svasdssvasds

จ่อ ล็อกดาวน์ เต็มรูปแบบ ศปก.ศบค.เรียกถกด่วนรับมือ โควิด-19

จ่อ  ล็อกดาวน์ เต็มรูปแบบ ศปก.ศบค.เรียกถกด่วนรับมือ โควิด-19

รัฐบาลไทย เตรียมเปิดมาตรการ ปิดเมืองเต็มรูปแบบ ใช้ยาแรงลดการแพร่ระบาดโควิด 19 โดยตอนนี้อยู่ในที่ประชุม ศปก.ศบค. และจะมีการนำเสนอนายกรัฐมนตรีในที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่อีกครั้ง

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) มีการพิจารณาเพิ่มเติมมาตรการควบคุมโรคโควิด 19 ที่ตอนนี้กำลังระบาดอย่างหนักมากขึ้้น ซึ่งในวันนี้ก็มีผู้ป่วยยอดเกิน 10,000 คนเป็นครั้งแรก เสียชีวิตทำสถิติใหม่ 141 คน ต้องรีบหามาตรการมาแก้ไขสถานการณ์โดยด่วน

โดย ที่ประชุม ศปก.ศบค.  เตรียมเคาะ "ล็อกดาวน์" เต็มรูปแบบ หลังจาก  "โควิด-19" หลังยอดติดเชื้อทะลุหมื่น เสียชีวิตทะลักร้อย ชงลดเคลื่อนที่-งดเดินทางข้ามจังหวัด เน้นทำงานอยู่บ้านแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยที่ประชุมมีตัวแทนจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ แพทย์ และสาธารณสุข ซึ่งได้เสนอลดการเคลื่อนที่ให้มากขึ้น และปิดกิจกรรม กิจการทุกอย่างในพื้นที่กรุงเทพมหานครรวมถึงปริมณฑล พร้อมให้ยกเว้น การขนส่งสินค้า อาหาร ยา วัคซีน สื่อสาร และสาธารณูปโภค มาตรการแยกกักตัวที่บ้าน, มาตรการแยกกักตัวในชุมชน และการบริหารจัดการโรงพยาบาล เพื่อลดความซ้ำซ้อน ดูแลรักษาได้อย่างครอบคลุมจำนวนผู้ติดเชื้อกับกลุ่มเสี่ยงให้มากที่สุด

paper

ส่วนกรณีสถานประกอบการทำระบบ Seal Route คือ ให้พนักงานพักในสถานประกอบการ แต่จะต้อขออนุญาตและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ และรัฐควรจัดการให้ชัดเจน ทั้งมาตรการตรวจหาเชื้อ รักษา  และสนับสนุนการดำรงชีพ
และ จะใช้วิธีการตรวจด้วย Antigen Test Kit ซึ่งเป็นชุดตรวจที่ทำให้รู้ผลเร็ว กับมาตรการบับเบิลแอนด์ซีล เพื่อควบคุมโรคไม่ให้แพร่กระจาย

related