svasdssvasds

"สันธนะ"ร้องผบ.ตร. ตั้งกก.สอบ “สุวัฒน์” ถูกนายตำรวจใหญ่ข่มเหง

"สันธนะ"ร้องผบ.ตร. ตั้งกก.สอบ “สุวัฒน์” ถูกนายตำรวจใหญ่ข่มเหง

"สันธนะ ประยูรรัตน์" บุกร้องขอความเป็นธรรม ผบ.ตร. ตั้งกรรมการสอบ “พล.ต.ท.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข”กรณีให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทเรื่องบ่อนพนันเมื่อปี พ.ศ.2545  และใช้เอกสารราชการปลอม แก้ไขประวัติการรับราชการ

วันนี้ ( 9 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสันธนะ ประยูรรัตน์  อดีต พ.ต.ท.รองผู้กำกับการตำรวจ บช.สันติบาล ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กรณีถูกข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ยศพล.ต.ท. ใช้วาจาเหยียดหยาม ข่มเหงประชาชน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายสันธนะ ได้ยื่นเรื่องขอคัดค้าน ทบทวนการแต่งตั้งช้าราชการตำรวจ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกตร. เป็นผู้รับเรื่องไว้

นายสันธนะ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึง ผบ.ตร. ให้ตั้งคณะกรรมการพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี พล.ต.ท.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.  เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ให้เอาผิดกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ จำนวน 2 ข้อหา

กรณีให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทเรื่องบ่อนการพนันเมื่อปี พ.ศ.2545 และร่วมกันใช้เอกสารราชการปลอมฯ กรณีแก้ไขประวัติการรับราชการ ซึ่งตนได้ขอคัดสำเนาเอกสารหลักฐานดังกล่าวจากศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อเป็นหลักฐานพิจารณาดำเนินการต่อ พล.ต.ท.สุวัฒน์

นายสันธนะ ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ไม่มีเป้าหมายที่จะสกัด พล.ต.ท.สุวัฒน์ ที่มีโอกาสขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในอนาคต แต่ต้องการให้ประชาชนได้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สง่างาม พร้อมยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ไม่มีความขัดแย้งส่วนตัวหรือมีเบื้องหลังแต่อย่างใด

related