 50 คัน ทั้งจาก ปภ.เขต 5 และเขต 6 เข้ามาช่วยเหลือระดมชุดช่วยดับเพลิงสารเคมี เพื่อเข้าช่วยสกัดเพลงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง

นายประเสริฐขึนทด รปภ.ของร้านเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านและกำลังจะเดินมาตรวจสอบบริเวณโกดัง พอเดินเข้ามาพบได้กลิ่นคล้ายไฟไหม้ จึงรีบวิ่งมาเปิดดูภายใน พบว่าในโกดังพบ ไฟกำลังลุกลามภายในอย่างรวดเร็ว รีบเรียกคนมาช่วยดูและแจ้ง จนท.เข้าตรวจสอบ ซึ่งเบื้องสาเหตุพบว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ด้าน พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เองได้ร่วมลงพื้นที่เร่งประสานกองพิสูจณ์หลักฐาน สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าตรวจสอบพร้อมหาสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ที่ชัดเจนอีกครั้งต่อไป ซึ่งมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้สูงมากกว่า100ล้านบาท

https://youtu.be/OvUSfgMLBA0

related