svasdssvasds

ช่างกล้า!! แอบอ้างโพสต์ว่า “อย.การันตี”

ช่างกล้า!! แอบอ้างโพสต์ว่า “อย.การันตี”

มาอีกแล้ว !! เพจปลอมแอบอ้างชื่อกระทรวงสาธารณสุข หนนี้แอบอ้างว่า ค้นพบวิธีการลดน้ำหนักแบบรวดเร็ว แถมยังใช้รูปภาพผู้บริหารระดับสูงภายในกระทรวงมาการันตี

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เร่งเตือนและยืนยันว่า เป็นเพจปลอม สธ.ไม่ได้และไม่เคยรับรองวิธีการลดน้ำหนักแต่อย่างใด เตรียมเอาผิดทางกฎหมายกับผู้ที่เอารูปภาพหรือข้อความไปแอบอ้าง ขอประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อ วิธีการที่ลดน้ำหนักให้ได้ผลต้องออกกำลังกายและควบคุมอาหาร

 เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่ากรณีพบหน้าเพจบนสื่อโซเชียลมีเดีย ECO มีการระบุข้อความเกี่ยวกับข่าวในวงการโภชนาการว่าได้มีการค้นพบวิธีลดน้ำหนักแบบรวดเร็ว โดยมีการใช้รูปภาพผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข ได้แก่ ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.เสรี ตู้จินดา ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขอีก 3 คน เป็นภาพประกอบเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่การโฆษณาดังกล่าว อย. ขอยืนยันว่า หน้าเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม กระทรวงสาธารณสุขไม่มีการรับรองวิธีการลดน้ำหนักตามที่โฆษณาแต่อย่างใด และจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้ที่เอารูปภาพหรือข้อความไปแอบอ้าง เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่อยู่ในเพจดังกล่าว

ช่างกล้า!! แอบอ้างโพสต์ว่า “อย.การันตี”

 

ในการลดน้ำหนักอย่างถูกต้องควรปรึกษาแพทย์ อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาอวดอ้างลดน้ำหนักผ่านสื่อออนไลน์มารับประทาน เพราะที่ผ่านมามักพบการปลอมปนสารอันตรายที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และบางรายยังรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

related