svasdssvasds

ไม่จริง!! ฝุ่น PM 2.5 กับการฉีดฟิลเลอร์ ทำให้บวมตรงที่ฉีด คางเบี้ยว

ไม่จริง!!  ฝุ่น PM 2.5 กับการฉีดฟิลเลอร์ ทำให้บวมตรงที่ฉีด คางเบี้ยว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฝุ่น PM 2.5 กับการฉีดฟิลเลอร์ ตามที่มีการแชร์ในสื่อโซเชียลว่า คนที่ฉีดฟิลเลอร์หรือสารเติมเต็มที่ผิวหนังได้รับผลกระทบจากฝุ่น PM 2.5 ทำให้มีอาการบวมตรงที่ฉีด คางเบี้ยว

นายแพทย์แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ชี้แจงว่า ตัวฝุ่น PM 2.5 ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับการฉีดฟิลเลอร์ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ "การเกา" จากอาการคันบริเวณที่ได้ฉีดฟิลเลอร์ต่างหากที่เป็นตัวกระตุ้น โดยปกติหลังการฉีดฟิลเลอร์ แพทย์จะแนะนำไม่ให้ผู้ป่วยทำกิจกรรมที่จะกระทบกระเทือนบริเวณที่ฉีดอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ เช่น ไม่ให้นวดหน้าถูหน้าแรง ๆ ไม่ให้ทำเลเซอร์ เป็นต้น เพื่อรอให้สารเติมเต็มมีการเซ็ตตัวให้คงที่ตรงจุดที่ฉีดตามความต้องการไปรบกวนบริเวณนั้น เช่น การเกา ก็อาจจะทำให้การเซ็ตตัวของสารเติมเต็มผิดรูปได้ จึงควรระมัดระวังในประเด็นนี้ให้มาก ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่มีหรือไม่มีฝุ่น PM 2.5 มากหรือน้อย

เพราะฉะนั้น ถ้าจะตอบคำถามว่าช่วงนี้ซึ่งมีข่าวเรื่องฝุ่น PM 2.5 มากจะฉีดฟิลเลอร์หรือทำหัตถการ ทางผิวหนังได้หรือไม่และควรระมัดระวังอะไรตอบได้เลยค่ะว่าทำได้ตามปกติเพียงแต่ให้ระมัดระวังอย่าเกาไม่รบกวนผิวหนังจุดที่ทำเท่านั้นค่ะ

related