svasdssvasds

"สมเด็จพระสังฆราช" ห่วงพุทธศาสนา ขอทุกหน่วยสร้างความเข้าใจประชาชน

"สมเด็จพระสังฆราช" ห่วงพุทธศาสนา ขอทุกหน่วยสร้างความเข้าใจประชาชน

สมเด็จพระสังฆราช ทรงสั่งให้ทุกหน่วยงานเร่งชี้แจงประชาชนให้เข้าใจ กรณีมีการจับกุมพระชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด

พระพรหมมุนี (สุชิน อคฺคชิโน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรรมการ มส.ในฐานะเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า พศ.ถวายรายงานเกี่ยวกับกรณีพระสงฆ์ที่หลบหนีและพระสงฆ์ที่ถูกดำเนินคดีต่อสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก(อัมพร อัมพโร) แล้ว ซึ่งพระองค์ทรงห่วงใยสถานการณ์พระพุทธศาสนา แต่ในเรื่องของรายบุคคลก็ต้องว่ากันไป ส่วนภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนานั้นทุกหน่วยงานกต้องช่วยทำความเข้าใจต่อประชาชน

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับพระสงฆ์ที่ถูกดำเนินคดี ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยทาง พศ.และคณะสงฆ์ได้ส่งทีมไปดูแลแล้ว ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้นขึ้นอยู่ในดุลพินิจของศาลซึ่งสมัยก่อนนั้นจะให้เจ้าคณะผู้ปกครองไปรับรองเพื่อประกันตัวออกมา

ส่วนการประชุม มส. ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ยังประชุมได้ตามปกติเท่าที่มีองค์ประชุมเหลืออยู่โดยตำแหน่งกรรมการ มส.ที่ว่างลงนั้นเป็นพระอำนาจสมเด็จพระสังฆราช /ด้านตำแหน่งทางการปกครองอื่นไม่ว่าจะเป็นเจ้าอาวาสพระอารามหลวงและเจ้าคณะภาคขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าคณะผู้ปกครองระดับที่สูงขึ้นไปพิจารณา

related