svasdssvasds

ชาวฟินแลนด์รวมตัวชุมนุมต้อนรับการมาเยือนของ "ทรัมป์"

ชาวฟินแลนด์รวมตัวชุมนุมต้อนรับการมาเยือนของ "ทรัมป์"

กลุ่มผู้ชุมนุมชาวฟินแลนด์ออกมารวมตัวกันที่ใจกลางกรุงเฮลซิงกิเพื่อแสดงการสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ก่อนหน้าที่การพบปะกันครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสหรัฐกับรัสเซียจะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้

กลุ่มผู้ชุมนุมชาวฟินแลนด์พร้อมธงชาติสหรัฐและธงชาติฟินแลนด์ ออกมารวมตัวกันที่ใจกลางกรุงเฮลซิงกิ เมืองหลวงของประเทศเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อแสดงการต้อนรับและการสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ก่อนหน้าที่การพบปะกันครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสหรัฐกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย จะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ ซึ่งการเดินขบวนของกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์มีขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันกับการชุมนุมประท้วงต่อต้านผู้นำทั้งสองและนโยบายของพวกเขาที่มีขึ้นใกล้ๆกัน

ด้านกลุ่มนักเคลื่อนไหวได้แสดงข้อความต่างๆบนกำแพงด้านนอกของทำเนียบประธานาธิบดีฟินแลนด์ ซึ่งจะเป็นสถานที่ประชุมของสองผู้นำ เรียกร้องสิทธิความเป็นธรรมให้แก่กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศในสาธารณรัฐเชเชน โดยพวกเขาต้องการส่งสารให้ผู้นำสหรัฐและรัสเซียได้รับรู้ถึงการกระทำทารุณต่อกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศที่เกิดขึ้น

ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ก็ได้เดินทางถึงกรุงเฮลซิงกิแล้วเมื่อวานนี้ โดยมีเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำฟินแลนด์รอให้การต้อนรับอยู่ที่สนามบิน

related